3 มิ.ย. 2023 เวลา 08:21 • ไลฟ์สไตล์

ทำไมเรารู้สึกร้อนกว่าอุณหภูมิจริง

เข้าหน้าฝนแล้ว หลายคนอาจคิดว่าอากาศจะเย็นขึ้น แต่ทำไมมันก็ยังรู้สึกร้อนอบอ้าวอยู่นะ
เพราะความรู้สึกร้อนของเราไม่ได้มาจากแดดอย่างเดียวยังไงหละ! แต่ความชื้นก็ทำให้เรารู้สึกร้อนได้เหมือนกัน
แล้วเจ้าความชื้นมันไปเกี่ยวกับความร้อนได้ยังไง ไม่ใช่ว่าพอมีไอนํ้าเยอะๆเราจะรู้สึกเย็นขึ้นหรอ?
พร้อมไขความลับว่าความชื้นเหล่านี้มันทำเราร้อนได้ยังไงกันแล้วหละก็
ไปดูกันเลย!
โฆษณา