1 มิ.ย. 2023 เวลา 08:03 • ไลฟ์สไตล์

การเดินทางของชีวิต

ในแต่ละวันที่เราเดินทาง ป้ายรถเมล์เป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของคนกรุงเทพ เป็นจุดศูนย์รวม ที่ Bunny เห็นความเปลี่ยนแปลง และสะท้อนการเดินทางของชีวิตได้ดี ได้เห็นพฤติกรรมคนที่แตกต่างกัน มีคนบางส่วนนั่งรออย่างใจจดใจจ่อ และคนบางส่วนนั่งก้มหน้าเล่นมือถือฆ่าเวลา
เมื่อรถเมล์มาถึง คนที่รออย่างตั้งใจ ก็จะได้มีโอกาสขึ้นก่อน หาที่นั่งก่อน คนที่เห็นและได้ขึ้นทีหลัง ก็อาจจะต้องยืน หรือบางคนอาจจะไม่ได้ขึ้น เพราะไม่ทันสังเกต ทำให้พลาดรถ และต้องรอรถคันต่อไป ในกลุ่มคนที่รออยู่ จะมีทั้งคนผิดหวังและคนสมหวังที่ได้ขึ้น และได้ไปถึงจุดหมายตามที่ต้องการ
ทำให้ bunny คิดถึงเหตุการณ์หลายครั้งที่ผ่านมา เราเคยเป็นคนที่นั่งเล่นมือถือ จนรถเมล์ที่เราต้องการผ่านไป หรือรถแท็กซี่ที่เรารออยู่ผ่านไปโดยที่เราไม่รู้ตัว เห็นอีกที  คือผ่านหน้าไป ทำให้หงุดหงิดที่ต้องรอต่อไป และยังเคยพลาดนั่งรถเมล์เลยป้าย เพราะนั่งดูมือถือ รู้ตัวอีกทีเลยป้ายไปไกลแล้วต้องนั่งรถย้อนกลับมาอีก
สิ่งเหล่านี้มันดูเหมือนจะเป็นเรื่องเล็กน้อย แต่มันก็สะท้อนหลายๆ อย่างในชีวิตเราได้
รถเมล์ อาจจะเหมือนโอกาสมา ตอนที่เราไม่ทันสังเกต หรือเรายังไม่พร้อม แล้วเรา ปล่อยให้ผ่านไป
จุดหมายที่เราจะไป เปรียบเสมือน เป้าหมาย ที่เราไม่ได้โฟกัสมากพอ  ทำให้เราต้องรอนานออกไป หรือไปไม่ถึงเป้าหมาย เพราะเราให้ความสนใจเรื่องอื่นๆอยู่ หลายครั้งเราก็เป็นเช่นนั้น
ทั้งหมดเกิดจากนิสัยของเราที่ผ่านการทำมาอย่างเนิ่นนานโดยที่เราไม่รู้ตัว ทำให้เราไม่ได้มีเป้าหมายที่ชัดเจนเพียงพอ หรือการที่เราไม่ได้อยู่กับสิ่งที่อยู่ตรงหน้า ทำให้เราพลาดโอกาส หรืออะไรหลายๆอย่างไป ทำให้ bunny ต้องกลับมาคิดว่า ถึงเวลาแล้วที่ฉันต้องแก้นิสัยใหม่ เริ่มจากนิสัยเล็กๆในชีวิตประจำวัน เพราะสิ่งเล็กน้อย ที่เราคาดไม่ถึงสะท้อนถึงความสำเร็จในชีวิตของเราได้
วันนี้ Bunny จึงตั้งใจรอรถ ไม่ได้นั่งเล่นมือถืออีกต่อไป☺😊
เครดิตภาพ naturework จาก pixabay
โฆษณา