1 มิ.ย. 2023 เวลา 07:32 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี

NVIDIA ชี้ AI ช่วยให้ทุกคนเป็นโปรแกรมเมอร์ได้

ซีอีโอ NVIDIA ชี้ “เราได้มาถึงจุดเปลี่ยนของยุคคอมพิวเตอร์ใหม่แล้ว” ที่ผสมผสานความสามารถของ Generative AI ทำให้ทุกคนเป็นโปรแกรมเมอร์ได้
กรุงไทเป ไต้หวัน, 29 พฤษภาคม 2023 - นาย Jensen Huang ซีอีโอ NVIDIA บริษัทซอฟต์แวร์ เซมิคอนดักเตอร์ และหนึ่งในผู้ผลิตหน่วยประมวลผลภาพกราฟิกรายใหญ่ของโลก ได้กล่าวเตือนในงาน Computex 2023 ไว้ว่า อุตสาหกรรมเทคโนโลยีแบบดั้งเดิมจะตามไม่ทันกับความก้าวหน้าของ AI พร้อมเสริมว่าเทคโนโลยีนี้ได้ลดอุปสรรคในการเข้าถึงโค้ดทางคอมพิวเตอร์ลงอย่างมาก
โดยย้ำว่า “เราได้มาถึงจุดเปลี่ยนของยุคคอมพิวเตอร์ใหม่แล้ว” นาย Huang ให้เหตุผลว่า AI ช่วยให้ทุกคนสามารถสร้างโปรแกรมได้ง่าย ๆ เพียงแค่สั่งการ ซึ่งจะเป็นการสิ้นสุดยุคของการแบ่งแยกทางดิจิทัล
นาย Huang อธิบายว่า ทุก ๆ ครั้งที่คอมพิวเตอร์ก้าวเข้าสู่ยุคใหม่ เราสามารถทำสิ่งต่าง ๆ ที่ไม่เคยทำได้มาก่อน และ AI ก็เป็นเช่นเดียวกัน โดยยกให้ AI เป็นผู้นำการปฏิวัติด้านคอมพิวเตอร์ที่จะส่งผลกระทบต่อทุกอุตสาหกรรม
จากการเปิดตัว ChatGPT ของ Open AI ที่ดังเป็นพลุในช่วงต้นปีนี้ ทำให้ความต้องการชิป AI เติบโตอย่างรวดเร็ว ซึ่งเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว NVIDIA ได้คาดการณ์รายได้ไตรมาส 2/2023 สูงกว่าการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์วอลล์สตรีทถึงกว่า 50%
นอกจากนี้ ราคาหุ้นของอินวิเดียในวันที่ 24 พฤษภาคมที่ผ่านมา ยังพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์ และผงาดขึ้นมาเป็นบริษัทเซมิคอนดักเตอร์ที่มีมูลค่าล้านล้านดอลลาร์ตัวแรกของโลก และอยู่ในอันดับที่ 5 ของตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ก
อ่านข่าวและบทความอื่น ๆ ได้ที่ https://www.mreport.co.th/?utm_source=bd
ติดตาม M Report ได้ที่
LINE Official : https://bit.ly/357ySYm
โฆษณา