1 มิ.ย. 2023 เวลา 14:11

โรงเรียนค่าเทอมแพงมันคุ้มรึเปล่า

ถ้าเปนอะไรดีๆ เพื่อลูกของเรา เรายอมจ่าย จะเกินเอื้อมไปหน่อยก็จะพยายาม
แล้วมันคุ้มค่าถูกทางกับเงินที่เราพยายามหามาจ่ายค่าเทอมรึเปล่าหล่ะ
เรื่องมันเปนอย่างนี้นะผู้ปกครอง การที่เห็นขึ้นป้ายว่ายินดีกับนาย... สถิติการสอบเข้า...
ใครเค้าเขียนว่า "เปนกำลังใจให้อีก 1,967 คน สอบติด" ไม่เคยเห็นเลย
การตลาดทั้งนั้น แล้วเราเห็นก็เปนจุดตายเลย อยากให้ลูกสอบติด ม. ดีๆ
ผมกล้าพูดเพราะเรียนโรงเรียนแบบนี้มา การสอนก็เปนองค์ประกอบหนึ่ง
หลักๆ แล้วลูกเราจะได้สังคมดีๆ ดีที่สุดที่เราจะให้เค้าได้ เพราะถ้าเกินตัว ลูกเราจะกลายเป็นปม
เด็กเค้ามีองค์ประกอบอื่นด้วยอย่าลืมสิ การถูกยอมรับในสังคม ถนัดกิจกรรม งิ
พอได้เกรดไม่ดี พ่อแม่ก็ไม่มีหน้ามีตา มันใช่เหรอ ที่ถูกคือการเลือกโรงเรียนให้ลูก
เหมือนกับการเลือกที่อยู่อาศัย อยู่ในชุมชนที่อัตคัดหรืออุดมสมบูรณ์ เกรดนั้นเป็นผลจากการสั่งสอนในครอบครัวด้วย
ถ้าลูกได้เกรดดีหรือไม่ดีเปนกระจกสะท้อนว่าเราสั่งสอนเปนยังไง อย่าพึ่งแต่ครูที่โรงเรียน เพราะลูกอยู่กับครูแค่ 8 ชม. และ 2 เทอม แต่เราอยู่กับลูกเฉลี่ยๆ ก็ 30-40 ปี
#ชวนคนที่รักมาอ่านบทความย่อยง่าย
โฆษณา