3 มิ.ย. 2023 เวลา 05:59 • ข่าวรอบโลก

เหตุ ‘รถไฟ’ ชนกันในอินเดีย เสียชีวิตทะลุ 200 มีผู้บาดเจ็บกว่า 900 ราย

UPDATE:เหตุ ‘รถไฟ’ ชนกันในอินเดีย เสียชีวิตทะลุ 200 มีผู้บาดเจ็บกว่า 900 ราย ยอดผู้เสียชีวิตมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น
3
นิวเดลี - วันนี้ (3 มิ.ย. 66) ทางการรัฐโอริสสาทางตะวันออกของอินเดีย รายงานจำนวนผู้บาดเจ็บล้มตายจากอุบัติเหตุใหญ่ทางรถไฟในท้องถิ่นเมื่อคืนวันศุกร์ (2 มิ.ย.) แบ่งเป็นผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 207 ราย และผู้บาดเจ็บราว 900 ราย โดยยอดผู้เสียชีวิตมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น
6
อุบัติเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นตอนราว 19.20 น. ตามเวลาท้องถิ่น บริเวณใกล้กับสถานีบาฮานากา บาซาร์ ในเขตบาลาซอร์ โดยรถไฟโดยสารโคโรมันดอล เอ็กซ์เพรส เส้นทางโกลกาตา-เจนไน ชนกับรถไฟโดยสาร เส้นทางเยสวันต์ปุระ-หาวรา เอ็กซ์เพรส จนตกรางและล้มคว่ำบนรางใกล้เคียง
2
รายงานระบุว่ารถไฟโดยสารทั้งสองขบวนชนประสานงาจนเกยทับกันและกัน ซึ่งส่งผลให้ผู้โดยสารบาดเจ็บล้มตาย และมีผู้โดยสารจำนวนมากติดค้างอยู่ข้างในตู้โดยสารที่ตกราง โดยทีมกู้ภัย พยาบาล ตำรวจ ดับเพลิง และรับมือภัยพิบัติ รุดเข้าจุดเกิดเหตุ ขณะประชาชนท้องถิ่นแห่เข้าช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ
ทั้งนี้ กลุ่มผู้รอดชีวิตเล่าว่าพวกเขาเห็นเศษซากชิ้นส่วนร่างกายกระจายไปทั่วทุกที่ โดยผู้รอดชีวิตรายหนึ่งเผยว่าตอนออกจากรถไฟมาได้ เขาเห็นแขนขากระจายอยู่ทั่วบริเวณ ใบหน้าของบางคนเสียโฉมจนดูไม่ได้
รายงานเสริมว่ามีการสับเปลี่ยนเส้นทาง ยกเลิก หรือหยุดเดินรถไฟอย่างน้อย 51 ขบวนแล้ว หลังจากเกิดอุบัติเหตุรถไฟชนกันครั้งเลวร้ายที่สุดในประวัติศาสตร์สมัยใหม่ของอินเดีย ส่วนสาเหตุของอุบัติเหตุครั้งนี้ยังคงไม่เป็นที่ทราบแน่ชัด แต่มีการสั่งการตรวจสอบกรณีรถไฟตกรางแล้ว
1
ที่มา: สำนักข่าวซินหัว
ภาพ: สำนักข่าวซินหัว
1
#TheReporters #เดอะรีพอร์ตเตอร์ #รถไฟชนกัน #อินเดีย
โฆษณา