🔬Update เทคนิค (เสริม)ดูแลผมร่วงผมบางจากพันธุกรรม AGA

🔬Update เทคนิค (เสริม)ดูแลผมร่วงผมบางจากพันธุกรรม AGA
•Fractional Laser +++ : Fraxel, Finescan, Mosaic, LaseMD, Fotona
•Low Level Laser Therapy LLLT ++
•PRP/ PRF +++
•Exosomes ++++ (+Microneedling)
•Autologous Micrografting Technology: Regenera Activa ++++
•Calecim + Dermastamp: Growth factor จาก Mesenchymal Stem Cells จาก Umbilical Cord Lining (คาดว่าจะเข้าไทยเร็วๆนี้ครับ)
ตัวอย่างเทคนิคดูแลผมร่วงผมบาง : ดูแลผมบางด้วย Exosome + เทคนิคการผลักตัวยา Electroporation (Exosome & Electroporation for Hair Loss Treatment)
🔬Electroporation เป็นวิธีการส่งผ่านสารอาหาร ตัวยา ต่างๆ เข้าสู่ผิวโดยไม่ต้องฉีดยา โดยอาศัยหลักการในการใช้ประจุไฟฟ้าที่มีทั้งอิออนบวกและลบ ผลักวิตามินที่มีโมเลกุลหลายขนาดลงสู่ชั้นผิว ได้มากกว่าการทาปกติครับ
•ตัวอย่างนี้เป็นการรักษาเสริมแนะนำใช้ควบคู่กับการรักษาหลักเช่นการใช้อยากกินยาทารวมถึงการปลูกผมเป็นต้นครับ
•การรักษาผมร่วงผมบางจากพันธุกรรมส่วนมากต้องดูแลกันระยะยาวครับ
•ผลการรักษาขึ้นอยู่กับเทคนิคการรักษาและการตอบสนองของแต่ละบุคคลด้วยนะครับ
🔬Androgenetic Alopecia (AGA) คือ ภาวะผมบางจากพันธุกรรม เกิดได้ทั้งชายและหญิง เป็นภาวะผมบางชนิดไม่มีแผลเป็น
•ลักษณะทั่วไป
- ผมมีขนาดเส้นที่เล็กลง
- ผมบางลงในบางบริเวณของหนังศีรษะ
ลักษณะผมบางแตกต่างกันตามเพศ
•ชาย
- ตีนผมด้านหน้าร่นขึ้นเป็นรูปตัว M
- ผมบางตรงกลางเป็นไข่ดาว
- ผมบางตั้งแต่ด้านหน้าลามไปถึงกลางศีรษะ
•หญิง
- ผมบางทั่วๆบริเวณกลางศีรษะ
- ผมบางบริเวณกลางศีรษะร่วมกับตีนผมด้านหน้าบางด้วย
การรักษา
- ยาทา เช่น minoxidil
- ยารับประทาน เช่น finasteride และ spironolactone
- เลเซอร์/แสงความเข้มต่ำ (low-level laser/light therapy)
- ศัลยกรรมปลูกผม Hair Transplantation
#asceexosomes #HRLVExosome #รักษาผมร่วง #รักษาผมบาง #เลเซอร์รักษาผมร่วง #เกล็ดเลือดเข้มข้นรักษาผมร่วง #เกล็ดเลือดเข้มข้นรักษาผมบาง #ผมบาง #ผมบางจากพันธุกรรม #ยาปลูกผม #PRP #PRF #drsuparuj #demedclinic
#หมอรุจชวนคุย 👨‍⚕️😉🔬
โฆษณา