6 มิ.ย. 2023 เวลา 02:00 • อาหาร

Pengyou ร้านอาหารจีนสไตล์โมเดิร์น จิบค๊อกเทล ฟังเพลง Jazz

ผู้ชายชวนมากินอาหารจีนพร้อมจิบค๊อกเทล
และฟังดนตรีแจ๊ส เหมือนจะไปกันไม่ได้ แต่มันได้ค่ะ
เพราะ มันคือบาร์ +ร้านอาหารสไตล์จีนโมเดิร์น
PengYou Cuisine & Specialty Bar
ร้านตกแต่งแบบสวยหรูดูแพง ไม่เหมือนนั่งในร้านจีน แถมเย็นวันศุกร์ยังมีดนตรี Jazz ฟังสบายๆอีกด้วย ไม่เคยฟังดนตรี Jazz แบบจริงจัง มาฟังที่นี่เฮ้ยมันดีอ่ะ ฟังสบายๆ ชิลๆ ทำให้การทานอาหารอร่อยขึ้น เพราะบรรยากาศดี
พนักงานบริการดีงามมาก แนะนำอาหาร เครื่องดื่ม แบบมืออาชีพ อาหารมาเสิร์ฟแนะนำซอส แนะนำวิธีทาน รู้เลยว่าเค้าเทรนพนักงานมาอย่างดี
อาหารสำหรับบ้านเราอร่อยทุกอย่างเลย เริ่มจาก
▪️#ก๋วยเตี๋ยวหลอดกุ้งกรอบแม่น้ำฮวงโห
เสิร์ฟมาพร้อมซอสวาซิบิและน้ำราดก๋วยเตี๋ยวหลอด อยากจะบอกว่าจานแรกก็เรียกน้ำอร่อยสุดๆ อร่อยตาโต ลองกินคำแรกแบบไม่มีซอสวาซาบิ กินแค่กับน้ำราดก๋วยเตี๋ยวหลอด กุ้งทอดกรอบเด้งดึ๋ง เข้ากันกับน้ำราดที่รสชาติกลมกล่อม พอเพิ่มซอสวาซาบิลงไป มันจะเพิ่มความสดชื่น และเผ็ดเบาๆของวาซิบิ จานนี้แนะนำมาก ว่าต้องโดน
▪️#หมูกรอบ หมูกรอบที่นี่จะเป็บแบบจีนที่ไม่ได้แบบหนังฟูพอง แต่อันนี้หนังจะพองแบบพองาม ปรุงรสมาด้วยเกลือเบาๆ เสิร์ฟพร้อมซอสแดง และซอสมัสตาด หมูกรอบกินเปล่าๆคือหนังกรอบแล้วก็มันไม่เยอะ มีความ juicy กินเปล่าๆว่าอร่อยแล้ว แต่แนะนำให้กินพร้อมซอสแดงที่ร้านแนะนำ มันเข้ากันมาก คุณสาบอกจิ้มกับซอสมัสตาดก็อร่อย
▪️#เกี๊ยวไข่กุ้งซุปหมูแดงฮ่องกง เสิร์ฟมาพร้อมเกี๊ยวไข่กุ้ง 3 ตัว ราคาอาจจะดูแรง แต่อยากให้ลองได้ซดน้ำซุป บอกไม่ถูก แต่รู้ว่ารสชาติมันกลมกล่อม ซดแล้วอยากซดอีก และซุปแบบนี้รู้เลยว่าไม่ได้ทำง่ายๆ ขนาดลิ้นหยาบๆแบบเรายังรู้สึกเลยว่ารสชาติมันซับซ้อน มีหลายรส แต่รวมกันคือ อร่อย!!!!
▪️ของว่างรวมร้อน #ลูกชิ้นกุ้ยหลินทอด#ปลาเงินอบพริกเกลือ#กระเพาะปลาผัดแห้ง
จานนี้ก็คือเลือกไม่ได้ว่าจะกินอะไรดี เลยสั่งแบบจานรวมมาเลยละกัน ใน 3 อย่างนี้เรายกให้ ปลาเงินอบพริกเกลือ ปลาอบที่อบยังไงให้เหมือนปลาทอด กรอบอร่อย ปรุงมาพร้อมพริกเกลือรสชาติกำลังดี เรากินกับผักกาดแก้ว (ที่เค้าให้มากินกับกระเพาะปลาผัดแห้ง) ยิ่งเพิ่มความอร่อย
ก่อนจะ move on ไปบาร์ก็ขอปิดจบด้วยของหวาน
▪️#สาคูมะม่วง มาเป็นซอร์เบทมะม่วง และสาคู พร้อมด้วยมะม่วงสด ซอร์เบทมะม่วง รสชาติแบบสดชื่น กินรวมๆกันแล้วดี
Hɪɢʜʟɪɢʜᴛ หลังท้องอิ่ม ก็คือบาร์ ค่ะ
สาย Cocktail lover แบบเราชอบมากที่จะลองเมนูใหม่ๆ ก็เลยไปจับจองหน้าบาร์เลย เมนูที่เราลองทั้งหมดคือ Signature ของทางร้าน เริ่มจาก
▪️ 𝑭𝒐𝒓𝒆𝒗𝒆𝒓 𝑷𝒆𝒏𝒈𝒚𝒐𝒖 ประกอบด้วยเหล้า 5 ชนิด มีรสชาติแบบอมเปรี้ยว กินเพลินๆแต่เมาง่ายเลยแหละ และนี่คือครั้งแรกที่เราดื่ม Cocktail ที่เสิร์ฟมาในกาและถ้วยน้ำชา ประสบการณ์ใหม่ๆ ที่ดีเลย มากินอาหารจีน ก็ไม่แปลกที่จะเสิร์ฟ cocktail ในกาและถ้วยชา
▪️𝑽𝒊𝒐𝒍𝒆𝒕 𝒓𝒐𝒔𝒆𝒍𝒍𝒂 เราชอบตัวนี้มาก เพราะมันมีความหอม รสชาติละมุน ดื่มเข้าไปและให้ความรู้สึกสดชื่น เพราะมันมีส่วนผสมของกระเจี๊ยบ เหล้าจีนสูตรพิเศษของทางร้าน และจิน
ยังมีอีกหลายตัวที่อยากลอง แต่ไม่ไหวละจ้า อิ่มมาก
❗️ทั้งหมดทั้งมวลเรารีวิวจากความชอบส่วนตัวของเรา และจ่ายเองนะฮะ ใครชอบอาหารจีนสไตล์นี้แนะนำว่าให้มาลอง อาจจะเจอร้านที่ถูกจริตเราอีกร้านก็ได้ แบบที่เราเจอ
‼️แนะนำให้โทรไปจองก่อนนะ ร้านมีโต๊ะไม่เยอะมาก
📍PengYou Cuisine & Specialty Bar
Instagram : Travelling As A Couple
โฆษณา