10 มิ.ย. 2023 เวลา 01:13 • ความคิดเห็น

💌 การขอบคุณ 💌

เราขอบคุณอะไรได้บ้าง?
สามารถขอบคุณได้ทุกอย่างเลยค่ะ
🌈 ขอบคุณตัวเอง
เราเก่งมาก เราผ่านเรื่องต่างมากมาย ช่วงชีวิตทั้งขึ้นและลง ช่วงเวลาที่ลำบากและง่ายดาย เรารักตัวเอง ขอบคุณชีวิตที่ให้เราได้ enjoy และฝึกการใช้สติปัญญาในการออกจากปัญหา และให้รางวัลตัวเองบ้าง
🌻ขอบคุณสิ่งที่เรามี
ขอบคุณบ้าน รถ สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ
🌌 ขอบคุณ Creator
ขอบคุณ Creator, God, Universe ที่สร้างเราขึ้นมาให้เราได้เรียนรู้สิ่งต่างๆ ขอบคุณการมีอยู่ของเรา ขอบคุณลมหายใจของเรา
🌍 ขอบคุณโลก ขอบคุณทรัพยากรธรรมชาติ
โลกให้ปัจจัยที่เกี่ยวกับการดำรงค์ชีวิต เช่น น้ำ อากาศ สายลม แสงแดด แก่มนุษย์อย่างเท่าเทียมโดยไม่เลือกว่าใครเป็นคนดีหรือไม่ดี และเป็นการให้ฟรีด้วยค่ะ
🫂 ขอบคุณพ่อแม่ ญาติพี่น้อง
ไม่ว่าพ่อแม่จะเลี้ยงมาแบบไหน หรือจะไม่ได้เลี้ยงเลย เราก็ยังควรขอบคุณพ่อแม่ ทุกอย่างมีเหตุผลมีที่มาค่ะ เราอาจจะไม่รู้ในเหตุผลนั้นแต่การมาเกิดและพบใคร ไม่มีเรื่องบังเอิญ เราอาจจะมาเพื่อเรียนรู้บางอย่างจากเหตุการณ์ เช่น เรียนรู้ที่จะให้อภัยพ่อแม่ ญาติพี่น้อง และขอบคุณที่เราได้เจอกัน ได้ดีต่อกัน ได้ดูแลกัน
💕 ขอบคุณคนรัก สามีภรรยา
โลกขับเคลื่อนด้วยความรัก คนเป็นล้านล้านคนแต่เราก็ยังเจอกัน และดูแลกัน ให้กำลังใจกันในยามทุกข์ ส่งเสริมกัน คนรัก สามีภรรยาจึงเป็นคนพิเศษที่เราควรขอบคุณสม่ำเสมอค่ะ
🌅 ขอบคุณความหวัง ความฝันและจินตนาการของเรา
ถ้าไม่มีความหวัง ชีวิตจะอยู่กับความมืดดำ
จึงมีคำกล่าวที่ว่า "Do not lose hope.
You never know what tomorrow will bring.
"อย่าสิ้นหวัง คุณไม่รู้หรอกว่าอนาคตจะนำสิ่งใดมาให้"
ดังนั้นความหวังความฝันจึงเป็นสิ่งที่หล่อเลี้ยงจิตใจมนุษย์ เพื่อให้ลงมีกระทำ และเกิดเป็นความสำเร็จขึ้นมา
🎯 ขอบคุณการงาน
งานหรือหน้าที่ของเรา ไม่ว่าจะเป็นการประเภทไหน งานที่สร้างรายได้ งานเพื่อสังคม งานเล็กงานใหญ่ ขอบคุณที่เราได้ทำงานนั้นเพราะการงานเป็นสิ่งที่ทำให้มนุษย์ไม่เฉาเเละหล่อเลี้ยงจิตของเราค่ะ
💡ขอบคุณ Techonogy และ Innovation ต่างๆ
การประดิษฐ์ของมนุษย์ทำให้เราใช้ชีวิตสะดวกขึ้น และเข้าถึงแหล่งข้อมูลง่ายขึ้นค่ะ เราสามารถใช้ในการพัฒนาตัวเองในด้านต่างๆได้
😺👪 ขอบคุณ Creation & Community
ขอบคุณสิ่งมีชีวิตหลายหลายบนโลก สัตว์ป่า สัตว์เลี้ยงให้ความบันเทิงและเพลิดเพลิน สัตว์ที่ให้อาหารแก่มนุษย์ เช่น น้ำนม เนื้อ ขอบคุณเพื่อนร่วมโลก สังคม มนุษย์เป็นสัตว์สังคม เราอยู่อย่างพึ่งพาอาศัยกัน เพราะ Creator สร้างเรามาให้ Unique และเก่งในเรื่องที่ต่างกันเพื่อจะได้แบ่งปันกันค่ะ
💜 ขอบคุณองค์ความรู้ต่างๆ
ความรู้ การเรียนรู้ทำให้มนุษย์ฉลาดและใช้ชีวิตง่ายขึ้น ทำให้พาตัวเองรอดจากสถานการณ์ต่างๆ รวมทั้งความทุกข์ ความกลัว เป็นต้น
💞💟🤟🌬️ ขอบคุณด้านอื่นๆ
เช่น ขอบคุณเหตุการณ์ดีๆที่เกิดกับตัวเรา หรือแม้แต่สิ่งที่ไม่ดีเพราะเราเกิดการเรียนรู้จากสิ่งนั้นค่ะ
***บางข้อ เช่น บ้าน รถ บางคนอาจจะมองคนอื่นก็มี และมีในสิ่งที่ดีกว่าเราด้วย แต่คนที่ไม่มีก็เยอะนะคะ ลองคิดว่าถ้าเราอยู่บ้านที่น้ำรั่ว โครงสร้างไม่แข็งแรงจะเป็นยังไง เวลาพายุเข้าเราก็คงกังวล ถ้าเราไม่มีรถ เราไปไหนในประเทศไทยโดยเฉพาะต่างจังหวัดเราจะต้องต่อรถกี่ครั้ง แล้วถ้าต้องขนของเยอะจะทำยังไง ต้องจ้างรถเป็นเที่ยวๆใช่ไหม ถ้าต้องไปไหนดึกๆดื่นๆ ทำยังไง
ในส่วนนี้ไม่ใช่การพูดเพื่อปลอบใจตัวเองว่าเราเพียงพอ เราไม่ได้ต้องการมีอะไรมากขึ้น หรือต้องการคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น และเราจะไม่ต้องพยายามอะไร อยู่เฉยๆนะคะ ยังคงต้องพยายามค่ะ แต่ควรขอบคุณสิ่งที่มีด้วย เพราะความรู้สึกขอบคุณเป็น Base ที่สามารถทำให้คุณไปต่อในสิ่งที่ดีขึ้น เพราะคุณจะอยู่ใน Vibration ที่ดี ดึงดูดสิ่งที่ดี
และการมองว่าชีวิตคนอื่นดีกว่าเรานั้น คนอาจจะมองว่าเป็นแรงบันดาลใจ ซึ่งก็ใช่ในส่วนหนึ่งแต่ก็ต้องพยายามที่จะไม่เปรียบเทียบกับตัวเองนะคะ เพราะทุกอย่างมีเวลาที่ของมัน บททดสอบของแต่ละคนก็ต่างกัน เราจึงมีช่วงเวลาที่เบ่งบานต่างกัน และการเปรียบเทียบอาจจะทำให้เราตำหนิตัวเองและมี Self-Love คือความรัก การเห็นคุณค่าในตัวเองลดลง ซึ่ง Low Self-Love = Low Vibration ค่ะ
โฆษณา