2 มิ.ย. 2023 เวลา 10:30 • ข่าว

"ทักษิณ" ย้ำกลับไทย ก.ค.แน่ ยัน “ยังไงก็ได้ ยังไงก็กลับ” รอ "อิ๊งค์" บอก

ทักษิณ ชินวัตร สัมภาษณ์พิเศษ "คุยแหลก แดกดึก" ของ "มดดำ-คชาภา"
ย้ำ กลับไทย ก.ค.นี้แน่ รอ "อิ๊งค์ แพทองธาร" เป็นคนบอก วันไหน-เวลาเท่าไร ยัน ไม่กลับมาเป็นนายกฯอีก แก่แล้ว แต่จะมาเลี้ยงหลาน
1
วันที่ 2 มิ.ย. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์พิเศษในรายการ คุยแหลก แดกดึก ของ "มดดำ-คชาภา ตันเจริญ"
1
ถึงกระแสกลับบ้าน แต่ถ้ากลับมาต้องติดคุก โดยที่ นายทักษิณ กล่าวยืนยันว่า “ยังไงก็ได้ ยังไงก็กลับ”
2
ถามว่า เดือนกรกฎาคมนี้ นายทักษิณ ตอบว่า พูดไปแล้ว ยืนยันไปแล้ว รอน้องอิ๊งค์ (น.ส.แพทองธาร ชินวัตร บุตรสาว) เป็นคนบอก วันที่เท่าไร เวลาเท่าไร
นอกจากนี้ "มดดำ" ได้ถามอีกว่า เพราะอะไรเหตุผลถึงอยากกลับ นายทักษิณ กล่าวว่า หลาน 7 คนแล้ว ถึงเวลาต้องไปเลี้ยงหลานแล้ว พ่อแม่เป็นวัยต้องไปทำงาน ปู่ย่าตายายมีหน้าที่ต้องเลี้ยงหลานเพื่อให้พ่อแม่ได้ทำงานได้เต็มที่
1
"มดดำ" ถามว่า มีโอกาสกลับมาเป็นนายกฯ อีกหรือไม่ นายทักษิณ กล่าวว่า แก่แล้ว หมดสมัย วันนี้เป็นยุคคนรุ่นใหม่ ไม่ใช่ยุคคนแก่
คนแก่บางทีแนะนำก็อย่าไปบังคับ เพราะเราไม่ทันเด็ก คนแก่แม้เข้าใจเด็ก แต่เข้าใจแบบคนเรียนภาษาอังกฤษในประเทศไทย มันสู้คนโตเมืองนอกที่รู้ภาษาอังกฤษ แล้วพูดภาษาอังกฤษแตกฉานไม่ได้
คล้ายๆอย่างนั้น ไม่ใช่เอาคนแก่มาบอกเข้าใจคนรุ่นใหม่ แล้วบอกเข้าใจ แต่เข้าใจไม่ลึกซึ้ง
ถามว่า น้องอิ๊งค์ บอกว่า พ่อไม่ต้องมายุ่งแล้ว นายทักษิณ ตอบทันทีว่า ใช่ พ่อแก่แล้ว ให้คนรุ่นใหม่เขาคิด เราให้คำแนะนำจากประสบการณ์ ให้ไปมีสติเอาเอง แต่อย่าไปบังคับ
สมัยพ่อทำอย่างนี้ ลูกต้องทำอย่างนี้ ไม่ได้ ถ้าอย่างนั้นเจ๊งเลย เพราะมันไม่เหมือนกัน วิธีคิด ภาษาพูด อยากเห็นอนาคตแบบไหนของคนรุ่นใหม่กับคนรุ่นเก่าไม่เหมือนกัน
"เราประวัติเยอะ อดีตเยอะ อนาคตสั้นจุ๊ดจู๋ คนรุ่นใหม่อดีตน้อย แต่อนาคตยาวนาน เขาจะมองอนาคตเขาได้ดีกว่าที่เรามอง เพราะอนาคตเรามันสั้น" นายทักษิณ กล่าว.
2
โฆษณา