6 มิ.ย. 2023 เวลา 16:07 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์

Spider-Man :Across the Spider-Verse หนังมัลติเวิร์สที่เต็มไปด้วยหัวใจของตัวละคร

เรื่องราวของภาคต่อสุดเทพอย่าง Into the Spider-Verse ที่ภาคแรกว่าสวยบาดตาแล้ว มาภาค 2 มันยกระดับไม่ใช่แค่ขั้นสองขั้น แต่ยกระดับคุณภาพของงานด้านภาพจนเรียกว่าเกินขีดจำกัดไปมาก แต่ไม่ว่างานภาพจะสวยเพียงใด หนังก็ยังไม่ทิ้งในแง่ของเนื้อเรื่องและตัวละครจนเรียกได้ว่า ถ้า MCU จะทำหนังมัลติเวิร์ส ให้ทีมงานมานั่งดูเรื่องนี้ได้เลย
ถ้าภาคแรกคือการเล่าเรื่องการเติบโตของ Miles Morales มาภาคนี้จะเน้นไปที่เบื้องหลังของอีกหนึ่งตัวละครจากภาคก่อนอย่าง Gwen ที่จะได้ทราบที่มาของการเป็น Spider Man ของ เกว็นให้เราทราบ นอกจากนี้ยังมีเรื่องการเรียนของ Miles ที่มาถึงจุดที่ต้องเลือกว่าจะอยู่ใกล้พ่อแม่ หรือจะไปเรียนสิ่งที่อยากเรียน จนได้มาเจอกับวายร้ายของภาคนี้อย่าง Spot ที่จะพาให้ Miles และ Gwen มาเจออีกรอบพร้อมภัยพิบัติขนาดใหญ่มากที่จะตามมา
ถ้าสิ่งเดียวที่ด้อยกว่าภาคแรก คือ เพลงไม่ค่อยติดหูมากนักอย่างภาคแรกยังมีเพลง Sunflower ชูโรง แต่ภาคนี้เนื่องจากมันทำให้เราโฟกัสกับเนื้อเรื่องและตัวละครตลอดจนบางทีหลุดโฟกัสเรื่องเพลงไปเลยก็มี อีกอย่างที่ยังชอบคือ Nike Air Jordan ที่ยังโดดเด่นเช่นเดิม
แม้เราจะมีปัญหาอะไรทั้งเรื่องเรียน หรือเรื่องงาน หรือสิ่งที่ต้องเผชิญ การมีเพื่อนคอยช่วยเหลือยังไงมันก็สำคัญเสมอ ยังไม่รวมการเลือกเส้นทางที่เราเลือกเองที่ไม่ยึดติดกับสิ่งที่กำหนดไว้้ ซี่งประเด็นเหล่านี้ทำได้ดีมาก จนทำให้ช่วงท้ายที่ตัวละครเดินทางกลับโลก มีอิมแพคต่อคนดูมหาศาลทีเดียว
หนังเข้าโรงแล้ว 31 พฤษภาคม ทุกโรงภาพยนตร์
โฆษณา