6 มิ.ย. 2023 เวลา 09:48 • ปรัชญา

#แต่งงานกับฉันเถอะ?

ในเมืองเล็ก ๆ แห่งหนึ่งของอิตาลี มีชายชราคนหนึ่งเขามีหนี้สินมากมายจนไม่สามารถรับมือได้อีกต่อไป เมื่อเป็นเช่นนี้เขาจึงหาวิธีเพื่อหาทางหลุดพ้นจากปัญหาทางการเงิน เขาจึงทำข้อตกลงกับเศรษฐีคนหนึ่ง
นี่คือข้อตกลงของผม: “ ผมจะใช้หนี้ทั้งหมดที่ยืมคุณมา ด้วยลูกสาวคนเดียวของผม ให้แต่งงานกับคุณ”
“ตกลง” ชายชรายิ้มและพูดด้วยความโล่งใจ เมื่อรู้ว่ามีทางออกสำหรับปัญหาทางการเงินของเขา เขามีความสุข จึงโทรหาลูกสาวพร้อมบอกกับเธอว่าเธอกำลังจะได้แต่งงานกับเศรษฐี
“ลูกสาวของพ่อ เขาเป็นชายที่ร่ำรวย เขาสามารถดูแลลูกได้ในยามที่ลูกแก่ตัวลง” เขาพูดกับลูกสาวด้วยท่าทางตื่นเต้นดีใจ
ทว่าน่าเสียดายที่ลูกสาวของเขาไม่เห็นดีด้วย “พ่อคะ ปัญหานี้แก้ไขด้วยวิธีอื่นได้ หนูยินดีที่จะชำระหนี้ก้อนโตแทนพ่อเอง แต่ไม่ใช้ด้วยวิธีแต่งงานแบบนี้ค่ะ”
“บางครั้งวิธีแก้ปัญหาก็อยู่ใกล้แค่เอื้อม”
ติดตามเรื่องเล่าจากดาวนี้เพิ่มเติมได้ที่
 
หากชื่นชอบก็อย่าลืมกด Like กด Share เพื่อเป็นกำลังใจให้กันด้วยนะคะ สามารถแชร์แนวคิด มุมมองดีๆได้ใน Comments นี้เลย
 
#เรื่องเล่าจากดาวนี้
โฆษณา