9 มิ.ย. 2023 เวลา 01:00 • อาหาร
ลอนดอน

ชวนกิน croissant พันชั้นที่ Cédric Grolet

ใครชอบกิน pastry บ้างครับ ผมคนหนึ่งเลยที่ชอบมากๆ โดยเฉพาะ croissant เนื่องจากผมเป็นเด็กต่างจังหวัด การที่จะได้กิน croissant แต่ละครั้งเป็นเรื่องยากเย็น ต้องให้คนหิ้วมาให้จากกรุงเทพฯ
ผมเป็นบิ๊กแฟนของ croissant มาตลอด ใครว่าที่ไหนดี ผมจะตามไปกิน ราคาจะแพงขนาดไหนก็สู้ครับ ผมชอบ croissant แบบเนยธรรมดานี่แหละครับ มันเหมือนได้พิสูจน์ว่าcroissant ที่นี่ดีจริงๆมั้ย ไม่ต้องมีรสชาติอย่างอื่นมากล่มเกลื่อน
วันนี้จะชวนมากิน croissant ที่ผมคิดว่า ชอบที่สุดตั้งแต่เกิดมา เป็น croissant ของร้าน Cédric Grolet ซึ่งเป็นร้านขนมฝรั่งเศส เท่าที่รู้คือมีสาขาที่ Paris และ London ที่ London ร้านตั้งอยู่ที่ The Berkeley แถวๆ Hyde Park ถ้าเข้าไปดูในเวปไซน์จะเห็นว่าร้านเป็นร้านที่ทำขนมสวยงาม หรูหราฟู่ฟ่า (https://www.the-berkeley.co.uk/restaurants-bars/cedric-grolet-at-the-berkeley/) ต้องสั่งจอง
ขนมที่ร้าน
นอกจากนี้ที่ร้านก็จะมี afternoon tea และ การนั่งกินขนมใดๆแบบโอมากาเซะ ตามวัตถุดิบที่ได้ในแต่ละวัน ซึ่งราคาแพงจับใจทีเดียว
แต่สิ่งที่อยากจะแนะนำคือ croissant และขนมอบใดๆของร้านนี้ ซึ่งจะเปิดขายตั้งแต่ 8am - 7pm แต่จะเหลืออะไรให้กินในแต่ละช่วงเวลานั้น ไม่อาจทราบได้ การมาเช้าไม่ได้การันตีว่า จะได้กินของที่เราอยากกิน ขึ้นอยู่กับอารมณ์ของเซฟว่า จะทำขนมชนิดนั้นออกมาตอนไหน ขนมบางอย่างอบออกมาแป๊ปเดียวคนก็มาซื้อกันไปหมด ร้านมีที่นั่ง สามารถจองมาก่อนได้ (มีขนมอื่นให้ลอง) ถ้าไม่จองก็เสี่ยงๆดวงเอาอาจจะมีที่นั่ง ถ้าไม่มีก็ซื้อกลับบ้านได้ ที่ร้านก็มีกาแฟขาย รสชาติดีใช้ได้
เซทอาหารเช้า
croissant ที่นี่มีความกรอบ แต่ไม่ร่วน กินละไม่มันติดมือ ถ้าซื้อกลับบ้าน จะไม่การมันของถุงขนมเลย กินตอนที่เย็นๆก็ยังอร่อย ถ้าเอามาอบให้ร้อนๆนี่คือ อร่อยมาก มาก มาก มาก บรรยายไม่ถูกเลยทีเดียว ต้องมาลองครับ
ผมชอบมาก ถึงขั้นตามเข้าไปดูใน Instagram (https://instagram.com/cedricgrolet?igshid=ZWQyN2ExYTkwZQ==) ของทางร้าน croissant ที่เค้าทำคือใช้แป้งพับไปมามากมาย ประมาณพันชั้นได้ (อันนี้เพื่อนผมตั้งชื่อให้) และขนมอื่นๆ ก็ความพิถีพิถันน์ในการทำทุกขั้นตอน สวยงาม และอร่อยทุกชิ้น
ถ้าใครมีโอกาสผ่านมาอยากให้แวะมาชิม แอบบอกไว้นิดหนึ่งว่า ที่ London คิวสั้นกว่าที่ Paris และถ้าได้มานั่งกินที่ร้าน อาจจะเจอพี่คนไทยที่ทำงาน อยู่ที่ร้านนี้ครับ
โฆษณา