30 พ.ค. 2023 เวลา 06:21 • หนังสือ

#รีวิวนิยายบายแนน #47

เรื่อง เล่ห์ลวงปรปักษ์ (เล่มเดียวจบ)​
ผู้เขียน​ จิ่วซานหลิง
สนพ.​ Dbooks
พิมพ์ครั้งที่ 1 : กุมภาพันธ์ 2564
จำนวนหน้า 367 หน้า
ราคา 300 บาท
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
🎯🎯 มีสปอยล์เนื้อเรื่องนะคะ 🎯🎯
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
🔮 ซย่าเยว่ (นางเอก) องค์หญิงสิบเอ็ด มีสถานะเป็นธิดาเทพ ดาวนำโชคแห่งหงเป่ย ถือครองพรหมจรรย์ โดยปกติธิดาเทพจะต้องอยู่ในอารามตั้งแต่ยังเด็ก แต่เพราะนางเอกเกิดในราชวงศ์จึงได้รับการยกเว้น หลังจากเต๋อเฟย(แม่)จากไป ฮ่องเต้ทำใจไม่ได้ ยิ่งเห็นนางเอกที่หน้าตาเหมือนแม่ยิ่งนึกถึงจึงตัดสินใจส่งนางเอกในวัย 3 ขวบ ไปอยู่ที่อารามเสวียนฝอ จนกระทั่งนางเอกอายุครบ 15 ปี จึงรับกลับวัง
🛡️ เว่ยเซี่ย (พระเอก) แม่ทัพใหญ่แห่งต้าฉี ครองตัวเป็นโสดมานานถึง 27 ปี เพิ่งประกาศหมั้นหมายกับคู่หมั้นก่อนออกมาทำศึก อยากให้จบศึกเร็วๆจะได้กลับไปจัดงานแต่งงานที่รอคอย
ครั้งแรกที่ทั้งคู่ได้เจอกัน อาคมของนางเอกไม่สามารถทำอะไรพระเอกได้ นางเอกจึงเริ่มนึกถึงคำเตือนของอาจารย์เกี่ยวกับบุรุษเดือนดับ
'อาคมของเจ้าจะไม่มีผลต่อคนผู้นั้น ชะตาเป็นปรปักษ์ต่อเจ้าโดยสิ้นเชิง'
⚔️ เมื่อต้าฉียกทัพมาประชิด ฮ่องเต้สั่งให้นางเอกจัดการทำลายทัพต้าฉี นางเอกจึงขอออกไปอยู่ที่อารามเสวียนฝอเพื่อปรึกษากับอาจารย์ ในที่สุดนางเอกก็เลือกใช้ 'ค่ายกลพิรุณพิโรธ' ทำให้เกิดพายุใหญ่ น้ำป่าหลาก กองทัพต้าฉีแตกกระสานซ่านเซ็นต้องถอยร่นไปตั้งหลักไกลยังชายแดนอีกฝั่ง เกิดข่าวลือว่าแม่ทัพใหญ่แห่งต้าฉีถูกน้ำป่าพัดหายไป กองทัพต้าฉีกำลังระส่ำระสาย แต่ใครจะคิดว่าเรื่องทั้งหมดล้วนเป็นข่าวที่ต้าฉีจงใจปล่อยออกมาเพื่อวางแผนลักพาตัวธิดาเทพ
เมื่อนางเอกตกอยู่ในกำมือของพระเอก นางถูกใส่กระพรวนผนึกปราณที่ข้อเท้าทำให้ไม่สามารถใช้อาคมได้และถูกจับมัดมือมัดเท้าป้องกันการหลบหนี
🫂 กุนซือแห่งกองทัพต้าฉีบอกพระเอกว่า หากบุรุษเดือนดับกับธิดาเทพได้ร่วมผสานหยินหยางนางจะกลายเป็นเพียงเด็กสาวธรรมดาทันที แต่พระเอกไม่อาจหักใจทำได้ จะให้ลงมือฆ่านางก็ทำไม่ลง จึงจำต้องกักขังนางในค่ายทหารต่อไป
ในเมื่อพระเอกไม่ยอมลงมือ กุนซือจำต้องเติมเชื้อไฟเพราะการศึกไม่อาจรั้งรอ วางยาปลุกกำหนัดฤทธิ์ร้ายแรง หากไม่ร่วมอภิรมย์คนผู้นั้นอาจลมปราณแตกซ่านต้องตายอย่างอนาถ
🎯🎯 คุยกันหลังอ่านจบ 🎯🎯
เรื่องนี้เป็นนิยายตบจูบที่แท้ทรู อ่านๆไปนึกถึง 'จำเลยรัก' เพลงมาตลอดๆ 😅😂
...กักขังฉันเถิดกักขังไป ขังตัวอย่าขังหัวใจดีกว่า อย่าขังหัวใจให้ทรมา ให้ฉันเศร้าโศกา เหมือนว่าฉันเป็นเช่นดังจำเลย... 🎶🎵🎶
นางเอกตกเป็นเชลยในกำมือพระเอก พี่ก็แค่เลี้ยงไว้ดูเล่น พยศดีนัก มันต้องจัดการปราบพยศให้อยู่หมัด แต่ทำไปทำมาพี่ดันหลงเสน่ห์ติดบ่วงน้องซะถอนตัวไม่ขึ้น รักแรง หวงแรง ไม่เคยห้ามใจตัวเองได้สักที ครั้งเดียวไม่เคยพอ
ความรักของพระ-นางเกิดขึ้นในระหว่างสงครามระหว่าง 2 แคว้น ใจนึงก็รัก อีกใจนึงก็เกลียด ~ ใจนึงอยากชิดใกล้ อีกใจก็อยากถอยห่าง ทั้งคู่ต่างต้องตบตีกับความคิดของตัวเอง จะปล่อยตัวปล่อยใจไปตามความต้องการของตัวเองหรือจะหักห้ามใจเพราะต่างก็เป็นปรปักษ์ต่อกัน
มันมีความรักระหว่างคนสองคนผสมปนเปกับความรักชาติบ้านเมือง ทั้งคู่ต่างมีหน้าที่ที่ต้องรับผิดชอบต่อแคว้น แต่ในขณะเดียวกันก็ไม่อาจหักใจทำลายความรักระหว่างกันและกันลงได้ อ่านแล้วได้อารมณ์แบบลุ้นๆเอาใจช่วยดีเหมือนกัน ดิบๆ เถื่อนๆ สะใจดี เอ๊ะ...ยังไง 🤣🤣
"เว่ยเซี่ย ถ้าเลือกได้ ข้าย่อมไม่ขอพบเจ้า"
"เสี่ยวเยว่ ข้าไม่เคยเสียใจที่ได้พบเจ้า"
▶️ หน้า 106
💟 เก็บมาฝากจากในเล่ม 💟
"เสร็จศึกเมื่อใด ข้าจะแต่งงานกับเจ้า ให้เจ้าเป็นภรรยาเพียงหนึ่งเดียว"
▶️ หน้า 171 แล้วคู่หมั้นล่ะ? เอ๊ะ..ยังไง 🤭🤭
"สองปมร้อยรัด สองหัวใจถักทอ หลอมรวมเป็นหนึ่ง ตราบชั่วกาลนาน"
▶️ หน้า 273 หวานๆวันแต่งงาน 👩‍❤️‍💋‍👨
"ท่านทายสิว่าเทพธิดาฉางเอ๋อร์กำลังร่ายรำอยู่ในท่วงท่าใด"
"เรื่องนั้นข้าไม่รู้ รู้แค่ว่าธิดาเทพของข้าชอบอยู่บน"
▶️ หน้า 343 🤭🤭
⌛ ขอจบการรีวิวเพียงเท่านี้ คุณนักเขียนแจ้งไว้แต่แรกแล้วว่านิยายเรื่องนี้เน้นอารมณ์ของตัวละคร ไม่มีอะไรซับซ้อน อ่านแล้วก็ให้ความรู้สึกแบบนั้นจริงๆ ว่าแต่หลังจากอ่านเรื่องนี้จบก็รู้สึกว่า ตัวเองยังไม่ได้อ่านเรื่องหลัก 'ยอดหมอหญิงหัตถ์เทวะ' เลย แต่ดันอ่านเรื่องนี้และเรื่อง คือคุณ...คนที่อบอุ่นกว่าดวงตะวัน ซึ่งเป็นภาคแยกจบไปแล้ว 😅😅 ดังนั้นถ้าใครจะถามว่า ไม่ได้อ่านเรื่องหลักมาก่อนอ่านแล้วจะงงมั้ย ตอบได้เลยค่ะ ว่าไม่งง เพราะแนนเองก็เป็นเช่นนั้น 😂😂 ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านค่ะ 😘😘
❣️ nc ดุเดือดระดับ Full HD อึด-ถึก-ทน-ดิบ-เถื่อน
#เล่ห์ลวงปรปักษ์ #เล่มเดียวจบ
#จิ่วซานหลิง
#Dbooks
#เล่ม #Ebook
#รีวิวหนังสือ
#รีวิวนิยายบายแนน
โฆษณา