9 มิ.ย. 2023 เวลา 22:01 • ท่องเที่ยว

Blue Lagoon ภูผาม่าน:unseen ขอนแก่น

ครอบรอบหนึ่งปีแล้วที่ผมได้ไปทำงานที่ขอนแก่น ต้องขอบอกเลยว่าในบรรดาจังหวัดที่ผมเคยไปฝึกงานด้วย ขอนแก่นเป็นจังหวัดที่มีเสน่ห์น่าหลงไหล มีสถานทีท่องที่น่าสนใจมากมาย
Blue Lagoon ภูผาม่าน เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่น่าสนใจ ระยะทางระหว่างBlue Lagoon ห่างจากภูผาม่านไม่ถึง 10 กิโลเมตร แม้จะไม่ไกลมาก แต่ระยะทางค่อนข้างชันและขรุขระ เนื่องจากเป็นบริเวณพื้นที่เหมือง ทำให้มีรถใหญ่ขับเข้าออกตลอดเวลา ทำให้ผู้ที่จะขึ้นไปที่ Blue Lagoon ต้องใช้ความระมัดระวังพอสมควร
แต่เหนือสิ่งอื่นใด การได้ไปเห็น Blue Lagoon ด้วยตาของตัวเองนั้นเป็นสิ่งที่คุ้มค่าเกินคำบรรยาย เชื่อได้เลยว่าภาพแรกที่ท่านได้เห็นเมื่อไปถึงจะเป็นสิ่งที่ท่านไม่เคยจินตนาการ ภาพท้องฟ้าตัดผืนน้ำสีครามจะทำให้ท่านประทับใจได้ไม่ยากเลย
นอกจากเรื่องเส้นทางแล้ว ด้วยความที่ยังไม่ใช่สถานที่ท่องเที่ยวที่แพร่หลายมากนัก ทำให้มีของขายอยู่ค่อนข้างน้อย จึงแนะนำให้มีสเบียงนิดหน่อยติดตัวไปด้วย อีกทั้งในช่วงกลางวันมีแดดจัดและค่อนข้างร้อน ร่ม หมวก แว่นและครีมกันแดด ก็เป็นสิ่งที่ไม่ควรพลาดเช่นกัน
โดยสรุปแล้ว Blue Lagoon ภูผาม่าน เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นแลนด์มาร์คสำคัญของอำเภอภูผาม่านอีกแห่ง ซึ่งถ้าไม่ได้ไปเยือน ก็เหมือนไปไม่ถึงภูผาม่านเลยทีเดียว หากใครมีโอกาสได้ไปเยือนจังหวัดขอนแก่น ฝาก Blue Lagoon ภูผาม่าน ไว้ใน list การเดินทางท่องเที่ยวของท่านด้วยนะครับ
โฆษณา