8 มิ.ย. 2023 เวลา 09:19 • ปรัชญา

#นักปราชญ์กับคำขอของเด็กน้อย

ในเมืองเล็ก ๆ แห่งหนึ่ง มีนักปราชญ์ผู้หนึ่งซึ่งขึ้นชื่อเรื่องความสำเร็จอันล้นพ้น ด้วยชื่อเสียงอันโดดเด่นและน่าชื่นชมของเขา ผู้คนจึงต่างตามหาเขาเพื่อขอคำแนะนำ
จนกระทั่งวันหนึ่งมีเด็กชายตัวเล็ก ๆ คนหนึ่งเดินทางมานักปราชญ์ เด็กชายอยากรู้อยากเห็นและกระตือรือร้นที่จะเรียนรู้
“ความลับสู่ความสำเร็จคืออะไร” ถามเด็กชาย
“ฉันจะบอกเธอถ้าเธอมาพบฉันทุกเช้าของสัปดาห์ที่ริมแม่น้ำแห่งนี้” นักปราชญ์ตอบ
“ผมคงมาไม่ได้เพราะมีเรียนตอนเช้า” เด็กชายตอบ
"แต่นี้จะเป็นครั้งเดียวที่ฉันจะบอกความลับที่เธออยากรู้” ชายนักปราชญ์พูดและทิ้งให้เด็กชายคิด
เช้าวันรุ่งขึ้น เด็กชายไม่ปรากฏตัวที่แม่น้ำ นักปราชญ์จึงแอบผิดหวังเล็กน้อย แต่ส่วนหนึ่งเขาก็รู้ดีเรื่องนี้จะเกิดขึ้น
หลายเดือนต่อมา นักปราชญ์และเด็กชายกลับมาพบกันอีกครั้ง โดยเด็กชายเข้ามาหาเขา
“ทำไมคุณไม่เปิดเผยความลับสู่ความสำเร็จแบบง่าย ๆ ล่ะ” เด็กชายถาม
“ไอ้หนู ความสำเร็จเกิดขึ้นได้ทั้งสองทาง ถ้าเธอทำตามที่ฉันขอ ฉันก็จะทำตามที่เธอขอเช่นกัน”
“หากคุณคาดหวังให้ใครสักคนทำทุกอย่างเพื่อคุณ คุณก็ควรให้เวลาพวกเขาเช่นกัน
ติดตามเรื่องเล่าจากดาวนี้เพิ่มเติมได้ที่
 
หากชื่นชอบก็อย่าลืมกด Like กด Share เพื่อเป็นกำลังใจให้กันด้วยนะคะ สามารถแชร์แนวคิด มุมมองดีๆได้ใน Comments นี้เลย
 
#เรื่องเล่าจากดาวนี้
โฆษณา