29 พ.ค. 2023 เวลา 14:52 • ปรัชญา

กำลังใจในวันที่ท้อแท้

หากตอนนี้คุณรู้สึกเหนื่อยกับชีวิต เหนื่อยกับปัญหาต่างๆที่รุมเร้าเข้ามา อยากให้บทความนี้เป็นกำลังใจให้คุณนะคะ
คนสำเร็จทุกคนเชื่อว่าปัญหาต่างๆทำให้เราเข้มแข็งมากขึ้นทำให้เราได้ทบทวนตนเองมากขึ้นและทำให้เราได้พัฒนาตนเองมากยิ่งขึ้น หากวันนี้คุณยังไม่สำเร็จตามเป้าหมายที่คุณต้องการแต่ภาพแห่งความสำเร็จก็ยังอยู่ในใจคุณเสมอนะคะ
ให้นึกถึงภาพความสำเร็จของคุณให้ต่อเนื่องให้ได้ตลอดและฟินกับความรู้สึกที่มันสำเร็จ
แล้วให้ยกตัวเองขึ้นมาจากปัญหาต่างๆที่
ยกขึ้นมาอยู่กับอารมณ์ของความสำเร็จในเป้าหมายที่เราต้องการในชีวิต
คุณลองทำแบบนี้ประมาณ 5 นาทีดูนะคะ
ความรู้สึกในใจของคุณ จะดีแบบไม่รู้ตัว
ให้คุณเสพอารมณ์ความรู้สึกนี้ไว้ แล้วกลับมาถามตนเองว่าวันนี้ที่เราท้อแท้เพราะมีอะไรเกิดขึ้นกับเราแล้วเราจะทำอย่างไรเพื่อให้เป้าหมายของเราสำเร็จได้ให้ถามตนเองว่าจะทำอย่างไรต่อไป
เมื่อคุณทำเช่นนี้สมองของคุณจะคิดหาแนวทางในการแก้ไขปัญหาต่างๆมากยิ่งขึ้น
แต่ในทางกลับกันถ้าคุณมัวแต่กล่าวโทษว่า
ทำไมสิ่งต่างๆเหล่านี้ตั้งเกิดขึ้นกับเรา
คุณจะไม่เห็นทางออกของปัญหาเลย
แถมยังจะทำให้ตนเองจมดิ่งกับมันอีกด้วย
ขอให้คุณจงเชื่อว่าไม่มีอะไรยากในชีวิตเรา
มีแต่ความคิดของเราเท่านั้นที่ทำให้มันยาก
จงคิดและปรับมุมมองใหม่นะคะ
ถามตนเองบ่อยๆว่าเราจะทำอย่างไรจึงจะสำเร็จ
ถามและค้นหาคำตอบด้วยตัวคุณเองนะคะเชื่อมั่นว่าความสำเร็จย่อมหมายถึงคุณในอีกไม่นานค่ะ
จงเชื่อมั่นแบบสุดหัวใจว่าเราทำได้ เราผ่านมันไปได้
โฆษณา