30 พ.ค. 2023 เวลา 04:31 • ไลฟ์สไตล์

อาหารเช้าแบบชาวอุดร....

พาแขกบ้านแขกเมือง ออกมาหาของอร่อยๆทานตั้งแต่ก่อน 7 โมงเช้าค่ะ กลัวรถติด หาที่จอดรถยาก เลยต้องแวะจากโรงพยาบาลแล้วหิ้วกันมาจากโรงแรมตั้งแต่ยังไม่ทันจะเจ็ดโมงเช้า
.... ร้านนี้เลยค่ะ
🚩 ร้านข้าวเปียกอุดร สี่แยกโรงเรียนหมากแข้ง
ร้านเก่าแก่มีมานาน แต่เพิ่งปรับปรุงร้านใหม่ สวยเก๋ สะอาดตา ตามสมัยน่านั่งค่ะ ในร้านติดแอร์ พื้นที่กว้างขวาง มีพี่แกร็ปรอคิวมาเรื่อยๆตรงบริเวณหน้าร้านตั้งแต่เช้า ถ้าไปสายหน่อยคนจะเต็มค่ะ
เรามาถึงเช้า ที่นั่งเลยมีให้เลือกตามอัธยาศัยเลยค่ะ แขกบ้านแขกเมืองตื่นเต้นมาก ชอบบรรยากาศ แล้วพอเจอเมนูอาหารก็ตื่นเต้นหนักไปอีก
มากันสองคน แต่สั่งมาหลายเมนูเลยค่ะ
📍เริ่มต้นด้วยการโด๊ป กาแฟไข่ เป็นกาแฟดำขมที่ใส่ครีมไข่แบบมันปนหวานนิดๆ คนด้วยแท่งอบเชย ที่วางคู่มาให้.... ตัวฟองครีมนุ่ม หวานมัน อารมณ์คัสตาร์ดไข่
คนทานบอกอร่อยดีค่ะ
📍ข้าวเปียกกระดูกอ่อนตุ๋น เนื้อแน่นนุ่ม กรุบๆอย่างฟิน ☺️ ส่วนอีกเมนู คือแกงเส้น เป็นวุ้นเส้นต้มในน้ำซุปที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะถิ่น โรยด้วยไก่ฉีก หมอยอซอย เลือดต้ม กระเทียมเจียว หอมซอย ทานคล่องคอน้ำซุปอร่อยแล้ว แต่ถ้าใครอยากปรุง ก็ปรุวได้เหมือนก๋วยเตี๋ยวค่ะ
📍บั๋นหมี่พูลพอร์ค แซนวิชเวียดนาม ขนมปังกรอบนอกนุ่ม ทาเนย คีมตับไก่ สอดไส้โคลสลอร์ ผักดอง เข้ากัน
📍โซยโง ข้าวเหนียวนึ่งข้าวโพด ข้าวเหนี่ยวนุ่มๆค่ะ อันนี้จะออกจืดหน่อย แต่หอมหอมเจียวมากกกกโรยงาขาวลงไป หอมหนักไปอีก เพิ่งเคยทานเหมือนกัน
📍ขนมเหนียว แป้งข้าวเหนียวหนึบๆ สอดไส้กุ้งสับและหมูสับ เหมือนมีหมูหยองด้วยนิดๆ ตัดน้ำจิ้มเปรี้ยวหวานและพริกเผ็ดมากกก🥵 ถ้าไม่กินเผ็ดเขี่ยพริกออก แต่อร่อยสุด
คนมาประทับใจ บอกชอบมาก ทั้งบรรยากาศร้านและอาหาร อร่อยทุกอย่าง ทานอย่างมีความสุขแล้วบ่นว่า ทำไมไม่มีแบบนี้ที่กรุงเทพบ้างนะ เลยได้แต่บอกว่า
กระจายอะไรดีๆออกมาบ้างเถอะค่ะ ให้มันเป็น soft powet ของที่นี่ ใครอยากมาทานรสชาติแบบนี้ต้องมาที่อุดร 😋....
จะเป็นไปได้ไหมที่ชีวิตในกรุงเทพจะได้ขับรถชิลๆ
ตอนเช้าออกไปทานอาหารอร่อยๆ แล้วกลับไปทำงานทันสองโมงเช้า....
คนทานเขาบอกอร่อยทุกอย่างจริงๆค่ะ.....
อ๋อ ราคาจะแอบแรงกว่าร้านข้างนอกสักหน่อยนะคะ
แต่กาแฟไข่ ไม่เจอที่ร้านอื่นใด...
#ข้าวเปียก #ข้าวเปียกเส้น #อุดรธานี
โฆษณา