31 พ.ค. 2023 เวลา 02:49 • อสังหาริมทรัพย์

เห็นหลายๆคนสับสนการซื้อทรัพย์จากกรมบังคับคดีและทรัพย์จากธนาคาร

อธิบายสั้นๆง่ายๆให้เข้าใจ
ในฐานะที่ไปประมูลซื้อการซื้อทรัพย์จากกรมบังคับคดีและทรัพย์จากธนาคาร 3-4 ครั้ง และตอนนี้อยากจะแนะนำว่าเลิกซื้อทรัพย์จากกรมบังคับคดีดีกว่า ความเสี่ยงเยอะจริงๆ
ทรัพย์ที่มาขายทอดตลาดที่กรมบังคับคดีนี้จะเป็นทรัพย์ที่ผ่านการยึดเนื่องจากลูกหนี้ไม่จ่ายเงินที่กู้ยืมมาตามเวลาที่กำหนด เช่นเอาที่ไปจำนองคนธรรมดา หนี้ยืมจาก กยศ หรือจำนองที่ที่ธนาคาร
จะเห็นได้ว่าเจ้าหนี้ไม่ใช่ธนาคารทุกราย จะเป็นคนธรรมดา กยศ หรือ บริษัทรถยนต์ที่ลูกหนี้ไปเช่าซื้อ เป็นต้นแล้วไม่มีการส่งคืนหนี้ให้เจ้าหนี้
เมื่อขาดส่งหนี้ที่ต้องใช้คืนในเวลาที่กำหนด เจ้าหนี้จะทำการฟ้องยึดทรัพย์และนำที่ๆไปจำนองมาประมูลขายที่กรมบังคับคดีเท่านั้นครับ ใครอยากได้ก็ไปประมูลที่กรมบังคับคดี
กรมบังคับคดีเป็นมือแรกทุกครั้งในการประมูลทรัพย์ที่ยึดทรัพย์มา
แต่ถ้าทรัพย์ของธนาคาร นี่คือทรัพย์ที่ธนาคารเป็นเจ้าของแล้ว ผ่านจากการที่ธนาคารไปประมูลซื้อมาจากกรมบังคับคดี ธนาคารก็เหมือนคนธรรมดาเมื่อฟ้องลูกหนี้ยึดทรัพย์ ธนาคารก็ไปซื้อมาจากกรมบังคับคดีปกติ และธนาคารก็นำมาขายให้คนที่สนใจ
ธนาคารหรือประชาชนคือมือที่สอง ยังไงก็ต้องไปประมูลผ่านกรมบังคับคดี
ความเสี่ยงของการประมูลซื้อทรัพย์จากกรมบังคับคดีคือ ที่ส่วนใหญ่ในตอนนี้จะมีคนอาศัยอยู่ บางคนอยู่มาเกิน 20-30 ปี เมื่อเราประมูลซื้อได้แล้ว จะเป็นหน้าที่เราในการไปเจรจาให้คนย้ายออก กรมบังคับคดีอย่างมากจะให้หมายศาลให้ขับไล่ออก แต่ถ้าไม่ออกเราก็ทำอะไรไม่ได้จริงๆ ต้องคอยตะล่อมไปเรื่อยๆ ถ้าไปกดดันมากจะเป็นการทำร้ายร่างกายกันแบบในข่าวเสมอ ยิ่งช่วง 1-3 ปีนี้ข่าวเกี่ยวกับทรัพย์กรมบังคับคดีเริ่มเยอะมากจริงๆ มีแต่ความรุนแรงทั้งนั้น
บอกตรงๆไม่คุ้มเลยครับซื้อทรัพย์จากกรมบังคับคดีอยู่ที่ดวงจริงๆ ถ้าเจอคนคุยง่ายก็จบ ถ้าคนคุยยาก โคตรลำบากหลายปีไม่ออกก็มี
บางทีก็เข้าใจว่าถ้าเป็นเราๆก็ทำใจลำบากบ้านที่เราอยู่มานาน บางคนทำใจไม่ได้ อันนี้เข้าใจและเห็นใจ แต่คนซื้อก็ไม่ได้ทำผิดกฎหมายหรือศีลธรรม เล่นไปตามกฎในเกมส์ระบบทุนนิยม
ผมเลิกไปประมูลทรัพย์จากกรมบังคับคดีละครับ เอาเงินไปซื้อหุ้นดีกว่า อย่างมากก็ดอย ไม่มีความขัดแย้งกับคนอื่นหรือมีความเสี่ยงอย่างอื่นนอกจากดอยในหุ้นหรือขาดทุนในหุ้น
ส่วนถ้าซื้อทรัพย์จากธนาคาร เราสามารถแจ้งธนาคารได้ก่อนว่าให้ช่วยทำการเคลียร์ให้คนอยู่ย้ายออกก่อนถึงจะซื้อได้ครับ ธนาคารยอมเพราะธนาคารเป็นเจ้าของ ธนาคารไปประมูลมาจากกรมบังคับคดีแล้ว ถ้าไม่เคลียร์เราก็ไม่ซื้อ
ซื้อทรัพย์ของธนาคารปลอดภัยกว่าและมีความเสี่ยงน้อยกว่ากรมบังคับคดีเยอะครับ
ตอนนี้เศรษฐกิจไม่ดีจริงๆ ทรัพย์ในกรมบังคับคดีเยอะมากกว่าแต่ก่อนเยอะ ผมดูเกือบทุกเดือน ความเสี่ยงก็ตามมาเยอะจริงๆนะครับ
เน้นอีกที เลี่ยงได้เลี่ยงเถอะครับซื้อทรัพย์จากกรมบังคับคดี
ราคาอาจจะถูกก็จริง แต่วัดดวงว่าจะเจออะไรไหม
บางทีราคาก็อาจไม่ถูกเสมอไป
โฆษณา