4 มิ.ย. 2023 เวลา 14:01 • ครอบครัว & เด็ก
ชีวิตคู่ที่ทรมาน
คำถามนี้ถูกลบ
ถามเขามั้ยคะว่าทำไม เพราะมันไม่ปกติเลย เขาก็น่าจะรู้สึกว่ามันทรมานเหมือนกันมั้ยคะ
- ถ้าถามแล้วคำตอบเป็นอะไรที่แก้ไขได้ เช่น เขาไม่กินอาหารแบบที่บ้านคุณกิน (อาจจะเผ็ด เค็ม มัน หรือจืดไป) ก็ควรทำความเข้าใจค่ะ จริงๆ ความรักไม่ใช่เรื่องของการกินข้าวด้วยกันเสมอไป ถ้าเรื่องอื่นดีๆ กันอยู่ก็โอเค
- เราก็ไม่ทำงานบ้าน ไม่เก็บของ ไม่กวาดบ้าน ไม่ล้างจานบ้านสามีนะ เพราะแต่ละบ้านสอนมาไม่เหมือนกัน บางทีไม่รู้ว่าของอะไรเก็บที่ไหน วางที่ไหน แยกขยะมั้ย แก้วน้ำและจานต้องเช็ดมั้ยหรือต้องรอให้แห้งมั้ย ฟองน้ำใช้แล้วเก็บที่ไหน น้ำยาล้างจานใช้เยอะแค่ไหน แคร์มั้ยถ้าเราจะล้างแก้วน้ำกับจานพร้อมๆ กัน ฯลฯ ถ้าทำผิดก็กลัวจะผิดใจกัน หรือกลัวจะต้องเสียเวลามานินทาเราอีก งานบ้านมันงานละเอียดมากนะ ไม่ใช่สักแต่คิดจะประจบก็จะมาช่วยทำให้กันได้
อันนี้แก้ไขได้ด้วยคุณสามีเลย สามีเรานี่ถ้าเรากินข้าวบ้านเค้าไม่ได้ เราจะสั่ง 7 มากินในห้องนอนเค้าก็ไม่ว่า (บางทีสั่งให้ด้วย) และงานบ้านเวลาไปบ้านเค้า เค้าทำ ไปบ้านเรา เราก็ทำ แฟร์ดี
- ถ้าเป็นแฟนกัน ต้องยอมรับความจริงว่า "แฟน (ผู้หญิง) ไม่ได้เข้าบ้านมาเพื่อเป็นคนรับใช้ หรือเข้ามาในฐานะที่ด้อยกว่าคนทุกคนในบ้าน" ลูกสาวเขาเลี้ยงมาดีๆ ไม่ได้เลี้ยงมาให้เป็นคนรับใช้คนอื่น ถ้าไม่สามารถปฏิบัติต่อเขาอย่างให้เกียรติเหมือนตอนเขาอยู่บ้านเขาเองได้ เขาจะอยากกลับบ้านก็ไม่ผิด
อึกอย่าง แต่งงานแล้วควรแยกบ้าน จะสบายกว่ากันมาก ไม่ต้องมีปัญหาบ้านนี้ทำอย่างนั้น บ้านนั้นทำอย่างนี้ ถ้าแยกไม่ได้ด้วยเหตุผลใดๆ ก็ต้องปรับตัวค่ะ ปรับตัวไม่ได้ก็เลิกกันจะมีความสุขกว่า
โฆษณา