8 มิ.ย. 2023 เวลา 02:48 • ไลฟ์สไตล์

สุกี้ จินดา ชื่อไทย แต่ข้างในไหงขายแต่ของเมืองจีน

ด้วยความคิดถึง ไม่ได้มาอัพเดทนาน ผ่านไปเป็นเดือน(ฮา) วันนี้คนที่บ้าน ลากมาทานสุกี้ ไอ้เราก็ว่าสุกี้อะไร ไปตั้งไกล กินตี๋น้อย ก็ได้มั้ง
หลังจากเจ้แกทำหน้าบูด ปานตูดลิง ก็จำใจต้องพาไป จนได้ ร้านอยู่แถวลาดพร้าว เลยโรงพยาบาลเปาโล โชคชัยสี่ไปหน่อยนึง ร้านไม่ใหญ่มีแค่หนึ่งคูหา แต่คนรอหน้าร้านอย่างที่เห็นในภาพปกนั้นละ คนเยอะแยะมากมาย แฟนเดินไปรับบัตรคิวได้คิวที่ 290 และสอบถามคือต้องรออีก 40 คิวถึงจะได้โต๊ะนั่ง !!! แม่เจ้า !! ผมนี้อยากกลับอย่างไว เพราะตอนนั้นก็ปาเข้าไป สองทุ่มแล้ว
2
แต่แม่นางเธอผู้คะยั้นคะยอให้มา มองค้อน บอกว่า ฉันจะกิน ! มันอร่อย ว่าไปนั้น ตอนนี้อยากบอกว่าเต็มขนาดเก้าอี้ให้นั่งรอหน้าร้านยังไม่พอเลย ….. ฉันมาทำอะไรที่นี้
2
เมื่อเก้าอี้ไม่ได้ สิ่งที่ต้องทำคือ ไปรอที่ริมฟุตบาท ข้างๆร้าน มันซะเลย คิดสภาพดู คนหิวข้าว เวลาดีสองทุ่ม ข้าวยังไม่ตกถึงท้องเลย ข้างๆขายไก่ย่างห้าดาวด้วย สุกงสุกี้อะไร ไม่ไหวจะเสร็จร้านไก่ย่างห้าดาวแทนแน่นอน แต่ถ้าไปกิน คงโดนตบบ้องหู เลยเดินเลยไปอีกหน่อย มีร้านสะดวกซื้อ เลยเข้าไปซื้อขนมทานรองท้องไปก่อน ..ไม่ไหวจะรอ
กลับมาที่รถจอด เพราะเอามอเตอร์ไซค์มา เลยให้แฟนนั่งรอ สักพักมีอะไรหล่นมาใส่หัวเจ้าหล่อน จับๆดู…อี๊ ขี้ 💩นก
นึกขึ้นได้ว่าตรงนั้นมันมีต้นไม้อยู่ พวกนกกระจอกมักอาศัยเป็นที่หลับพักผ่อน แหงนหน้าขึ้นไปก็เห็นนกแอบนอนอยู่ตามกิ่งไม้ พวกมันไม่ได้ทำรังนะ แค่อาศัยนอนตามกิ่งไม้จริงๆ มันเลยขี้ใส่แบบไม่ตั้งใจ เดือดร้อน ต้องพาไปซื้อน้ำที่ร้านสะดวกซื้อเพื่อทำความสะอาดล้างหัวอีก
หลังจากนั้นก็กลับมารอที่จุดเดิมสักพักโชคดีมีคนเข้าไปทานอาหารด้านในร้านจึงเหลือเก้าอี้พลาสติกเก่าๆเอาไว้ให้เรานั่งหนึ่งคู่พอดี นั่งรอเล่นมือถือไปบ่นไปจริงๆรอ ประมาณ 2 ชั่วโมงด้วยซ้ำถึงจะมีคนเรียกเข้าไปเค้าบอกว่าเราได้โต๊ะนั่งรับประทานอยู่ชั้นสาม!! ผมก็ดีใจมากเพราะที่ร้านก็เป็นร้านคูหาน่าจะสามชั้น น่าจะอยู่ชั้นบนสุด
2
ชั้นหนึ่งก็จะเป็นโต๊ะหมุนจะเรียกว่าโต๊ะหมุนก็ไม่ถูกเรียกว่าสายพานก็ แล้วกัน เป็นสายพานที่เค้าให้สุกี้เป็นไม้เสียบคล้ายๆไม้เสียบลูกชิ้น แต่จะเป็นพวก ของที่เค้าใส่ในหม้อสุกี้ วางอยู่ บนสายพานซึ่งสายพานก็จะหมุนไปเรื่อยๆ ทำให้นึกถึงซูชิสายพานญี่ปุ่นเลย
2
วางบนสายพาน ใครใคร่หยิบ ..หยิบ
เขาติดป้าย ว่าร้านนี้เป็นสาขาสอง ส่วนสาขาแรกอยู่ไหนนั้นผมก็ไม่รู้เหมือนกัน
เอาละมาถึงแล้วก็นั่ง ว่าแต่เค้ามีน้ำซุปให้เลือกหลากหลายมาก มี4-5 อย่างได้มั้ง ผมนี้เลือกไม่ถูกเลย เด่นๆ น่าจะเป็นซุปหมาล่าละมั้ง เห็นเขาว่างั้น ส่วนผมรอจนแสบกระเพาะ ขอน้ำซุปเห็ดหอมก็แล้วกัน มาก็ไม่พูดพร่ำอะไร จับไม้ที่เค้าเสียบๆไว้ใส่ในหม้อน้ำซุปเลย … เด็กเสริฟ ข้างๆนี้กรี๊ดเลย ผมเลยตกใจ พี่ทำน้ำร้อนกระเด็นใส่เหรอ? เปล่า เค้าห้ามเอาไม้เสียบใส่ในหม้อ..มันเป็นพลาสติก เอออออ ว่า.ซ้าน
1
อีกเรื่องคือปรุงน้ำจิ้มสุกี้ไม่เป็น เลยวานน้องๆเด็กเสริฟทำให้ (ฮา) อีกอย่างน้ำดื่ม เป็นแบบกระป๋อง หยิบจากด้านหน้าสายพานได้เลย ดูราคาเอาเอง ติดอยู่ข้างกำแพงกับเมนู
อีกเรื่อง ตอนเดินขึ้นมา ไม่ต้องตกใจชั้นสอง เขาเก็บของ เดินผ่านไปเลย อย่าไปหยีบอะไรละ
แล้วถ้าเราดึงไม่เสียบออกแล้ว ให้เราเอาไปวาง ในกระบอกไม้ไผ่ที่ทางร้านเตรียมเอาไว้ให้
กระบอกไม้ไผ่เอาไว้เสียบไม้เสียบลูกชิ้น
ไม่เสียบต่างๆมันจะมีสี แต่ละสีราคามันก็จะไม่เท่ากัน หลังจากเราทานเสร็จแล้ว พนักงานก็จะมาเอาไปคิดเงินนะ บางอันมันไม่มีไม้เสียบ แต่จะมีจานสี หรืออุปกรณ์อื่นๆ ก็ให้เก็บไว้ด้วย (อันที่มันมีสีต่างๆกัน) ส่วนน้ำดื่ม ก็จะคิดราคาตามเมนู
2
อิ่ม
อุปกรณ์ เครื่องมือ หม้อต้ม ทุกอย่างเป็นภาษาจีนทั้งหมด แต่ก็เอาไม่ยากว่าปุ่มกดนั้นมันคืออะไร (สังเกตด้านข้างมีถาดสีแดง สีเหลือง อันนั้นซ้อนกัน รอคนมาคิดเงินนะ) เนื่องจากเป็นห้องแถว ดัดแปลงมาเป็นร้านอาหาร มันจะแคบๆหน่อยนะ ทนเอา
2
สรุป :: อาหารอร่อย ดาวเอาไปสาม 🌟 🌟 🌟แต่รอนานระดับ10 ใครไม่มีใจ รอนานไม่ได้ ไม่แนะนำ ไม่มีจอง ต้องมารอหน้าร้านเอง … ใครจะแวะมาแล้วไปทำอย่างอื่นต่อ เวลาจำกัด ขอแสดงความเสียใจ ด้วย คนยกเลิกคิวเยอะอยู่ คาดว่าเพราะรอนาน ตามนั้น 👌🏻
1
โฆษณา