8 มิ.ย. 2023 เวลา 06:35 • การศึกษา

ทริคง่ายๆ วางเเผนอนาต อาชีพเเละการเรียน ด้วยการตามหาตัวเอง ฉบับสั้น

ทุกคนต้องเคยเป็น คำถามที่มักนิยมเลย เธอมีเเผนอนาตไหม อยากทำอาชีพอะไร เรียนต่อไหน
เราจะทำยังไงให้มีเเผนอนาคตของตัวเองละ
1. อาชีพในฝันของเรา...
เคยลองถามตัวเองไหม ว่าอยากทำอาชีพอะไร เเน่นอนว่าต้องมีสักอาชีพสิ เริ่มจากการลองหาสิ่งที่เราสามารถทำได้ เเล้วหาอาชีพที่สอดคล้อง ไม่ต้องกังวล ถ้าลองเเล้วเธอจะรู้เอง!
2. ลองหาสิ่งที่ถนัดหรือชอบ
ความชอบบอกเเนวทางให้เราได้นะ บางคนได้ทำงานที่ตัวเองถนัดเเละชอบ มันเหมือนสวรรค์เลยละ เธอลองหางานอดิเรกทำสิ เธออาจจะได้เเผนอนาคคตจากงานอดิเรกก็ได้นะ
3. วิชาที่เรียน
วิชาเรียนบอกตัวตนเราได้ ชอบวิชาไหน ถนัดวิชาอะไร เมื่อเธอหาเจอ ให้ลองหาข้อมูลที่สามารถต่อยอดสิ่งที่เรามีตอนนี่ไปสู่ปลายทางได้ เธอต้องประสบความสำเร็จเเน่
4. ไม่ทำตามคนอื่น
บางคนทำตามคนรอบข้าง บางคนทำตามเทรน บางคนทำตามคำบอกคนอื่น อนาคตของเรา ชื่อก็บอก ถามว่าทำตามคนอื่นผิดไหม ไม่หรอก เเต่บางทีพอทำไป จะพบว่า มันไม่ใช่เเนวบ้าง มันไม่มีความสุขบ้าง เเล้วจะทำยังไงละ
เลิกฟัง เลิกคล้อยตาม จงยืนด้วยขาตัวเอง! ลองมันสะเเล้วมันจะดีเเน่
5. บุคลิคภาพ
บุคลิคสามารถบอกได้นะ การเดิน การขยับตัว การพูด การเเสดงตัวตน ทุกอย่าง บอกอนาคคตเราได้ เริ่มจากสังเกตุตัวเอง ถามภาพลักษณ์จากคนรอบข้าง ทำเเบบทดสอบหาตัวเอง เเล้ววิเคราะห์หาตัวตน ประมวลผลให้ดีเเล้วจะเจอปลายทาง
สุดท้ายนี่ บางคนอาจจะลองเเค่ทริคเดียวก็หาตัวตนเจอ บางคนลองทริคทั้งหมดถึงจะเจอ ไม่ว่าจะใช้เวลาต่างกันมากน้อยเเค่ไหน สุดท้ายทุกครน จะเจอปลายทางสายอาชีพ การเรียนต่อ หรือ อื่นๆ ที่เราอยากทำเเน่นอน เเอดมินขอเป็นกำลังใจให้น่าาาาาา
cr. รูปภาพ จากทาง สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง
โฆษณา