31 พ.ค. 2023 เวลา 08:48 • ไลฟ์สไตล์
เกาหลีใต้

10 เรื่องตกใจ!!เกาหลีใต้

1. ​สวนสาธารณะที่เต็มไปด้วยรูปปั้นทางเพศ
การเยี่ยมชมสวนสาธารณะแฮซิน ที่ตั้งบนเกาะเชจู(Jeju Loveland)ไม่เหมาะกับคนใจเสาะอย่างแน่นอน สวนสาธารณะแห่งนี้เป็นที่ตั้งของรูปปั้นองคชาตเกือบ 50 ตัว จัดแสดงนิทรรศการมากกว่า 100 รายการ แสดงอวัยวะเพศและตำแหน่งทางเพศ ซึ่งทั้งหมดนี้มีไว้เพื่อจุดประสงค์ของนิทานพื้นบ้านโบราณในการทำให้เจ้าสาวพรหมจารีพอใจ
ดังนั้นไม่เหมาะสำหรับการท่องเที่ยวสำหรับเด็กอย่างแน่นอน!!
2. ความตายจากพัดลมไฟฟ้า!! (ความเชื่อทางไสยศาสตร์)
การเปิดพัดลมไฟฟ้าทิ้งไว้ในขณะที่คุณนอนหลับในห้องที่ปิดหน้าต่างและประตูอาจทำให้เสียชีวิตได้ ตามตำนานเมืองที่มีมาอย่างยาวนานซึ่งมีต้นกำเนิดในเกาหลีใต้ คิดว่าพัดลมจะลดอุณหภูมิของร่างกายและนำไปสู่ภาวะอุณหภูมิต่ำ
นอกจากนี้ ตามคำบอกเล่าของชาวเกาหลี การหายใจในห้องที่มีพัดลมอาจเป็นเรื่องยากและทำให้สำลักได้ ดังนั้นตัวตั้งเวลาปิดพัดลมอัตโนมัติถือเป็นคุณสมบัติช่วยชีวิตในเกาหลีใต้อันเป็นผลมาจากความเชื่อเหล่านี้
ดังนั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องหลีกเลี่ยงการพยายามโน้มน้าวใจผู้อื่นที่ไม่มีความเชื่อนี้ในเกาหลีใต้ แม้ว่าจะมีบางคนทำก็ตาม แม้ว่าคุณจะสามารถแสดงหลักฐานทางวิทยาศาสตร์เพื่อสนับสนุนคำกล่าวอ้างของคุณได้ แต่ชาวเกาหลีที่เชื่อเรื่องไสยศาสตร์ก็ยังคงมีความคลางแคลงใจอยู่
3. กรุ๊ปเลือด
ความเชื่อที่ว่ากรุ๊ปเลือดส่งผลต่อบุคลิกภาพและลักษณะนิสัยของคนเราเป็นหนึ่งในสิ่งที่น่าสนใจเกี่ยวกับกรุ๊ปเลือดในเกาหลีใต้ เนื่องจากกรุ๊ปเลือดของคู่ของคุณอาจไม่ตรงกับคุณ จึงสามารถใช้กรุ๊ปเลือดเพื่อช่วยเลือกกรุ๊ปเลือดอื่นได้
ตัวอย่างเช่น ผู้หญิงที่มีเลือดกรุ๊ป B ควรมองหาผู้ชายที่มีเลือดกรุ๊ป O และผู้ชายกรุ๊ป AB ก็เหมาะสมเช่นกัน แต่ควรหลีกเลี่ยงผู้ชายที่มีเลือดกรุ๊ป A! แม้ว่าสิ่งนี้จะไม่เป็นที่ยอมรับในระดับสากล แต่ควรเตรียมพร้อมที่จะได้ยินเกี่ยวกับเรื่องนี้เมื่อไปเยือนเกาหลีใต้
เมื่อออกเดทในเกาหลีใต้ คำถามนี้เป็นหนึ่งในหลายๆ คำถามที่คุณควรถามผู้ที่อาจเป็นคู่รักของคุณ!!
4. "จงโชคดี" อยู่ห่างจาก 4!!
หากคุณเคยไปเที่ยวเกาหลีใต้ (หรือประเทศในเอเชียตะวันออกหลายๆ ประเทศ) คุณอาจสังเกตเห็นว่าเลข 4 นั้นหายาก
นั่นเป็นเพราะมันขึ้นชื่อว่าเป็นเลขอัปมงคล เพราะฟังดูคล้ายกับคำว่าความตาย!
ดังนั้น จึงยากที่จะหาเลข 4 ในลิฟต์ และถ้าคุณกำลังมองหาที่อยู่อาศัยที่มีเลข 4 อยู่ในนั้น ไม่เพียงแต่คุณจะปิดกั้นโชคของคุณเท่านั้น แต่ยังรวมถึงมูลค่าทรัพย์สินของสถานที่ของคุณด้วย
5. หุ่นยนต์ทุกที่!
ไม่ใช่ทุกที่ที่มี แต่หุ่นยนต์เป็นที่นิยมมากในเกาหลีใต้!
บริกรหุ่นยนต์ที่ Korean Pizza Hut อาจนำไปสู่การปฏิวัติในการส่งอาหาร
โดยร้าน Pizza Hut ในกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ ได้ทำการทดสอบหุ่นยนต์บริกร ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแผนระยะยาวที่จะทำให้การส่งอาหารด้วยหุ่นยนต์มีราคาย่อมเยาและสะดวกสบายมากขึ้น
หุ่นยนต์ตัวนี้มีชื่อว่า Dilly Plate กำลังเสร็จสิ้นการทดสอบการทำงานเป็นเวลา 2 สัปดาห์ ร้าน Pizza Hat กล่าวว่านี่เป็นครั้งแรกที่เทคโนโลยีดังกล่าวถูกนำมาใช้ในอุตสาหกรรมอาหารของเกาหลี ได้รับการพัฒนาโดย Woowa Brothers Corp. สตาร์ทอัพสัญชาติเกาหลีใต้ที่อยู่เบื้องหลังแอพส่งอาหารชื่อ "Baedal Minjok"
ในปัจจุบัน Dilly Plate ซึ่งมีลักษณะคล้ายโต๊ะเตี้ยแบบหมอบสามารถบรรทุกอาหารได้ถึง 22 กิโลกรัมในระยะทางสั้นๆ แต่ตามที่ "Kim Bong-jin" ผู้ก่อตั้งและซีอีโอ ของ Baedal Minjok อธิบายกับหนังสือพิมพ์ Korea Joong Ang Daily ว่าเขามีเป้าหมายที่ยิ่งใหญ่กว่านั้นสำหรับบอทอาหาร “วิทยาการหุ่นยนต์ที่เราสนใจนั้นรวมถึงการจัดส่ง การเชื่อมต่อ และปัญญาประดิษฐ์” Bong-jin กล่าวกับหนังสือพิมพ์
หุ่นยนต์ไม่ได้ถูกใช้ในโรงงานเท่านั้น แต่ยังใช้เป็นผู้คุมเรือนจำ หรือครู อีกด้วย
6. ชาวเกาหลีใต้กินสุนัขหรือไม่?
ใช่ เกาหลีใต้กินหมา! มันเป็นส่วนหนึ่งของวัฒนธรรมมาหลายยุคหลายสมัย แต่เมื่อเร็ว ๆ นี้มันกลายเป็นตัวเลือกที่ขัดแย้งกันมากขึ้นและเป็นที่นิยมน้อยลง ซึ่งจริงๆ แล้วพวกเขากินสุนัขประมาณหนึ่งล้านตัวต่อปี (usatoday.com กล่าว)
ชาวเกาหลีใต้ในอดีตถือว่าสุนัขเป็นสัตว์เลี้ยงในฟาร์มที่กินได้ สุนัขมีจำนวนมากกว่าวัวควาย ซึ่งหายากและมีค่าสำหรับแรงงานในไร่ เช่นลากเกวียนหรือไถนา
โดยสุนัขประมาณ 2.5 ล้านตัวถูกเลี้ยงในฟาร์มสุนัข ในแต่ละปี ประมาณ 1 ล้านตัวถูกฆ่าและกิน ส่วนที่เหลือใช้สำหรับการผสมพันธุ์กับสุนัขจำนวนมากที่กำลังจะตาย เนื่องจากอัตราการตายสูงของฟาร์ม ตามรายงานของ Humane Society International องค์กรในวอชิงตัน ดี.ซี. ที่สนับสนุนการคุ้มครองสัตว์ทั่วโลก
ชาวเกาหลีใต้ที่กินเนื้อสุนัขจะกินมากในช่วง"เทศกาลบ็อกนัล" ซึ่งเป็นวันที่ร้อนที่สุดของปี ในเดือนกรกฎาคมและสิงหาคม บางคนเชื่อว่าการบริโภคมันช่วยฟื้นพลังงานหรือความเป็นชายที่ถูกความร้อนแผดเผา พวกเขาถือว่าเนื้อสุนัขในสตูว์โบซินตังหรือเครื่องดื่มแกโซจูเป็น "รูปแบบซุปของเกเตอเรด" โจ แมคเฟอร์สัน นักเขียนด้านอาหารชาวอเมริกันให้สัมภาษณ์กับ UPI ในปี 2558
ประมาณ 70% ของประชากร 51.5 ล้านคนของเกาหลีใต้ไม่เห็นด้วยกับการกินสุนัข จากการสำรวจเมื่อเดือนกรกฎาคม 2560 โดย Humane Society International
ความคิดของชาวเกาหลีใต้ที่มีต่อสุนัขเริ่มเปลี่ยนไปในทศวรรษที่ 1980 และ 90 เนื่องจากประเทศมีความมั่งคั่งมากขึ้นและอิทธิพลจากตะวันตกเพิ่มมากขึ้น หนุ่มสาวชาวเกาหลีพยายามที่จะยุติการปฏิบัติที่มีมาหลายศตวรรษ เรียกร้องให้ยกเลิกฟาร์มสุนัข และบางคนเลี้ยงสุนัขเป็นสัตว์เลี้ยง
7. คนเกาหลีชอบปาร์ตี้และดื่ม
ใช่ คนเกาหลีปาร์ตี้กันเยอะมาก! เนื่องจากพวกเขาทำงานหนักมากและมีความเครียดมากในระหว่างวัน พวกเขาชอบปลดปล่อยด้วยปาร์ตี้และเครื่องดื่มดีๆในตอนกลางคืน
8. การล่วงประเวณีเป็นเรื่องถูกกฎหมาย
เช่นเดียวกับจีนและญี่ปุ่น การล่วงประเวณีเป็นเรื่องถูกกฎหมายในเกาหลีใต้ และมีมาตั้งแต่ปี 2558 เนื่องจากประเทศนี้เชื่อว่าเป็นเรื่องส่วนตัวมากกว่าเรื่องของรัฐ
9. กรรไกรทุกที่!
แม้ว่าคุณอาจมีกรรไกรอยู่ในครัว แต่อาจไม่ใช่อุปกรณ์ที่คุณใช้บ่อยที่สุด
แต่ในเกาหลีใต้ กรรไกรเป็นส่วนสำคัญของครัวทุกแห่ง เนื่องจากใช้ตัดอาหารหลากหลายประเภท เช่น บะหมี่ เนื้อสัตว์ หรือแม้แต่กิมจิ
10. ทรงผมบอกอะไรได้มากมาย
แทนที่จะอิงตามความชอบหรือสิ่งที่เป็น "สไตล์" โดยผู้หญิงเกาหลีใต้มีทรงผมที่แตกต่างกันประมาณสามแบบเท่านั้น และขึ้นอยู่กับอายุและสถานะความสัมพันธ์
ถ้าคุณเห็นผู้หญิงผมยาวแสดงว่าเธอยังไม่ได้แต่งงาน ส่วนคนที่มีผมสั้นเพิ่งแต่งงาน และผู้หญิงที่มีอายุมากก็นิยมทำผมดัด
อ้างอิง https://www.travelinglifestyle.net/weird-fun-facts-south-korea/#Blood%20types
โฆษณา