28 พ.ค. 2023 เวลา 14:16 • นิยาย เรื่องสั้น

เรื่อง "ขอบคุณ" ที่มากกว่าคำขอบคุณ

เรื่องเล่าที่อยากจะเล่าให้ทุกคนฟัง เป็นเรื่องราวที่ประทับใจมาก
เริ่มเรื่องด้วยที่บ้านของอาร์ม ( เจ้าของเพจ ) ทำธุรกิจร้านขายของชำในสถานที่ท่องเที่ยวแห่งหนึ่งในพัทลุง โดยสินค้าแอลกอฮอล์ราคาถูกที่สุดในพื้นที่บริเวณนี้ร้านจะปิดเวลา 20:00 น. แต่ถ้าลูกค้าจะซื้อก็สามารถเรียกซื้อสินค้าตอนค่ำได้เพราะคลังสินค้าอยู่ในบ้าน
ในคืนนั้นมีพี่ยามของรีสอร์ทหนึ่งมาเรียกขอซื้อสินค้าโดยเรียกชื่ออาร์มโดยลูกค้าที่จะซื้ออยู่ด้วยผมเลยเปิดประตูขายของให้กับลูกค้า ลูกค้าซื้อสินค้าจำนวนหนึ่งเมื่อจ่ายเงินเสร็จเรียบร้อย อาร์มก็ได้พูดว่าขอบคุณครับ ลูกค้าที่ซื้อเลยพูดกลับมาว่า
ขอบคุณนะอาร์ม
ลูกค้าที่ไม่เคยรู้จัก
ตอนนั้นกำลังปิดประตูอยู่แล้วพอได้ยินคำนี้คือแบบยิ้มและรู้สึกประทับใจในทันที เพราะคนที่ขอบคุณคือใครเราก็ไม่รู้จักแต่เค้าขอบคุณเราโดยการใช้ชื่อเราทำให้รู้สึกตื้นตันใจมากวันนั้น เพราะปกติลูกค้าจะขอบคุณก็จะชินอยู๋แล้วแต่วันนี้เป็นการขอบคุณที่มากกว่าปกติมาก
สิ่งที่ผมได้เรียนรู้จากครั้งนี้เลยก็คือ
1.จดจำชื่อของเค้าให้ได้
2.จงขอบคุณทุกครั้งที่มีคนช่วยเหลือเรา
3.บ้างครั้งแค่คำพูดไม่กี่คำก็ทำให้คนๆหนึ่งรักหรือไม่รักเราได้เลยคิดให้ดีก่อนที่จะพูดอะไรออกมา
โฆษณา