29 พ.ค. 2023 เวลา 00:54 • ข่าวรอบโลก

ทำไมอยู่ ๆ Jessica ผู้รับบท Vanessa ใน The Little Mermaid ถึงไล่บล็อคไอจีแฟนคลับ

เมื่อ Jessica Alexander ผู้รับบท vanessa ใน The Little Mermaid
ไล่บล็อกอินสตาแกนของแฟนคลับของตัวเอง
เกิดอะไรขึ้นทำไมเธอถึงทำแบบนี้กัน ??
อย่างที่เรารู้กันว่าภาพยนต์เรื่อง The Little Mermaid ฉบับ Live Action นั้นมีภาพยนต์ที่มีประเด็นดราม่าเยอะมาก
ดราม่าของภาพยนต์เรื่องนี้มีตั้งแต่ช่วงแคสนักแสดง ก่อนเปิดกล้อง ระหว่างถ่ายทำ ถ่ายทำเสร็จ หรือแม้แต่ตอนนี้ที่ภาพยนต์กำลังฉายอยู่ดราม่าก็ยังไม่หมด
ประเด็นที่ดราม่าหลัก ๆ เลยก็อยู่ที่ตัวของ Halle Bailey นักร้อง-นักแสดงผิวสีผู้มารับบท Ariel เงือกสาวผิวขาวผมแดงแห่งท้องทะเลนี่ล่ะ
แฟนคลับของ The Little Mermaid ก็ค่อนข้างเสียงแตก ถึงแม้ว่าจะมีหลายคนที่ยอมรับได้กับบทบาทของเธอ แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้จริง ๆ ว่ายังมีอีกหลายคนที่รับไม่ได้กับบทบาทของเธอเช่นกัน
เหตุผลหลักของกลุ่มที่รับไม่ได้คือ ความไม่ตรงปกของคนแสดงและฉบับการ์ตูน ซึ่งมันก็เป็นเหมือนการทำลายภาพจำวัยเด็กไปนั่นเอง (ไม่ได้พูดเองนะ ไปสรุปจากความเห็นหลายความเห็นที่พูดถึงประเด็นนี้มา)
1
Halle Bailey
กลับมาที่ Jessica Alexander
Jessica ก็เป็นหนึ่งในนักแสดงเรื่อง The Little Mermaid เช่นกัน โดยบทที่เธอได้รับคือบทของ Vanessa หญิงสาวรูปงามผู้เป็นร่างแปลงของ Ursula ตัวร้ายหลักในเรื่อง
ถึงแม้ว่าในภาพยนต์เรื่องนี้ตัวของ Jessica จะได้ออกมาเพียงไม่กี่ฉาก แต่กระแสการพูดถึงและเสียงตอบรับจากผู้คนในโลกออนไลน์นั้นดีมาก ดีชนิดที่ว่าหลายคนเอาแต่พูดถึงเธอไม่หยุดเลย
Jessica Alexander
ซึ่งถ้ามองดูแล้วมันก็เหมือนจะเป็นเรื่องดีใช่ไหมล่ะ ที่มีคนชื่นชอบแถมยังได้รับคำชมมากมายซะอีก .. แต่ถ้ามันบานปลายและเลยเถิดเกินไปมันก็อาจจะกลายเป็นการสร้างความลำบากใจให้นักแสดงได้
สาเหตุที่ผมพูดว่าบานปลายก็เป็นเพราะมีกระแสจากแฟนคลับหลายคนจากทั่วโลกพากันออกมาแสดงความเห็นทำนองว่า "อยากเห็น Jessica รับบท Ariel แทนที่ Halle"
จากนั้นกระแสมันก็เริ่มแรงขึ้นเรื่อย ๆ จนมีชาวเน็ตรวมถึงแฟนคลับหลายคนที่เป็นทั้งแฟนคลับของ Jessica และ The Little Mermaid พากันนำข้อความพวกนั้นไปคอมเมนท์ในอินสตาแกรมของเธอ
แน่นอนว่ามันทำให้ Jessica ไม่สบายใจเป็นอย่างมาก เพราะในชีวิตจริงนั้นเธอชื่นชม Halle ทั้งในเรื่องของการทำงานและในเรื่องชีวิตส่วนตัว
อีกทั้งเธอยังเป็นนักแสดงที่ออกมาสนับสนุนในเรื่องความหลากหลายทางเพศและต่อต้านการเหยียดเชื้อชาติ
ดังนั้นหากเธอเห็นใครมาคอมเมนท์แนว ๆ เธอเหมาะที่จะเป็น Ariel มากกว่า Halle หรือมาล้อเลียน Halle ต่าง ๆ นา ๆ เธอก็จะบล็อคพวกนั้นออกจากพื้นที่ของเธอทันที
นี่ก็เป็นสาเหตุที่ช่วงนี้ Jessica ออกมาไล่บล็อคอินสตาแกรมของแฟนคลับรวมถึงชาวเน็ตมากมายนั่นเอง
1
ส่วนใครคิดเห็นยังไงก็มาแชร์กันในคอมเมนท์นะ
อ้างอิง
โฆษณา