2 มิ.ย. 2023 เวลา 04:00

9 ลิสต์ซีรีส์ฮิต Netflix เฉลิมฉลอง Pride Month สะท้อนมุมมองชีวิตของ LGBTQ+

เพื่อเฉลิมฉลองเทศกาล Pride Month หรือเดือนแห่งความภาคภูมิใจของกลุ่มหลากหลายทางเพศ ทาง ConNEXT จึงได้รวบรวมซีรีส์ LGBTQ+ สุดฮิต 9 เรื่องที่หาดูได้ง่ายๆ ใน Netflix มาฝาก จะมีเรื่องอะไรบ้าง มาดูกันเลย!
🟥 1. Heartstopper
ซีรีส์แนวรักวัยใส Coming of age ที่มีพล็อตเรื่องดีต่อใจ ไม่ว่าใครก็ต้องใจฟูไปตามๆกัน โดยเรื่องนี้มีครบทุกรสชาติไม่ว่าจะเป็นความโรแมนติก ดราม่า มิตรภาพ แถมยังมีการหยิบยกประเด็นเรื่องของ รสนิยมทางเพศ การเปิดเผยรสนิยมทางเพศ (Come out) และการโดนบูลลี่ขึ้นมาเล่าได้เป็นอย่างดี ใครที่ชอบซีรีส์แนวอบอุ่นดูแล้วยิ้มตามต้องดูซีรีส์เรื่องนี้ด่วนๆ
🟥 2. Feel Good
ซีรีส์ที่จะพาไปดูเรื่องราวของ จอร์จและเม หญิงรักหญิงคู่หนึ่งที่ต้องฟันฝ่าอุปสรรคนับไม่ถ้วน ไม่ว่าจะเป็นการที่จอร์จไม่สามารถเปิดเผยความสัมพันธ์ของเธอให้สังคมรู้ได้หรือแม้แต่บทบาทของคู่รักที่ยังคงหนีจากกรอบความรักแบบชาย-หญิงไม่ได้ นอกจากมีมุมดราม่าแต่ยังคงความน่ารัก โรแมนติกให้เห็นหลายมุม หากใครอยากทำความเข้าใจความสัมพันธ์หญิงรักหญิงให้มากขึ้นก็สามารถลองไปดูซีรีส์เรื่องนี้ได้
🟥 3. Young Royal
ซีรีส์นี้เล่าถึงเจ้าชายวิลเฮ็ล์มที่ถูกส่งไปเรียนที่โรงเรียนสามัญชนและพบรักกับเพื่อนที่ชื่อว่าซีมอน ที่น่าสนใจคือประเด็นต่างๆ ภายในเรื่องอย่างเรื่องของชนชั้นและความกดดันของวัยรุ่นจากเพื่อนและครอบครัวที่ถ่ายทอดออกมาได้เป็นอย่างดี จึงทำให้ซีรีส์แนวดราม่า-โรแมนติกเรื่องนี้เป็นอีกเรื่องที่ไม่ควรพลาด
🟥 4. AJ and the Queen
ซีรีส์เรื่องนี้เล่าถึงโรเบิร์ต แดรกควีน (Drag Queen) ที่ถูกหลอกจนหมดตัวโดยแฟนหนุ่ม จนต้องไปรับงานแสดงตามเมืองต่างๆ กับ AJ เด็กน้อยที่ขอติดรถไปด้วยเพราะต้องการไปบ้านคุณตาหลังจากหนีออกจากบ้าน ระหว่างทางมีเรื่องราวเกิดขึ้นมากมายจนทำให้ทั้งสองกลายเป็นเพื่อนสนิทที่คอยเยียวยาจิตใจซึ่งกันและกัน นอกจากจะเป็นซีรีส์ตลกอบอุ่นแล้ว เรื่องนี้ยังมี Drag Show สนุกๆ ให้เราได้ชมและทำความเข้าใจเกี่ยวกับการแต่ง Drag (การแต่งตัวเหมือนผู้หญิง) อีกด้วย
🟥 5. Special
ซีรีส์แนวตลกคอมเมดี้ที่สร้างมาจากเรื่องจริงของไรอัน โอคอนเนล โดยมีเนื้อเรื่องเกี่ยวกับเกย์คนหนึ่งที่มีภาวะสมองอัมพาตชื่อว่า ‘ไรอัน’ เขาตัดสินใจสร้างตัวตนขึ้นมาใหม่และใช้ชีวิตในแบบที่เขาต้องการ เรื่องจะเป็นยังไงต่อ? ชีวิตของเขาจะลงเอยยังไง? สามารถติดตามต่อได้ในเรื่องนี้ บอกไว้ก่อนเลยว่านอกจากจะตลกแล้วก็ยังมีฉากดราม่าให้เราได้เคล้าน้ำตาไปด้วย
🟥 6. Sex Education
ไม่ว่าจะปล่อยมากี่ซีซั่น คนดูก็ชมเป็นเสียงเดียวกันว่า ดี! เพราะเนื้อเรื่องที่สนุก เข้มข้นและน่าติดตาม ถึงชื่อเรื่องจะใช้คำว่า ‘เพศศึกษา’ (Sex Education) แต่ภายในเรื่องไม่ได้มีเพียงแค่เรื่องเซ็กส์อย่างเดียว ยังมีการถ่ายทอดปัญหาต่างๆ ของวัยรุ่น เช่น การใช้ชีวิต การตัดสินใจ และความสัมพันธ์ ผ่านตัวละครที่มีความหลากหลายทางเพศ ทำให้เรื่องนี้เป็นอีกเรื่องที่ต้องเพิ่มเข้า Playlist เก็บไว้ดูด่วนๆ เพราะนอกจากจะมีเนื้อเรื่องที่สนุกแล้วยังมีอีกหลายประเด็นที่เพิ่มความเข้าใจให้ผู้ชมอีกด้วย
🟥 7. Elite
ซีรีส์แนว High School ที่เข้มข้นไปด้วยเรื่องราวปัญหาชีวิตวัยรุ่น ความเหลื่อมล้ำ ยาเสพติด และการฆาตกรรมซึ่งเป็นปมหลักของเรื่อง ไม่เพียงเท่านั้น ซีรีส์นี้ยังมีเรื่องราวความรักสุดดราม่าของตัวละคร LGBTQ+ ที่ต้องก้าวผ่านอุปสรรคหลายๆ อย่าง เช่น ศาสนาและชนชั้น ใครที่ชอบซีรีส์ตีแผ่สังคมสุดดาร์คต้องห้ามพลาดซีรีส์เรื่องนี้เด็ดขาด
🟥 8. Orange is the New Black
เรื่องเล่าถึงชีวิตของผู้หญิงที่ใช้ชีวิตอยู่ในเรือนจำหญิงแห่งหนึ่งที่เต็มไปด้วยความสนุกสนาน ดราม่า และน่าความประทับใจ จุดเด่นหลักๆ ของเรื่องนี้คือมีตัวละครที่มีความหลากหลายทั้งเชื้อชาติ เพศ ศาสนา และชนชั้นทางสังคม อีกทั้งยังชูเรื่องความรักของเลสเบี้ยนอีกด้วย ทั้งประเด็นของเรื่องและการแสดงของนักแสดงที่ดีจนผู้ชมอินกันไปตามๆกัน จึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไมซีรีส์นี้ถึงอยู่ในดวงใจของใครหลายคน
🟥 9. Sense8
ซีรีส์แนว Sci-fi ที่เล่าถึงคน 8 คนที่ไม่รู้จักกันแต่สามารถเชื่อมจิต แชร์ความสามารถ อารมณ์ ภาษา ทักษะและรสนิยมถึงกันได้ นอกจากนี้ซีรีส์เรื่องนี้ยังคงสนับสนุนความเป็น LGBTQ+ ไม่ว่าจะเป็นการถ่ายทอดเรื่องราวความรักของตัวละครหญิงกับหญิงข้ามเพศ เกย์ หรือแม้แต่ฉากที่ตัวละครไปเดินขบวนพาเหรด Pride ในตอนที่ 1 ซึ่งทีมงานไปถ่ายกัน ณ สถานที่จริง นี่จึงเป็นอีกหนึ่งซีรีส์ที่สอนให้ผู้ชมได้รู้จักกับการยอมรับความหลากหลายทางเพศ เชื้อชาติ และสีผิวได้เป็นอย่างดี
ซีรีส์ LGBTQ+ ในปัจจุบันไม่เพียงให้ความบันเทิงอย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังคงสอดแทรกเนื้อหาเกี่ยวกับมุมมอง ชีวิต และความรักของชาว LGBTQ+ อีกด้วย ทาง ConNEXT หวังว่าซีรีส์ที่รวบรวมมาจะทำให้ทุกคนได้สนุก คลายเครียดไปพร้อมๆกับการทำความเข้าใจและยอมรับความหลากหลายทางเพศมากขึ้น
อ่านบทความได้ที่ : https://citly.me/W7jt4
มาร่วม CONNEXT THE DOT ก้าวสู่โลกการทำงานอย่างมั่นใจไปด้วยกัน
——————————————————
โฆษณา