29 พ.ค. 2023 เวลา 14:41 • ปรัชญา

ต้องมีสติเกิน 100 ในสังคมปัจจุบัน

ในแต่ละวันเราเจอเรื่องราวต่างๆมามากมาย
หากว่าเรื่องนั้นเป็นเรื่องดีก็ถือว่าเป็นกำไรให้กับชีวิตเรา
แต่ถ้าเรื่องนั้นเป็นเรื่องแย่ขึ้นมาก็ทำให้เราหัวเสียได้เลยทีเดียว เราจะจัดการกับสิ่งที่เข้ามาได้อย่างไรล่ะ
วิธีการจัดการกับปัญหาทุกอย่างได้ดี นั้นคือการที่เราต้องมีสติอยู่กับตนเอง
เมื่อเรามีสติเราจะสามารถรู้ทันความคิด รู้ทันความรู้สึกของตนเองได้และสามารถควบคุมให้อยู่ในการแสดงออกในทิศทางบวกได้
คุณคงเป็นคนหนึ่งที่ไม่ชอบคนหงุดหงิด คนโมโห คนโกรธ ตัวฉันเองก็เช่นกันซึ่งคนที่จะแสดงอารมณ์เหล่านี้ได้คือคนที่ไม่สามารถควบคุมอารมณ์ของตนเองให้อยู่ในโหมดปกติได้
จะดีกว่าไหมถ้าเราฝึกตนเองตั้งแต่วันนี้ให้เป็นคนที่มีอารมณ์ดี อารมณ์เดียวให้ได้ทั้งวัน เพราะเมื่อเรามีอารมณ์ในทางบวกจะทำให้เรามองเห็นโอกาสอยู่เสมอและมีพลังใจที่จะสร้างสรรค์สิ่งที่มีคุณค่าให้กับตนเองและคนอื่นต่อไป
จงมีสติอยู่กับตนเอง รู้เท่าทันได้ คุณก็จะชนะได้ทุกสถานการณ์
โฆษณา