9 มิ.ย. 2023 เวลา 09:53 • ปรัชญา

#หนูตะกละ

กาลครั้งหนึ่งนานมาแล้ว หนูตัวหนึ่งเห็นตะกร้าที่เต็มไปด้วยข้าวโพดในห้องใต้ดิน เขามีความสุข เพราะไม่ต้องเสียเวลาหาอาหารนานอีกแล้ว อีกทั้งเขายังมองว่านี้เป็นโอกาสในการสร้างชีวิตให้ดีขึ้นไปอีกขั้น
1
หลังจากกินข้าวโพดเสร็จ เขาก็สร้างรูเล็ก ๆ ที่ก้นตะกร้าเพื่อให้ข้าวโพดที่หล่นจากฝากตกลงมา เมื่อข้าวโพดร่วงหล่น เขาก็จะเม็ดข้าวโพดใส่ไว้ในภาชนะ และตรวจสอบให้แน่ใจว่าเขามีเพียงพอสำหรับกินอีกหลายวัน
เขาไม่ได้หยุดเพียงแค่จุดนี้ เขาตัดสินใจที่จะกินข้าวโพดมากขึ้นด้วยและในบางวันเจ้าหนูตัวน้อยก็กินมากไปจนเผลอหลับ
ไม่กี่ชั่วโมงต่อมา เขาได้ยินเสียงแมวเข้ามาในห้องใต้ดิน และมีเสียงเท้าอีกหลายคนเดินเข้ามา เจ้าหนูจึงตัดสินใจหนี และในขณะที่เขาพยายามอย่างเต็มที่ที่จะหลบหนี เขาก็พบว่าตัวเองเกือบเป็นอัมพาต เนื่องจากเขากินข้าวโพดมากเกินไป เขาจึงวิ่งแทบไม่ได้ นับประสาอะไรกับการเคลื่อนไหวอื่น ๆ
ในวันนั้น พวกแมวจึงเข้ามากินข้าวโพดที่หนูน้อยสะสมไว้รวมถึงกินหนูน้อยตัวนี้เข้าไปด้วย
“เมื่อใดก็ตามที่โอกาสมาเคาะถึงหน้าประตูบ้าน จงตอบรับ ชื่นชม แต่อย่าโลภและใช้ประโยชน์จากมันมากจนเกินไป”
ติดตามเรื่องเล่าจากดาวนี้เพิ่มเติมได้ที่
 
หากชื่นชอบก็อย่าลืมกด Like กด Share เพื่อเป็นกำลังใจให้กันด้วยนะคะ สามารถแชร์แนวคิด มุมมองดีๆได้ใน Comments นี้เลย
 
#เรื่องเล่าจากดาวนี้
โฆษณา