30 พ.ค. 2023 เวลา 14:20 • ธุรกิจ

ทำไมวันนี้ มีความสุขจังเลย

เราคือความคิดของเรา
ประโยคหนึ่งในช่อง beartai
เมื่อคืนดู Youtube แล้วเจอประโยคนี้ ทำให้ฉุดคิดได้ว่าจริงด้วย เราเป็นผลมาจากสิ่งที่เราคิดและลงมือทำมาโดยตลอด
เมื่อมองย้อนไปช่วงที่มีความสุขก็เพราะความคิดเรามีความสุขและในช่วงที่มีความทุกข์ความคิดเราก็มองโลกในแง่ลบตลอดเลย
ดังนั้นถ้าเราสามารถมองเหตุการณ์ต่างๆได้ผ่านสิ่งที่เรียกว่า "ความจริง" เราคงจะไม่เป็นทุกข์ เมื่อคิดได้แบบนั้นก็เอาเลยวันนี้เริ่มเลยเราจะมองเหตุการณ์ต่างๆด้วยความเป็นจริง
วันนี้มีหลายเรื่อง หลายประเด็นเข้ามาแต่เมื่อเรามองทุกอย่างผ่านความเป็นจริงทำให้เราเข้าใจเรื่องนั้นได้ดีมากยิ่งขึ้น
แล้วทำไมวันนี้ถึงมีความสุขจังเลยละ
เพราะผมไม่มีความทุกข์เลยไง เพราะทุกอย่างเราคิดวิเคราะห์แล้วว่ามันเกิดเพราะอะไร แล้วทำไมจึงเกิดขึ้น และจะดับได้ยังไง ทำให้ปัญหาต่างๆก็คลี่คลายไปได้
เมื่อเป็นความสุขเราก็มองตามความเป็นจริง ทำให้เราได้เข้าใจถึงความจริงใจของผู้คน รอยยิ้มของผู้อื่น และความหวังดีจากทุกคน ทำให้รู้สึกว่าวันนี้มีความสุขจังเลย
โฆษณา