2 มิ.ย. 2023 เวลา 00:56 • ข่าวรอบโลก

นี่ไม่ใช่งมเข็มในมหาสมุทร แต่เป็นการงบมือถือในเขื่อน

เมื่อช่วงสัปดาห์ที่แล้วมีข่าวดังที่อินเดียที่เรียกเสียงฮือฮา และชวนให้ทุกคนต้องเกาหัวเอามาก ๆ เพราะการกระทำดูจะไม่สมเหตุสมผลอย่างยิ่ง
1
เรื่องที่ว่านั้นก็คือ มีเจ้าหน้าที่สำนักงานการเกษตรของอินเดียมีการออกคำสั่งให้ระบายน้ำออกจากเขื่อนเป็นเวลา 3 วันติดต่อกัน โดยคิดเป็นปริมาณน้ำมากถึง 2 ล้านลิตร
แน่นอนว่าการระบายน้ำอาจดูปกติมาก แต่เหตุผลที่สั่งให้ระบายน้ำดูเหมือนจะทำให้ทุกคนต้องร้องตะโกนออกมาเพราะ การกระทำดังกล่าวนั้นกระทำเพื่องมหาโทรศัพท์มือถือที่ตกน้ำของเจ้าหน้าที่คนดังกล่าวนั่นเอง
ภายหลังจากมีข่าวนี้ออกไปไม่นานนัก ก็มีการสืบสวนสอบสวนเรื่องนี้อย่างเร่งด่วนจากหน่วยงานของอินเดีย
ต้นสายปลายเหตุตามการรายงานเบื่องต้นระบุชัดว่าเรื่องราวเกิดจากการถ่ายเซลฟี่ของเจ้าหน้าที่ราเจช วิชวาส แล้วปรากฎว่ามือถือตกลงไปในเขื่อน
เจ้าหน้าที่คนดังกล่าวอ้างว่าภายในมือถือมีข้อมูลสำคัญทางราชการจำนวนมาก จึงจำเป็นต้องงมหามาให้ได้ จึงเป็นที่มาของคำสั่งระบายน้ำในที่สุด
อย่างไรก็ตามแม้จะสามารถงมหามือถือได้หลังจากระบายน้ำ 3 วัน ปรากฎว่ามือถือเครื่องดังกล่าวก็ไม่สามารถใช้งานได้แล้ว
แต่ดูเหมือนว่าเหตุผลที่เขาดูจะไม่สมเหตุสมผลเท่าใดนัก ยิ่งไปกว่านั้นทรัพยากรน้ำก็มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อภาคเกษตรยิ่งในช่วงที่อินเดียกำลังจะเข้าสู่ฤดูแล้งด้วยแล้ว
ปัจจุบันอินเดียจึงสั่งพักงานเจ้าหน้าที่คนดังกล่าว นี่จึงกลายเป็นเรื่องราวแสนประหลาดที่พึ่งจะเกิดขึ้นที่อินเดีย ที่ถึงกับต้องร้องว่า "อย่างงี้ก็มีด้วย"
โฆษณา