7 มิ.ย. 2023 เวลา 03:45 • หุ้น & เศรษฐกิจ

WealthMePlease: Asset Backed Token ท้าให้ลองผลตอบแทนรูปแบบใหม่!!

ปัจจุบันเทรนด์การลงทุนมีหลากหลายให้เลือกกว่าเดิมมาก เปิดช่องให้นักลงทุนหลายคนที่มีความฝันอยากลงทุนในสินทรัพย์ที่มีมูลค่าสูงอย่างอสังหาริมทรัพย์แต่เงินจำกัด สามารถลงทุนในรูปแบบหน่วยย่อยอย่าง Asset Backed Token ซึ่งเป็นอีกหนึ่งลักษณะโทเคนที่นำสินทรัพย์ไป Backed Up ทำให้โทเคนเหล่านี้มีมูลค่าใช้แสดงสิทธิในความเป็นเจ้าของและรับผลตอบแทนในรูปแบบต่าง ๆ ได้
จุดเด่นของ Asset Backed Token หรือ Investment Token คือการที่ผู้ออกโทเคน (Issuer) สามารถเพิ่มคุณสมบัติ ลักษณะการจ่ายผลตอบแทน รวมไปถึงสรรหาช่องทางการจัดจำหน่าย และการเพิ่มสภาพคล่องของโทเคนนั้น ๆ ซึ่งคุณสมบัติเหล่านี้ไม่มีในหลักทรัพย์หรือเครื่องมือการลงทุนบางประเภท เป็นการตอบโจทย์นักลงทุนรุ่นใหม่ และสอดคล้องกับแนวทางของตลาดหลักทรัพย์ที่จะมีการเปิด "ศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลไทย" (Thai Digital Assets Exchange : TDX) ในเร็ว ๆ นี้
แล้วการลงทุนผ่าน Asset Backed Token แตกต่างกับการลงทุนรูปแบบอื่นในด้านใดอีกบ้าง?? มีความเสี่ยงใดที่นักลงทุนต้องระวังบ้าง?? วันนี้ "Wealth Me Please" จะพูดคุยกับนางสาวจิตตินันท์ ชาติสีหราช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โทเคน เอกซ์ จำกัด ที่จะมาแชร์เคสของ "RealX" อีกหนึ่ง Asset Backed Token ที่พร้อมให้ลงทุนรับผลตอบแทนรูปแบบใหม่!!"
โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์
โฆษณา