1 มิ.ย. 2023 เวลา 15:06 • ธุรกิจ

วันที่หมดอำนาจ ทำไมรู้สึกสบายจังเลย

วันนี้เป็นวันที่อำนาจในมืออาร์มได้ถูกส่งต่อให้กับรุ่นต่อไปแล้ว แต่กลายเป็นว่าอาร์มรู้สึกมีความสุขมาก รู้สึกสบาย ไม่มีอะไรผูกมัดตัวเองอีกต่อไป
อาร์มได้เป็นสภานักเรียนของโรงเรียนรุ่นที่ 1 และเป็นประธานนักเรียนคนที่ 1 ของโรงเรียน
การเป็นประธานนักเรียนคนแรกเป็นอะไรที่ถือว่าเป็นงานยากมากเพราะทุกอย่างจะต้องเริ่มต้นที่ตัวเราในการส่งต่อรุ่นต่อไป โชคดีที่อาร์มมีทีมสภานักเรียนที่เก่งมากทุกคนมีความสามารถมาก
การทำงานเป็นอะไรที่ท้าทายมากเพราะเป็นการเริ่มต้นใหม่ทุกสิ่งทุกอย่างแต่สิ่งที่ได้รับมาเลยคือความเคารพจากนักเรียนมากแบบที่ว่าเดินไปจุดไหนก็มีคนไหว้( รู้สึกแก่ 55555 ) และเวลาคุยกับครูก็จะคุยงานเพราะเราเป็นประธาน ทำให้รู้สึกว่าตัวเองมีอำนาจล้นมือมาก
แต่แปลกที่อาร์มกลับไม่เคยใช้อำนาจที่มีเลยเพราะรู้สึกไม่ได้อยากมีอำนาจแต่แค่อยากที่จะได้ทำงานและได้รับความเชื่อถือในความสามารถของตัวเอง
แต่เมื่อเวลาผ่านไปคนที่ทำงานก็จะต้องมีทั้งคนที่ชอบและไม่ชอบเป็นเรื่องปกติมากทำให้อาร์มได้ฝึกการรับฟังความคิดเห็นและมองโลกในแง่บวกผ่านความเป็นจริงมากยิ่งขึ้น เพราะเราคือผู้นำจะต้องดึงศักยภาพของทุกคนออกมาให้ได้
อาร์มเป็นคนที่ทำงานเยอะมากทำให้บ้างครั้งไม่ได้โฟกัสเรื่องงานสภาเลยจนทำให้ทีมสภาไม่ลงรอยกัน นี้คือบทเรียนครั้งสำคัญของชีวิตเลยการบริหารคนให้เป็น
และแล้ววันนี้ก็มาถึงคือวันที่สภารุ่นต่อไปได้รับการคัดเลือกประธานคนที่ 2 ก็ได้ปรากฏตัวขึ้นมาแล้วก็ถึงคราวที่เราหมดวาระและต้องลงจากตำแหน่ง
แต่มันกลายเป็นความรู้สึกที่มีความสุข มีความสบายใจ ที่ตัวเองได้หมดวาระ และรู้สึกว่าตัวเองได้ทำสุดความสามารถแล้ว
ควรจะมีผู้นำคนใหม่ได้แล้วเพื่อให้โรงเรียนของเราได้พัฒนาขึ้นมากกว่านี้อีก
ตอนนี้กลายเป็นนักเรียนปกติคนหนึ่งในโรงเรียนที่มุ่งมั่นตั้งใจพัฒนาตัวเองให้เก่งมากยิ่งขึ้นเพื่อให้เราได้ไปถึงเป้าหมายที่วางไว้
โฆษณา