7 มิ.ย. 2023 เวลา 04:23 • ธุรกิจ

Market Sentiment สถานการณ์เม็ดพลาสติก 29 พ.ค.-2 มิ.ย. 66 📈

ความต้องการจากปลายทางซบเซา จากความไม่แน่นอนทางเศรษฐกิจ และเริ่มเข้าสู่ช่วง Low-season ในขณะอุปทานในตลาดมีอยู่ค่อนข้างมาก
ราคาน้ำมันดิบปรับลด ท่ามกลางความวิตกเกี่ยวกับภาวะเศรษฐกิจถดถอย
วันที่ 7 มิ.ย. 2566 หน่วยวิเคราะห์สถานการณ์ราคาน้ำมัน บมจ.ไทยออยล์ ระบุว่า ราคาน้ำมันดิบเวสต์เทกซัสและเบรนท์ปรับลด หลังตลาดยังคงกังวลเกี่ยวกับภาวะเศรษฐกิจถดถอยในสหรัฐและยุโรป โดยดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคบริการประจำเดือน พ.ค. ของสหรัฐอเมริกาออกมาต่ำกว่าที่ตลาดคาดการณ์ ประกอบกับการชะลอตัวของเศรษฐกิจจีน ส่งผลให้แนวโน้มอุปสงค์น้ำมันยังคงถูกกดดัน
ในขณะที่ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯ แข็งค่าขึ้น ส่งผลให้ความน่าสนใจในการลงทุนในตลาดน้ำมันลดลง สำหรับนักลงทุนที่ถือเงินสกุลอื่น เนื่องจากสัญญาน้ำมันดิบจะมีราคาที่แพงขึ้น
PP – สัปดาห์ที่ผ่านมาราคายังคงอ่อนตัวลง จากแรงกดดันด้านอุปทานยังคงกดดันราคาตลาด โดยเฉพาะที่มาจากจีน เนื่องจากความต้องการในประเทศที่ซบเซา ในขณะที่การผลิตในประเทศเพิ่มขึ้น ซึ่งอาจจะเป็นผลให้ผู้ขายที่มี inventory ในระดับสูงต้องเร่งระบายสต็อก
PE – ราคาอ่อนตัวลงอย่างต่อเนื่อง ท่ามกลางความเชื่อมั่นที่อ่อนแอในประเทศจีนและเวียดนาม ผู้ใช้ปลายทางยังเฝ้าดูสถานการณ์และยังไม่ต้องการจะเติมสต็อกด้วยสินค้าคงคลังเพียงพอ
ABS – ราคายังคงอ่อนตัวลงต่อเนื่อง ความต้องการในตลาดเอเชีย ยังไม่เปลี่ยนแปลงความต้องการสินค้าสำเร็จรูปยังไม่กลับมา เนื่องจากผู้บริโภคยังขาดความเชื่อมั่นจากความจากความไม่แน่นอนของเศรษฐกิจโลก
PS – ราคาทรงตัว การซื้อขายในตลาดเบาบาง ผู้ซื้อส่วนใหญ่ยังรอดูสถานการณ์ต่อไป หรือซื้อเท่าที่จำเป็นเท่านั้น ความเคลื่อนไหวของตลาดสไตรีนโมโนเมอร์ยังเป็นปัจจัยหลักสำคัญต่อการตัดสินใจสั่งซื้อ และกำหนดทิศทางของราคาขาย
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
🔸 Inbox : m.me/plastketdotcom
🔸 Tel : 065-717-8856
Your Market, Your Choice
Plastket.com พลาสติกอีคอมเมิร์ซแพลตฟอร์ม
รายแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา