29 พ.ค. 2023 เวลา 08:42 • ความคิดเห็น
คำสนทนา "คุณคิดว่าคนอย่างผม เงินซื้อได้รึ"
" ไม่ครับ เพียงแต่ อยากให้ท่าน....."
" คุณคิดว่า คนอย่างผมจะรับผลประโยชน์ในราคามูลค่าเท่าเนี้ยรึ"
" ไม่ครับ เพียงแต่ อยากให้ท่านช่วยพิจารณา"
"คุณคิดว่าเงินแค่เนี้ยจะซื้อผมได้รึ....."
" งั้นผม.....ประเมินท่านใหม่นะครับ.....ถ้าอย่างนี้และอย่างนั้น...
ท่านโอเคมั๊ยครับ" ยิ้มและยิ้ม
เดิมก็เป็นคนดีนะผมว่า แต่ คนดีถูกเผาถูกรนด้วยผลประโยชน์ก้อนโตที่สามารถ
ทำให้งัดความหนักแน่นจุดยืนศักดื์ศรี ให้เคลื่อนกระเด็นไปได้
สุดท้ายก็ตายด้วยคำต่อรองว่า " คุณคิดว่าอย่างผมควรมีราคามูลค่าเท่าไหร่รึ?"
" คุณจะจ่ายไหวไม๊ คุณกล้าทุ่มผมก็กล้าให้"
ผลประโยชน์ไม่เคยเข้าใครออกใคร เพียงแต่ผลประโยชน์มากแค่ไหนถึงจะวางลงไปถูกเวลา ถูกคนหรือเกินคุณค่าความเป็นคนดีนั้นๆ และก็อยู่ที่สถานการณ์นั้นจะเกิดขึ้นกับใคร และใครจะกล้าแลกกล้าให้ตรงใจกัน จนคนดีอ่อนปวกเปียกหรือไม่
สำหรับผมผม ขอครีมนวดกับยาปลูกดีๆก็พอครับ
โฆษณา