9 มิ.ย. 2023 เวลา 12:19 • ท่องเที่ยว
ซีไลฟ์ แบงคอก

5 พิกัดโลกใต้น้ำ ตามรอยเจ้าหญิงแอเรียล!

กระแสจากเรื่อง The Little Mermaid ภาพยนตร์ Live action จากค่าย Disney กำลังมา นางเงือกก็อยากเป็น แต่ท้องฟ้าไม่เป็นใจ ฝนดันตกซะนี่ จะไปทะเลตอนนี้ก็คงไม่ได้ วันนี้ #ที่โปรด จึงสานฝันทุกคนให้ได้เป็นนางเงือก สัมผัสบรรยากาศใต้ท้องทะเลด้วย 5 อควาเรียมในกรุงเทพและใกล้เคียง
🧜‍♀️ SeaLife Bangkok Ocean World กรุงเทพ
อควาเรียมใจกลางกรุงเทพที่ซ่อนอยู่ในห้างสยามพารากอน ชั้น B1-B2 ข้างในมีโซนให้ดูชมมากมาย ไม่ว่าจะเป็น โซนแนวประการัง อาณาจักรม้าน้ำ โพรงหินอำพราง โซนป่าดิบชื้น โซนเพนกวิน สุขสันต์มหัศจรรย์โลกน้ำแข็ง
ในส่วนของกิจกรรมสนุกๆ จะมี sea walker หรือการใส่ชุดกบลงไปเดินที่พื้นทรายในตู้ปลายักษ์ ว่ายน้ำไปพร้อมกับฉลามและเหล่าปลาน้อยใหญ่ กิจกรรมนั่งเรือพื้นใสสำหรับคนที่ชอบความตื่นเต้นแบบพอดีๆ และโรงหนัง 4 มิติไว้รองรับน้องๆ หนูๆ อีกด้วย
ที่นี่เปิดทุกวัน 10.00 น. - 20.00 น. (รอบสุดท้าย 19.00 น.)
ราคาบัตรเข้าชม
บัตรสำหรับเด็ก อายุ 3-11 ปี ราคา 500 บาท สำหรับเด็กอายุต่ำกว่า 3 ปีเข้าชมฟรี
บัตรสำหรับผู้ใหญ่ วันจันทร์-ศุกร์ ราคา 600 บาท วันเสาร์-อาทิตย์ ราคา 650.-
🧜‍♀️ Bangkok Aquarium สถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำ กรุงเทพ
ที่นี่เป็นพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำจืดแห่งแรกของประเทศไทย ซึ่งอยู่ในมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน ใต้ความร่วมมือระหว่างรัฐบาลไทยและแคนาดา
ภายในอควาเรียมมีที่แสดงโชว์ทั้งหมดถึง 3 ชั้น พร้อมผู้บรรยายมากความรู้ที่จะพาเราไปทัวร์โลกใต้น้ำ นอกจากจะได้ความรู้ก็ยังได้ความเพลิดเพลินอีกด้วย
ปิดทุกวันจันทร์ 10.00 น.-16.00 น.
ราคาบัตรเข้าชม
บัตรสำหรับผู้ใหญ่ 20 บาท
บัตรสำหรับเด็ก/นักเรียน/นักศึกษา 10 บาท
ผู้สูงอายุและคนพิการ เข้าชมฟรี
🧜‍♀️ Underwater World พัทยา ชลบุรี
อควาเรียมที่ตั้งอยู่ในอำเภอบางละมุง ยกทะเลทั้งทะเลมาให้ชมแบบใกล้ๆ ใต้อุโมงค์ปลาความยาวถึง 105 เมตร ภายในมีปลามากมายหลากหลายสายพันธุ์ตั้งแต่ตัวเล็กๆ อย่างปลาการ์ตูน ไปถึงตัวใหญ่ๆ อย่างปลาฉลาม ปลาหางกระเบน และโซนให้เดินชมถึง 6 โซน ช่วงไฮไลท์ของที่นี่ คือ โชว์ให้อาหารปลา ที่นักประดาน้ำจะลงไปในแทงค์แล้วป้อนอาหารปลาอย่างใกล้ชิด
เปิดทุกวัน 09.00 น.-18.00 น.
ราคาบัตรเข้าชม
บัตรสำหรับผู้ใหญ่ 250 บาท
บัตรสำหรับเด็ก 150 บาท
เด็กที่สูงไม่เกิน 90 ซม.เข้าชมฟรี
🧜‍♀️สถาบันวิทยาศาสตร์ทางทะเล มหาวิทยาลัยบูรพา
ที่นี่ตั้งอยู่ที่บางแสน จังหวัดชลบุรี เป็นอควาเรียมที่น่าเดินชมอีกแห่งหนึ่งที่ไม่ไกลจากกรุงเทพ ที่นี่จะแบ่งออกเป็น 2 โซนใหญ่ๆ คือ โซนจัดแสดงนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ และอีกโซนจะเป็นโซนจัดแสดงเกี่ยวกับทะเล สัตว์ทะเล และระบบนิเวศ ไฮไลท์สำคัญของที่นี่คือแมงกะพรุนเรืองแสง โดยแสงภายในห้องแสดงโชว์จะถูกเปลี่ยนสีไปเรื่อยๆ มองเพลินเป็นวันๆ ได้เลยทีเดียว
เปิดทุกวัน 09.00 น.-16.00 น.
ราคาบัตรเข้าชม
บัตรผู้ใหญ่ราคา 80 บาท
บัตรสำหรับเด็กราคา 40 บาท
🧜‍♀️ บึงฉวากเฉลิมพระเกียรติ สุพรรณบุรี
บึงฉวากเป็นบึงน้ำธรรมชาติขนาดใหญ่ที่ภายหลังได้ถูกแต่งเติม ตกแต่งและสร้างอาคารเพิ่มเติม ภายในบึงฉวากมีหลากหลายโซน ไม่ว่าจะเป็น โซนสวนสัตว์ โซนอุทยานผักพื้นบ้าน และจุดแสดงพันธุ์สัตว์น้ำบึงฉมวก
ซึ่งตรงนี้เองที่เป็นตู้ปลาทรงกระบอกที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ ซึ่งแบ่งออกเป็นตู้แนวประการัง ตู้ยักษ์ใต้สมุทร และตู้ประการังสีฟ้าจากโอกินาวา ไฮไลท์อีกจุด คือ อุโมงค์ฉลาม ความยาว 16 เมตร ซึ่งเต็มไปด้วยฉลามหลากหลายสายพันธุ์ และทุกวันเสาร์อาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์ช่วงบ่ายสองถึงบ่ายสามจะมีโชว์ป้อนอาหารน้องฉลาม นอกจากนี้ยังมีบ่อจระเข้อีกด้วย
เปิดทุกวันจันทร์ถึงศุกร์ 08.30 น.-16.30 น.
วันเสาร์อาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์ 08.30 น.-17.00 น.
ราคาบัตรเข้าชม
ชมบ่อจระเข้
บัตรสำหรับผู้ใหญ่ 30 บาท
บัตรสำหรับเด็ก 10 บาท
ชมแสดงสวรรค์แห่งโลกใต้ทะเล
บัตรสำหรับผู้ใหญ่ 150 บาท
บัตรสำหรับเด็ก 50 บาท
#Ariel #แอเรียล #TheLittleMermaid #Disney #เงือกน้อยผจญภัย #อควาเรียม #ที่เที่ยว #ที่โปรด #ผู้กำกับน้อย
โฆษณา