9 มิ.ย. 2023 เวลา 05:30 • หนังสือ

1️⃣ ออกจากสังคมที่ “ทำตาม" ไปสู่ "คิดใหม่"

เพราะสังคมที่ทำตาม ไม่คิดอะไรเลย จะไม่สามารถแข่งกับประเทศไหนๆ ในโลกได้
2️⃣ ออกจาก “สังคมเดี่ยว" ไปสู่ "สังคมที่หลากหลาย”
หากเราอยู่ในสังคมที่เรียกร้องให้ทุกคนคิดเหมือนกันเสมอ คนที่คิดต่างจะถูกกลั่นแกล้ง
ดังนันเมื่อเราอยู่ในสังคมต่างชนชาติ ศาสนา และวิถีชีวิตอยู่รวมกัน การแสดงความเห็นต่างจากคนอื่นจึงมีคุณค่ามาก และนี่ไม่ใช่การทำลายความสามัคคี ทำลายความสัมพันธ์แต่อย่างใด หากเราเข้าใจและสามารถแสดงความคิดต่างออกไปอย่างสร้างสรรค์และมีศิลปะได้
3️⃣ ออกจาก "สังคมอาวุโสและชายเป็นใหญ่" ไปสู่ "สังคมแห่งความเท่าเทียม”
“เด็กและสตรีอย่าทำตัวเป็นผู้นำ” เป็นคำที่เรายังได้ยินมานานจนถึงทุกวันนี้ เพราะสมัยก่อน การแสดงความคิดเห็นเป็นเอกสิทธิ์สำหรับผู้ชายที่อาวุโส แต่ว่าตอนนี้เป็นยุคที่เด็ก สตรี และทุกคนต่างมีบทบาทกันแล้ว
4️⃣ สู่สังคมที่มีตัวเลือกหลากหลาย
เมื่อเรากล้าแสดงความคิดเห็นต่อคำถามสำคัญมากขึ้น มีความคิดเป็นของตัวเองมากขึ้น เมื่อนั้นเราจะได้รับโอกาสครั้งใหญ่ เช่นคำถามที่ว่า “ฉันควรทำงานที่ไหน” หรือ “คนแบบไหนที่ฉันจะแต่งงานด้วย”
5️⃣ สู่ยุค AI ที่ความคิดเห็นมีคุณค่า
ไม่นานเราอาจจะถูก AI แย่งงานไปสักวัน เพราะตอนนี้ AI ทำได้แม้กระทั่งอ่านงานวิจัยทางการแพทย์ได้เร็วกว่าแพทย์จริงๆ หลายเท่า ทว่ามันไม่มีความรู้สึกนึกคิดที่ละเอียดออ่อนได้เสมือนมนุษย์
จากนี้ไป การไตร่ตรองและการแสดงความคิดเห็นจะเป็นทักษะที่มีคุณค่าของมนุษย์ที่ซูเปอร์คอมพิวเตอร์ และ AI ไม่สามารถทำได้
.
.
.
เรียนรู้เทคนิคดีๆ ในการตามหาจุดยืน แล้วแสดงความเห็นออกออกไปอย่างแข็งแกร่ง เพื่อได้มาซึ่งชีวิตในแบบที่คุณต้องการได้แล้วในหนังสือ #ฉันแข็งแกร่งพอที่จะเชื่อความคิดของตัวเอง
ผู้เขียน: CHIKIRIN | ผู้แปล: ทินภาส พาหะนิชย์ | ราคาปก: 275 บาท
สั่งซื้อหนังสือ:
🔻
🔻
🛒 เว็บไซต์บิงโก: bingobook.co/shop
📚 ร้านหนังสือชั้นนำทั่วประเทศ
#สำนักพิมพ์บิงโก #หนังสือออกใหม่ #หนังสือพัฒนาตัวเอง #หนังสือจิตวิทยา
โฆษณา