4 มิ.ย. 2023 เวลา 11:37 • ความคิดเห็น

❤️ การรักตัวเอง ❤️

จังหวะตกหลุมรักเป็นอย่างนี้ เสี้ยววินาทีที่ได้พบเจอ... เพลงที่เจอบ่อยใน Social ตอนนี้ ที่อยากถามคือเคยรู้สึกตกหลุมรักตัวเองกันบ้างไหมคะ?
เอาง่ายๆ ถ้าสมมุติว่าคุณมีลูกที่มีนิสัย หน้าตา กิริยาท่าทางเหมือนคุณทุกอย่าง จะโอเคไหม หรือคุณบอกว่าอย่ามีเลยจะดีกว่า คงเป็นเด็กที่น่ากลัวมาก 🤣
ถ้าคำตอบคือโอเค เสียงดังฟังชัด ตอบด้วยความมั่นใจและใช้เวลาน้อยมากในตอบ เหมือนแทบไม่ต้องใช้ความคิดเลย แปลว่าคุณโอเคกับตัวเองมากๆ คุณรักในตัวตนและภาพลักษณ์ของตัวเองจริงๆ ซึ่งดีมากๆเลยค่ะ (การักตัวเองมีระดับ High, Balance และ Low ซึ่งดีที่สุดคือ Balance ถ้า High ก็ควรปรับเพราะมั่นใจเกินไปส่วนใหญ่ไม่กระทบตัวเองแต่จะกระทบคนรอบข้าง เพราะทำให้ขาดความเห็นอกเห็นใจ และการรับฟังความเห็นที่ดีๆจากคนอื่น แต่ High ดีกว่า Low เพราะ Low จะ Lead ไปสู่ภาวะซึมเศร้าได้ค่ะ)
ถ้าคุณไม่แน่ใจ ใช้เวลาตอบนาน หรือชอบบางอย่างแต่ไม่ชอบในบางอย่าง เช่น โอเคกับนิสัย แต่ไม่ชอบรูปร่างหน้าตาตัวเอง เเปลว่าคุณมีพื้นฐานในการรักตัวเองแต่ยังมีจุดที่ต้องปรับ และถ้าคุณไม่ชอบอะไรในตัวเองเลย แปลว่า Self Love อยู่ในระดับ Low มากนะคะ ควรปรับอย่างเร่งด่วนเพื่อความสุขของตัวคุณเอง ถ้าเป็นเรื่องรูปร่างหน้าตา ต้องถามตัวเองว่าไม่มั่นใจเพราะอะไร เพราะเคยถูกบูลลี่ หรือคนใกล้ตัวบอกว่าเราไม่สวย อ้วนไปหรือเปล่า หรือเกิดจากการเปรียบเทียบตัวเองกับมาตรฐานความสวยความงามของสังคม
สิ่งที่ปรับได้ในส่วนรูปร่างหน้าตาคือ
1. เลิกเปรียบเทียบ ถ้าเลิกไม่ได้ ใช้วิธี Social Detox คืองดเล่น Social ไปก่อน หรือใช้เท่าที่จำเป็น ถ้าต้องใช้ Social ในการทำงาน ก็ใช้ในงานเท่านั้น
2. ปรับ Mindset ว่าเราไม่สามารถสวยในสายตาทุกคนได้ เพราะแต่ละคนมีความชอบไม่เหมือนกัน มองตัวเองในแง่ดี คิดบวก มั่นใจว่าเราดูดี จะมีเสน่ห์ มีความ Shine ขึ้นมาเอง ส่วนคนที่ชอบบอกว่าเราไม่สวย ชอบติเรา เราสามารถเอาตัวออกห่างจากคนๆนั้นได้นะคะ เค้าอาจจะมีปมบางอย่างทำให้ชอบติคนอื่น ซึ่งคนที่ชีวิตดีมีความสุขและมีมารยาทเค้าจะไม่ยุ่งเรื่องคนอื่นค่ะ เลี่ยงได้ก็เลี่ยง ถ้าเลิกคบได้ให้เลิกคบ อีกเรื่องคือคนที่ Flawless คือไม่มีที่ติ ไม่มีอยู่จริงนะคะ เราทุกคนล้วนมีจุดเด่นจุดด้อยแตกต่างกัน
3. ดูแลตัวเอง ขัดผิวบ้าง หมักผม รักษาความสะอาด ออกกำลังกาย ดูแลอาหารการกิน ให้ความสำคัญกับการนอนและนั่งสมาธิเพื่อให้หัวใจได้อยู่ใน Mode พักบ้าง
สิ่งที่ปรับได้ในส่วนนิสัยคือการพยายามสร้างนิสัยใหม่ เช่น ถ้ามองโลกในแง่ร้าย ให้พยายามขอบคุณชีวิต ฝึกขอบคุณสิ่งเล็กๆน้อยๆ ฝึกหาข้อดีของตัวเอง เมื่อทำบ่อยๆจะชินและเกิดเป็นนิสัยใหม่ค่ะ เหมือนทฤษฎี 21 วันที่เราเคยได้ยินกันค่ะ
ป.ล. ที่นึกถึงเรื่องความรักตัวเองขึ้นมาเพราะได้ฟังเพลงจังหวะตกหลุมแล้วในหัวเรามีคำว่า "ตัวเอง" ผุดขึ้นมาค่ะ ถ้าเป็นสมัยวัยรุ่นเวลาฟังเพลงรักเรามักจะนึกถึงคนอื่น แปลว่าตอนนี้เรารู้สึกรักตัวเองมากๆ ค่ะ 😊❤️
โฆษณา