2 มิ.ย. 2023 เวลา 09:50 • ข่าวรอบโลก

สรุปเหตุการณ์ สาวเกาหลีใต้วัย 23ปี ถูกจับข้อหาฆาตกรรมติวเตอร์ภาษาอังกฤษ

จากเหตุผลว่า
แค่อยากลองทำดูเฉย ๆ
ลำดับเหตุการณ์
1. ย้อนกลับไปเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาตำรวจเกาหลีใต้ได้จับกุมหญิงเกาหลีใต้วัย 23ปีคนหนึ่งข้อหาฆาตกรรม หญิงชาวเกาหลีใต้ที่ถูกจับมีชื่อว่า "จองยูจอง"
1
2. จองยูจองรู้จักกับเหยื่อผ่านแอพ ๆ หนึ่งที่เป็นแอพเกี่ยวกับการศึกษา การหาติวเตอร์ ซึ่งจองยูจองได้ปลอมโปรไฟล์เป็นเด็ก ม.ต้น และทำทีเป็นระบุความต้องการว่า "อยากได้ติวเตอร์สำหรับสอนภาษาอังกฤษ"
3. เหยื่อของจองยูจองเป็นผู้หญิงชาวเกาหลีใต้อายุ 20ปี ทั้งสองคุยกันไม่นานก่อนที่เหยื่อจะตกลงเป็นติวเตอร์ให้แก่จองยูจอง และจากนั้นจองยูจองก็ได้นัดหมายกับเหยื่อโดยการเดินทางไปหาเหยื่อที่บ้านพักในปูซาน
1
4. จองยูจองแอบแวะซื้อชุดเด็กนักเรียน ม.ต้น เพื่อใส่ไปหาเหยื่อที่ปูซาน หลังจากที่ทั้งสองเจอกันและจองยูจองเข้าไปในบ้านของเหยื่อไม่นาน จองยูจองก็ก่อเหตุฆาตกรรมทันที
หลังก่อเหตุ
5. หลังจากที่จองยูจองได้ก่อเหตุฆาตกรรมไปแล้ว เธอก็เดินออกจากบ้านพักไปที่ร้านสะดวกซื้อแถวนั้นเพื่อซื้อมีดกับถุงพลาสติกและเรียกแท็กซี่กลับบ้านเพื่อไปเอากระเป๋าเดินทางก่อนที่จะกลับมายังบ้านของเหยื่ออีกครั้ง
6. จองยูจองใช้มีดที่ซื้อมาแยกชิ้นส่วนของเหยื่อเท่าที่ทำได้และนำชิ้นส่วนพวกนั้นใส่ถุงพลาสติก ถุงที่เป็นชิ้นเล็ก ๆ เธอก็จะเอาไปทิ้งที่ริมแม่น้ำ ส่วนถุงที่เป็นใบใหญ่เธอก็จะเอาใส่ไว้ในกระเป๋าเดินทาง
7. จองยูจองที่คิดว่าได้ทำลายหลักฐานทั้งหมดแล้วก็ได้เดินออกไปเรียกแท็กซี่เพื่อจะกลับบ้าน แต่ตอนนั้นมันเป็นเวลาประมาณเที่ยงคืน คนขับแท็กซี่ที่มารับจองยูจองจึงรู้สึกผิดสังเกต ที่ในเวลานี้ยังมีเด็กผู้หญิงลากกระเป๋าเดินทางมาเรียกรถ
1
จองยูจอง
8. คนขับแท็กซี่จึงทำทีเป็นรับขึ้นรถและไปส่งจองยูจองยังจุดหมาย ก่อนจะเห็นว่ากระเป๋าเดินทางของจองยูจองมีคราบเลือดเปื้อนอยู่ เขาจึงแอบโทรหาตำรวจเพื่อให้ตำรวจตามมาตรวจสอบจองยูจองและกระเป๋าเดินทางของเธอในเวลาต่อมา
1
จับตัวและสืบสวน
9. หลังจากตำรวจลงไปตรวจสอบจุดที่ได้รับแจ้งจากแท็กซี่ พวกเขาก็พบกระเป๋าเดินทางเปื้อนเลือดถูกทิ้งไว้ในป่าบริเวณนั้น และข้างในกระเป๋าก็มีชิ้นส่วนร่างของเหยื่ออยู่
10. ตำรวจใช้เวลาไม่นานในการตามจับตัวจองยูจอง หลังจากนำตัวไปสืบสวนเบื้องต้นแล้วก็ได้ความว่า ยอมรับว่าเป็นคนสังหารเหยื่อจริง ๆ ไม่เคยรู้จักกันมาก่อนไม่มีความแค้นต่อกัน
11. สาเหตุที่ทำเป็นเพราะว่า "อยากลองและอยากรู้อยากเห็นเกี่ยวกับการฆาตกรรมเฉย ๆ" โดยทั้งหมดที่ทำมาได้มีการวางแผนล่วงหน้าไว้แล้วประมาณ 3 เดือน (วางแผนว่าจะใช้วิธีไหน จะหาเหยื่อยังไง จะอำพรางอย่างไร)
4
12. ตอนนี้คดีของจองยูจองกลายเป็นคดีใหญ่ที่หลายคนกำลังให้ความสนใจ ส่วนขั้นตอนของกฎหมายจากข้อมูลระบุว่า ตอนนี้อยู่ในขั้นของการส่งเรื่องให้อัยการเพื่อสอบสวนเพิ่มแล้ว
3
ก็คงต้องรอตามต่อไปนะครับว่าสุดท้ายถ้าถึงวันขึ้นศาล
ศาลจะวินิจฉัยคดีนี้อย่างไร
ส่วนใครคิดเห็นยังไงก็มาแชร์กันในคอมเมนท์นะครับ
อ้างอิง
โฆษณา