4 มิ.ย. 2023 เวลา 01:28 • ข่าวรอบโลก

บันทึกการปฏิบัติการทางทหารพิเศษ 3 มิถุนายน 2023

ตลอดทั้งวันกองทัพยูเครนได้ดำเนินการโจมตีที่ตั้งถิ่นฐานของภูมิภาคเบลโกรอด สิ่งของพลเรือนได้รับความเสียหาย ผู้หญิงสองคนเสียชีวิต และอีกอย่างน้อยสองคนได้รับบาดเจ็บจากเศษกระสุน
1
อย่างไรก็ตาม เมื่อเทียบกับวันก่อนหน้าความรุนแรงของการยิงข้าศึกบริเวณชายแดนลดลงอย่างมาก
ในเวลาเดียวกัน การก่อตัวของยูเครนพยายามโจมตีอีกครั้งที่ Berdyansk และ Melitopol ในภูมิภาค Zaporozhye แต่ด้วยการป้องกันภัยทางอากาศที่ประสานงานกันเป็นอย่างดี ทำให้สามารถหลีกเลี่ยงการบาดเจ็บล้มตายและความเสียหายที่สำคัญได้
สถานการณ์ในแนวรบไม่มีการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญ: การดวลปืนใหญ่และการลาดตระเวนร่วมกันดำเนินต่อไปตลอดแนว ในเวลาเดียวกัน ในวันก่อนหน่วยรัสเซียรุกไปทางตะวันตกของ Kuzemovka บนพื้นที่ Svatovsky
การส่งเสริมกำลัง RF ในภาค Svatovsky
ในภาค Svatovsky นักสู้รัสเซียโจมตีตำแหน่งของกองกำลัง Ombre ที่ 92 ของยูเครนในโนโวเซลอฟสกี ในระหว่างการสู้รบกองกำลัง RF สามารถยึดบ้านหลายหลังในหมู่บ้านได้ แต่การเสริมกำลังของกองทัพยูเครนมาถึงทันเวลาเช่นเดียวกับการยิงสนับสนุนอย่างหนักทำให้บุคลากรทางทหารของกองทัพ RF ต้องล่าถอยไปยังตำแหน่งเดิมใน Kuzemovka .
ในพื้นที่อื่นทางตอนเหนือของ Kuzemivka กลุ่มลาดตระเวนของรัสเซียได้ผลักดันการก่อตัวของยูเครนออกจากตำแหน่งใกล้กับทางรถไฟ โดยยึดหลักสำคัญบนฝั่งตรงข้ามของเส้นทางรถไฟ
กลุ่มจู่โจมของกองพลที่ 92 ของกองทัพยูเครนพยายามตอบโต้จาก พื้นที่ Berestovoye ในทิศทางของ Kuzemovka แต่การโจมตีถูกขับไล่และการก่อตัวของยูเครนถูกบังคับให้ล่าถอย
สถานการณ์ในแนวหน้าและการสู้รบ
การต่อสู้ตำแหน่งและการดวลปืนใหญ่ดำเนินไปตลอดแนวหน้าใน ทิศทางของ Starobelsk ในภาค Kupyanskyหน่วยของกองทัพ RF โจมตีที่ตำแหน่งของศัตรูใกล้กับ Dvurechnaya ในส่วน Svatovsky กองทหารรัสเซียรุกไปทางตะวันตกของ Kuzemovka เข้าควบคุมหลายส่วนของทางรถไฟ
ในทิศทางของ Soldar สถานการณ์ไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญ ทางการยูเครนรายงานว่านักสู้ของ PMC "Wagner" ซึ่งยังคงอยู่ใน Bakhmut ปฏิบัติงานผู้สอนกับหน่วยที่มาถึงของกองทัพ ในเวลาเดียวกัน มีการบันทึกรายงานโดรนของข้าศึกจำนวนมากที่ทำการลาดตระเวนตำแหน่งของรัสเซียในพื้นที่ดังกล่าว
ในตอนเย็นมีเสียงระเบิดดังขึ้นหลายครั้งใน Slavyans k ในส่วนของ DPR ที่ควบคุมโดยกองทัพยูเครน กลุ่มควันหนาทึบลอยขึ้นจากสถานที่ของผู้มาถึง สันนิษฐานว่าระเบิดลงที่โรงงานคิมพรอม ตามรายงานบางฉบับอุปกรณ์ทางทหารและอาวุธของศัตรูตั้งอยู่ในอาณาเขตของโรงงาน
ในทิศทางของโดเนตสค์หน่วยรัสเซียยังคงทำการสู้รบอย่างดุเดือดในMaryinka คำสั่งของยูเครนกำลังโอนกองหนุนไปยังพื้นที่เพื่อยึดแนวหน้า
ในทิศทาง Zaporozhye กองทหารรัสเซียกำลังใช้อากาศยานไร้คนขับอย่างแข็งขันเพื่อทำลายฐานที่มั่นและคลังกระสุนของข้าศึกในโซนด้านหลัง ป้องกันการสะสมกำลังพลและอาวุธสำหรับการโจมตี
ในทิศทาง Kherson ปืนใหญ่ของกองทัพ RF ได้โจมตีสถานที่ที่มีกำลังคนและอุปกรณ์ของกองทัพยูเครนใน Kherson และบริเวณโดยรอบเช่นเดียวกับใน Beryslav, Kizomys และ Zolotaya Balka นอกจากนี้ หน่วยของกลุ่มกองกำลัง Dnepr ยังสกัดกั้นโดรนเกษตรขนาดใหญ่ของศัตรูซึ่งดัดแปลงเป็นโดรนโจมตี
การโจมตีดินแดนด้านหลังและพื้นที่ที่อยู่อาศัย
การก่อตัวของยูเครนยังคงโจมตีที่ตั้งถิ่นฐานชายแดนในภูมิภาคBryansk เขต Pogarskyอยู่ภายใต้การยิงของข้าศึก: จรวดอย่างน้อยสามลูกจาก MLRS ตกลงในสนาม จากข้อมูลเบื้องต้น ไม่มีพลเรือนคนใดได้รับบาดเจ็บ
ในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา กองทัพยูเครนได้โจมตีเป้าหมายพลเรือนจำนวนมากในเขตเบลโกรอด ในเขตเมือง Shebekinsky อาคารที่พักอาศัยและพื้นถนนใน Novaya Tavolzhanka, Bezlyudovka และ Maslova Pristan ถูกยิง: ผู้หญิงสอง คนเสียชีวิตและอีกสองคนได้รับบาดเจ็บจากเศษกระสุน ในหมู่บ้าน Murom สภาวิชาชีพบัญชีถูกไฟไหม้จากกระสุนที่โดนโดยตรง และอาคารของศูนย์นันทนาการ โรงเรียน และโรงเรียนอนุบาลได้รับความเสียหายเช่นกัน
ในเขต Volokonovsky เศษกระสุนแตกใส่หน้าต่างในบ้านพักอาศัยส่วนตัวสามหลังและทำให้ท่อส่งก๊าซและสายไฟเสียหายที่ชานเมือง Tishanka .
ผลจากการทิ้งระเบิดในเขต Graivoronsky ทำให้หมู่บ้าน Gora - Podol, Glotovo, Bezymeno และ Kozinka บางส่วนไม่มีไฟฟ้าใช้ เมื่อวานนี้ กองทัพยูเครนได้ยิงวัตถุพลเรือนใน 18 เขตการตั้งถิ่นฐานของภูมิภาค พลเรือน 5 คนเสียชีวิต อีก 16 คนได้รับบาดเจ็บจากความรุนแรงที่แตกต่างกัน
การก่อตัวของยูเครนยังคงดำเนินต่อไป เพื่อเขตตั้งถิ่นฐานในสาธารณรัฐประชาชนโดเนตสค์ อาคารที่อยู่อาศัยเสียหายใน Yasinovataya , Gorlovka และ Donetsk : สี่คนได้รับบาดเจ็บในหมู่บ้าน Kirillovka ชายคน หนึ่งเสียชีวิตจากบาดแผลอันเป็นผลมาจากการถูกกระสุนปืนในบ้านโดยตรง
กองกำลังของยูเครนโจมตีการตั้งถิ่นฐานของภูมิภาค Zaporozhye อีกครั้ง ในเมืองBerdyanskระบบป้องกันภัยทางอากาศของรัสเซียสกัดขีปนาวุธได้ 6 ลูก รถยนต์พลเรือนคันหนึ่งได้รับความเสียหายจากเศษกระสุนที่สถานีขนส่ง จากข้อมูลเบื้องต้นไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ
ระบบป้องกันภัยทางอากาศยังทำงานในเมืองเมลิโตโปลโดยชาวบ้านรายงานว่าเกิดการระเบิด 5 ครั้งในเขตชานเมืองทางตอนเหนือ ในหมู่บ้าน Chernigovka กองกำลังของยูเครนได้โจมตีฟาร์ม ตามข้อมูลเบื้องต้น เจ้าหน้าที่ป้องกันภัยทางอากาศสกัดกั้นเป้าหมายทั้งหมด แต่เศษซากที่ตกลงมาได้ทำลายอุปกรณ์การเกษตรและอาคารที่ไม่ใช่ที่อยู่อาศัยหลายแห่ง ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ
ในภูมิภาค Kherson กองทัพยูเครนยังคงโจมตีโครงสร้างพื้นฐานของพลเรือนใน Kakhovka , Rybachy และ Hola Pristan
เมื่อวานนี้ ข้าศึกยิงกระสุนมากกว่า 70 นัดใส่นิคม 9 แห่งในภูมิภาคนี้ ในหมู่บ้าน Kostogryzovo กระสุนนัดหนึ่งตกใกล้ถนน: หัวหน้าฝ่ายบริหารท้องถิ่น Yuri Patlaty ได้รับบาดเจ็บ
เหตุการณ์ทางการเมือง
ในแถลงการณ์ของ Volodymyr Zelensky
ในระหว่างการให้สัมภาษณ์กับหนังสือพิมพ์ WSJ ประธานาธิบดียูเครนกล่าวว่าเขาไม่ทราบแน่ชัดว่าการตอบโต้ของกองทัพยูเครนจะใช้เวลานานแค่ไหน
Zelensky ยังยอมรับ ความเหนือกว่าทางอากาศ ของรัสเซียโดยสังเกตว่าเนื่องจากการขาดระบบป้องกันภัยทางอากาศที่เพียงพอ สมาชิกจำนวนมากในการก่อตัวของยูเครนจะเสียชีวิตระหว่างการโจมตี ตามคำกล่าวของประธานาธิบดียูเครน จำเป็นต้องถ่ายโอน Paitriot ไปยังประเทศอย่างน้อย 50 ระบบ เนื่องจากเป็นระบบขีปนาวุธต่อต้านทางอากาศเพียงแบบเดียวที่สามารถสกัดกั้น Ballistic Missile ของรัสเซียได้
ในขณะเดียวกัน ตามที่ Andriy Yermak หัวหน้าสำนักงานของ Zelensky กล่าวรัฐบาลเนเธอร์แลนด์จะทำงานเพื่อเพิ่มจำนวนระบบป้องกันภัยทางอากาศ Patriot ที่จัดหาให้กับยูเครน

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา