9 มิ.ย. 2023 เวลา 09:40 • ท่องเที่ยว

10 ที่เที่ยวอยุธยา 2023 ที่ไม่ควรพลาด ไปแล้วติดใจแน่นอน

อ่านต่อคลิก : https://bit.ly/3CkRvrS
เรารวมมาให้แล้ว 10 ที่เที่ยวอยุธยา 2023 ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพนั่งรถแปปเดียวถึง สายถ่ายรูป สายกิน สายทำคอนเทนต์ หรือแม้แต่จะเป็นสายบุญก็ห้ามพลาด ไปเช็คอินกันได้แบบชิลๆ
1. อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา
ที่มารูป กรมศิลปากร
อุทยานได้รับการพิจารณาเป็นมรดกของไทยในนามของ "นครประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา" ในเขตอุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยานั้นประกอบไปด้วยวัดและโบราณสถานมากมาย เช่น วัดไชยวัฒนาราม วัดหน้าพระเมรุ วัดพระศรีสรรเพชญ์ พระราชวังโบราณ เป็นต้น
2. วัดพระศรีสรรเพชญ์​
ที่มารูป tourismthailand
อดีตวัดหลวงประจำพระราชวังโบราณอยุธยา วัดประจำวังที่ไม่มีพระสงฆ์จำพรรษา วัดพระศรีสรรเพชญ์เป็นวัดต้นแบบของวัดพระศรีรัตนศาสดาราม โดยวัดพระศรีสรรเพชญ์มีการเก็บค่าเข้าชมสำหรับคนไทย คนละ 10 บาท ชาวต่างชาติคนละ 50 บาท เด็ก นักเรียน นักศึกษา สามารถเข้าชมได้ฟรี
3. วัดไชยวัฒนาราม
ที่มารูป ayutthaya
แฟนละครบุพเพสันนิวาสต้องคุ้นตาแน่นอนเพราะวัดไชยวัฒนารามปรากฏอยู่ในละครบ่อยครั้ง วัดไชยวัฒนารามจะมีการเก็บค่าเข้าชม 10 บาทต่อคน และในช่วง 19.30 ของทุกวันทางอุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยาจะเริ่มเปิดไฟ ทำให้บรรยากาศที่ไปชมเปลี่ยนไป เรียกได้ว่าสามารถไปถ่ายรูปทำคอนเทนต์ได้ทั้งตอนกลางวันและกลางคืนเลย
4. วัดมหาธาตุ​
วัดมหาธาตุเป็นวัดที่มีความสำคัญ ในสมัยกรุงศรีอยุธยาเพราะเป็นวัดที่ประดิษฐานพระบรมธาตุใจกลางพระนครและเป็นที่พำนักของสมเด็จพระสังฆราชฝ่ายคามวาสี ซึ่งหากพูดถึงวัดมหาธาตุซึ่งที่นึกถึงก็คือ "เศียรพระพุทธรูปหินทราย เจดีย์แปดเหลี่ยม ตำหนักพระสังฆราช พระปรางค์ขนาดกลาง"
5. ศาลหลักเมือง อยุธยา
ที่มารูป จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
นอกจากอยุธยาจะมีวัดเพื่อไปเพิ่มแต้มบุญแล้วยังมีศาลหลักเมืองที่คนนิยมไปสักการะเพื่อเพิ่มสิริมงคลด้วย นอกจากคนจะไปสักการะเพื่อเพิ่มสิริมงคลแล้วคนยังไปชมกับความสวยงามของรูปแบบอาคารที่มีรูปแบบอาคารมณฑปจตุรมุข ก่ออิฐถือปูน
6. ศรีอยุธยา ไลอ้อน ปาร์ค​
ที่มารูป Sriayuthaya Lion Park ศรีอยุธยา ไลอ้อน ปาร์ค (Facebook)
อยุธยาไม่ได้มีแค่วัด แต่ยังมีสวนสัตว์ให้กับสายรักสัตว์ได้เข้ามาเยี่ยมชมด้วย ศรีอยุธยา ไลอ้อน ปาร์ค มีค่าบริการในการเข้าชม เด็กคนละ 50 บาท ผู้ใหญ่คนละ 100 บาท มีโชว์การแสดงของสัตว์ต่างๆมากมายทั้งเสือ สิงโต อุรังอุตัง โดยไฮไลต์ของสวนสัตว์อยู่ที่น้องไลเกอร์ น้องน่ารักมาๆ อย่าลืมแวะมาหาน้องกันเยอะๆนะ
7. พิพิธภัณฑ์หมู่บ้านญี่ปุ่น
ที่มารูป tourismthailand
หมู่บ้านญี่ปุ่นได้รับการจัดตั้งขึ้นเป็นพิพิธภัณฑ์หมู่บ้านญี่ปุ่นเป็นส่วนหนึ่งของศูนย์ศึกษาประวัติศาสตร์อยุธยา เพื่อรำลึกถึงชาวญี่ปุ่นผู้มีบทบาทสำคัญ มีความจงรักภักดีต่อราชสำนักสมัยกรุงศรีอยุธยา ซึ่งการเข้าชมพิพิธภัณฑ์หมู่บ้านญี่ปุ่นมีค่าเข้าอยู่ที่ 50 บาทต่อคนและหากใครต้องการใส่ชุดกิโมโนหรือชุดยูคาตะทางพิพิธภัณฑ์ก็มีบริการให้เช่าด้วย
8. ตลาดน้ำอโยธยา
ที่มารูป จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
ตลาดที่อยู่ติดริมน้ำ มีขายของทั้งพายเรือขายและตั้งร้านติดริมน้ำ บรรยากาศโดยรอบเป็นบรรยากาศแบบกรุงเก่ามีความไทยๆ มีของให้เลือกซื้อมากมาย ทั้งอาหาร ของฝาก และยังมีให้บริการนั่งเรือชมรอบตลาดอีกด้วย ตลาดเปิดให้บริการทุกวันแวะมาได้ตลอด
9. ตลาดหลวงปู่ทวด
ที่มารูป เที่ยวอยุธยามาตลาดหลวงปู่ทวด (Facebook)
ตลาดหลวงปู่ทวด ตั้งอยู่บริเวณด้านหลังขององค์หลวงปู่ทวด หลังไหว้หลวงปู่ทวดเพื่อเสริมสิริมงคลแล้วก็แวะมาเดินเล่นบรรยากาศสบายๆ หาของกิน ของฝากกันแบบชิลๆ
10. ร้านแกรนด์เจ้าพระญา
ที่มารูป ร้านอาหารริมน้ำ แกรนด์เจ้าพระญา อยุธยา (Facebook)
ร้านอาหารริมน้ำ รสชาติต้นตำรับ นอกจากอาหารที่อร่อยเด็ดแล้วบรรยากาศทางร้านก็เด็ดไม่แพ้กัน มีให้เลือกนั่งโซนในร่มและโซนกลางแจ้ง เมนูเด็ดของทางร้านคือกุ้งแม่น้ำเผากับเตาถ่านจนเนื้อสุกหวาน กินกับน้ำจิ้มรสจัด ถ้าแวะไปต้องลองสั่งมาชิมสักครั้ง
เป็นอย่างไรกันบ้างกับ 10 ที่เที่ยวอยุธยา 2023 ที่ไม่ควรพลาด ใครที่มองหาที่เที่ยวใกล้ๆกรุงเทพ ลองวางแพลนไปตามสถานที่เหล่านี้ดูจะได้เที่ยวครบทั้งสายกิน สายถ่ายรูป สายทำคอนเทนต์ แถมยังได้เพิ่มแต้มบุญกลับมาอีกด้วย
Hungry Hub แอพพลิเคชั่นสำหรับจองร้านอาหารพร้อมดีลสุดพิเศษ
💥 ลงเบียนครั้งแรก รับทันที! ‘ส่วนลด 50 บาท’
💌ดาวน์โหลดแอปเลย > http://taps.io/downloadapp
โฆษณา