5 มิ.ย. 2023 เวลา 09:42 • ปรัชญา

# เพราะถูกรังแกจึงฉลาด แข็งแกร่ง และประสบความสำเร็จมากกว่า

สมัยเรียนของวิโนนา ไรเดอร์ บุคคลที่มีชื่อเสียงระดับโลกและประสบความสำเร็จได้ เนื่องจากประสบการณ์ที่แสนเลวร้ายของเธอในโรงเรียน
เรื่องราวเริ่มต้นขึ้นในตอนที่ วิโนน่า เรียนอยู่ชั้นมัธยมปลาย ในตอนนั้นเธอผอมมากจนเพื่อน ๆ มองว่าเธออ่อนแอเกินกว่าจะเล่นด้วยได้ ด้วยเหตุนี้ เธอจึงแทบไม่ได้รับเชิญให้ทำกิจกรรม ร่วมงานปาร์ตี้นอกโรงเรียน และงานพบปะทางสังคมที่สนุกสนานอื่น ๆ
เรื่องราวที่แสนโหดร้ายนี้หนักขึ้นเมื่อเพื่อร่วมห้องคนหนึ่งทำให้เธอต้องพบเจอกับความรู้สึกทรมาน เพื่อนคนนี้รังแก วิโนน่า ตัวน้อยโดยการบลูลี่ร่างที่ผอมบางของเธอ ทำให้คนอื่น ๆ คิดว่าเพราะเธอผอมมากไป ความคิดนี้แทรกซึมเข้าสู่เธอทีละน้อยจนเธอก็เข้าใจว่าตัวเธอก็ไม่สามารถเป็นเพื่อนกับใครได้จริง ๆ
วิโนน่า ใช้เวลาหลายปีในโรงเรียนอย่างโดดเดียว พร้อมประสบการณ์ชีวิตที่แสนยากลำบาก หลายปีหลังจากที่เธอออกจากโรงเรียน ความคิดนี้ก็เริ่มเปลี่ยนไป เธอมุ่งพัฒนาตัวเอง และด้วยความทุ่มเทของเธอเพื่อการเติบโตที่ดีขึ้น เธอเริ่มเข้าสู่วงการบันเทิง และก้าวเข้าใกล้ความสำเร็จมากขึ้นเรื่อย ๆ
จนวันหนึ่งเธอได้รับโทรศัพท์ให้ไปงานคืนสู่เหย้าของโรงเรียนมัธยมปลาย เธอมีความสุขมากที่ได้รับคำเชิญ แม้เผชิญหน้ากับคนที่เคยกลั้นแกล้งเธอ ในวันนั้นเธอเลือกที่จะพยายามยิ้ม เดินหน้าต่อไป เพื่อแสดงจุดยืนของเธอให้คนอื่นได้รับรู้ และเธอก็ทำได้
“ไม่ว่าจะพบเจอปัญหาสักแค่ไหน สิ่งสำคัญคือเสี้ยวความคิดเล็ก ๆ ที่อยากจะเปลี่ยนแปลง”
ติดตามเรื่องเล่าจากดาวนี้เพิ่มเติมได้ที่
 
หากชื่นชอบก็อย่าลืมกด Like กด Share เพื่อเป็นกำลังใจให้กันด้วยนะคะ สามารถแชร์แนวคิด มุมมองดีๆได้ใน Comments นี้เลย
 
#เรื่องเล่าจากดาวนี้
โฆษณา