4 มิ.ย. 2023 เวลา 17:58 • ข่าวรอบโลก

UAV โจมตีไครเมียอีกครั้ง

หัวหน้าของสาธารณรัฐไครเมีย Sergei Aksyonov กล่าวว่าในคืนนั้น ทีมงานป้องกันภัยทางอากาศได้ทำลายโดรนเก้าลำบนท้องฟ้าของคาบสมุทร ห้าลำถูกยิงตก ที่เหลือติดขัดด้วยสงครามอิเล็กทรอนิกส์
❗️ตามข้อมูลของเรา UAV Mugin-5 สองลำถูกทำลายใกล้เมืองคุโมโวและอีกสามลำใกล้เมือง Dzhankoy โดยทีมของระบบขีปนาวุธและปืนต่อต้านอากาศยาน Pantsir-S1 โดรนลำหนึ่งระเบิดกลางอากาศในพื้นที่ สเตเรกูชชีย์ และอีกลำใกล้ คราสนายา โปลยานา อีก 2 ลำถูกจุดชนวนด้วยสงครามอิเล็กทรอนิกส์
เนื่องจากการตกของโดรน 1 ลำ ทำให้หน้าต่างแตกในบ้าน 3 หลังและรถ 2 คันใน Dzhankoy พบ UAV ที่ยังไม่ระเบิดในลานบ้านส่วนตัว และมีผู้อพยพ 50 คนก่อนที่จะเข้าไปเคลียร์ ไม่มีอันตรายใดๆเกิดขึ้น
🔻 การโจมตีด้วยโดรนในไครเมียกำลังดำเนินการตามโครงการมาตรฐาน: กองทัพยูเครนกำลังปล่อย UAV สองหรือสามกลุ่ม กลุ่มละเจ็ดถึง 12 ลำ ไปทางเหนือของคาบสมุทรไปยัง Dzhankoy ซึ่งมีแนวโน้มมากที่สุด โดยมุ่งเป้าไปที่ โครงสร้างพื้นฐานทางรถไฟ เช่นเดียวกับใน ครั้งก่อนๆ.
อย่างไรก็ตาม หลังจากความพยายามที่คุ้นเคยแล้ว ตามกฎแล้ว มีการโจมตีครั้งใหญ่มากถึง 20-25 หน่วยต่อครั้ง ด้วยตัวเลือกนี้ เครื่องบินลาดตระเวนของนาโต้ประเภท RQ-4B หรือ RC-135W ปฏิบัติการในอากาศทางตะวันตกเฉียงใต้ของแหลมไครเมีย ไม่มีกิจกรรมดังกล่าวในคืนนี้ มีเครื่องบินต่อต้านเรือดำน้ำ P-8A เพียงลำเดียวนอกชายฝั่งโรมาเนีย
ในเวลาเดียวกันกลุ่มดาวดาวเทียมของประเทศในกลุ่ม NATO รวมถึงดาวเทียมทหาร TOPAZ ของอเมริกาได้เพิ่มจำนวนภาพของวัตถุต่าง ๆ บนคาบสมุทรซึ่งอาจบ่งบอกถึงการเตรียมการโจมตีหรือการนัดหยุดงานอีกครั้ง
แหล่งที่มา
@rybar

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา