10 มิ.ย. 2023 เวลา 04:26 • ข่าวรอบโลก

NATO ใจคอไม่ดี! คู่หูกองทัพรัสเซีย - จีน ได้ทีขย่มแท็กทีมอาวุธแล้ว

.....สัปดาห์แรก มิ.ย.2566 ที่ผ่านมา กองกำลังผสมติดอาวุธ NATO ชาวตะวันตกพยายามที่จะบุกทะลวงตีเจาะแนวป้องกันชายแดนของกองทัพรัสเซีย โดยทุ่มกำลังไปที่เขตโดเนตสค์ และและซาโปโรซี
แต่ต้องเจอแนวป้องกันด่านแรกสุดโหดที่สุดคือ "ทะเลทุ่นระเบิดยานยนต์" เพราะต้องขับรถถัง รถหุ้มเกราะ ทั้งกลางวัน หรือกลางดึก ฝ่าเข้าไปในดงทุ่นระเบิดเป็นกลุ่มขับตามกันไปเป็นแถวขบวน
18
เมื่อคันหน้าเหยียบทุ่นระเบิด หรือโดนปืนใหญ่นำวิถีถล่มตูมจนพัง คันอื่นในขบวนต้องหยุดเป็นกลุ่ม จะขับหนีออกจากขบวนก็ไม่รอดทุ่นระเบิดอยู่ดี กลายเป็นเสือติดจั่นเหยื่อโอชะให้บรรดาฝูงโดรนพลีชีพของรัสเซีย
ที่รอจังหวะอยู่พุ่งลงมาชนยานรบคันอื่นๆ อีกทั้งกองทัพรัสเซียใช้ลูกยาวโยนใส่ไม่หยุด ผสานกับยานยนต์ยิงขีปนานาวุธนำวิถี Kornet อันลือลั่นจากระยะไกลรุมใส่บรรดายานรบข้าศึกเหล่านั้น
15
ถ้าคันไหนยังรอด จะมีเฮลิคอปเตอร์ KA-52 , Mi-28 โฉบมายิงขีปนาวุธนำวิถีโจมตีใส่คอยเก็บรายละเอียด ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมากองกำลังผสมจึงยังไม่ผ่านแนวป้องกันชั้นแรกของกองทัพรัสเซีย
แล้วต้องทิ้งซากยานรบไว้เกลื่อนไปหมด พร้อมร่างเพื่อนทหารราว 7,000 นาย สูญหายระเหยราว 2,400 นาย ล่าถอยกลับขนร่างทหารบาดเจ็บสาหัสราว 3,760 นาย กลับไปโดยไม่ได้อะไรเลย
16
ที่น่าทึ่งในยุทธวิธีของกองทัพรัสเซีย คือ ใช้โดรนพลีชีพราคาลำละ 386 ดอลลาร์ (13,355 บาท) ไล่พุ่งชนทำลายบรรดารถถังเทพของ NATO มูลค่า 42 ล้านดอลลาร์ (1,453 ล้านบาท)
ราคาโดรนพลีชีพถูกกว่ามากเพียง 0.0009% ของรถถังเท่านั้น รถถังแพงกว่าเกินแสนเท่า โดยไม่ต้องส่งทหารออกไปปะทะแนวแรกให้เสี่ยง ทหาร 1 คนบังคับโดรน AI จากระยะไกล 40 กม.ได้หลายลำ มันสามารถบินค้นหาเป้าหมายบนอากาศ และตัดสินใจพุ่งชนได้เอง
19
จึงพบฝูงรถถัง Leopard 2A ของเยอรมัน ยานเกราะต่อสู้ทหารราบ M2A2 Bradley สหรัฐ , MaxxPro สหรัฐ ฯลฯ กองระเกะระกะอยู่เกลื่อนสนามรบ ขณะนี้ทหารรัสเซียได้เข้าไปลากซากอาวุธเทพเหล่านี้กลับไปแนวหลังแล้ว
ประธานาธิบดี วลาดิเมียร์ ปูติน ผู้นำรัสเซีย แถลงว่า ฝ่ายกองกำลังผสมได้เริ่มเปิดปฏิบัติการโจมตีบุกหาเรื่องรัสเซีย ตามที่คาดไว้ก่อนหน้าแล้ว โดยใช้กำลังสำรองทางยุทธศาสตร์ที่ฝึกเตรียมไว้
14
แต่จนถึงขณะนี้การบุกฝ่าด่านแรกยังล้มเหลวไม่บรรลุวัตถุประสงค์ ถูกกองทัพรัสเซีย สวนกลับอย่างแข็งแกร่ง ต้องขอชื่นชมความกล้าหาญของเหล่าทหารรัสเซีย และการจัดวางกำลังรบที่ถูกต้อง
เราได้เห็นตัวเลขการสูญเสียอย่างมีนัยยะสำคัญของข้าศึก แม้ว่ากองทัพพวกเขาจะประสบความพ่ายแพ้ในคราวนี้ แต่ก็จะยังไม่หมดสิ้นไป
13
ทหารรัสเซีย กับกองซากอาวุธ NATO
ขณะนี้ในแคว้นซาโปโรซี ทางการรัสเซีย ได้จัดตั้งกองทหารนักรบท้องถิ่นอดีตชาวยูเครน เปลี่ยนสัญชาติบรรจุเข้าประจำการแล้ว หน่วยใหม่นี้พร้อมด้วยหน่วยตำรวจ และสำนักงานผู้บัญชาการทหาร จะเข้ามาทำหน้าที่ลาดตระเวนและบังคับใช้กฎหมายในพื้นที่
ผลจากที่รัสเซีย ปล่อยดาวเทียมดวงใหม่ ทำให้ไม่มีเป้าหมายใดจะรอดการส่องลงมาเห็นได้ พิกัดเหล่านี้ถูกตั้งโปรแกรมเชื่อมกับระบบอาวุธ เมื่อคืนที่ผ่านมาจึงพบการปล่อยฝูงโดรนพลีชีพ Geran-2 ไปโจมตีระลอกใหม่
16
เพื่อทำลายคลังอาวุธของ NATO ทหารเมือง Kherson ที่ขนหนีน้ำท่วมมาเก็บไว้เป็นแหล่งสำรองอาวุธของกองกำลังผสมแคว้น Orekhovo มีการระดมยิงปืนต่อต้านอากาศยานกราดเป็นสายกระสุนขึ้นบนท้องฟ้า แต่ไร้ผล
โดรนรัสเซีย พุ่งชนคลังอาวุธเกิดการระเบิดขนาดใหญ่เสียงกัมปนาทในหลายเมือง เช่น Odessa , Dnipropetrovsk และ Konstantinovka
16
ล่าสุดเสนาธิการร่วมกองทัพจีนคนใหม่ ยืนยันว่าจะสนับสนุนความสัมพันธ์ทางทหารระหว่างรัสเซีย-จีน โดยส่งมอบยุทโธปกรณ์ให้กับ กองทัพรัสเซีย เป็นชุดแรก
คือ ยานเกราะจากบริษัท Shaanxi Baoji Special Vehicles Manufacturing ซึ่งมอบให้กับกองทัพเชเชน นายพลคาดีรอฟ ผู้นำเชชเนีย ยืนยันว่ายานพาหนะทางทหารจะมีส่วนร่วมในสงคราม
17
เขาจะขนส่งยานเกราะทางทหารของจีนไปยังแนวหน้าสมรภูมิในยูเครน ดังนั้น ยุทโธปกรณ์ทางทหารของจีนทั้งทางตรงและทางอ้อมจะถูกนำไปใช้ในสงคราม เขาเยาะเย้ยว่า ฝ่ายตะวันตกและผู้นำยูเครน จะหัวร้อนไม่พอใจกับเรื่องนี้
วิเคราะห์ว่า..ฝ่าย NATO กำลังเมาหมัดจากโดนรัสเซียสวนกลับยานรบเทพแนวหน้าชั้นแรกด้วยลูกยาวและอากาศยานโดรน ยังเจาะไม่ถึงแนวป้องกันชั้นที่ 2 , 3 , 4 ของรัสเซีย ซึ่งอาวุธจะโหดเถื่อนขึ้นกว่าชั้นแรก
14
แม้ว่าจะทุ่มสละชีพทหารเรือนแสนนายบุกฝ่าชั้นแรกเข้าไปก็จะไม่รอดชั้นที่ 2 ที่จะเจอระเบิดยักษ์จะรุนแรงถึงขั้น FAB-1500 , FAB-3000 และต้องเจอหุ่นยนต์รบอีกหลายพันคันติดขีปนาวุธ Kornet ไว้ถล่มยานรบจากระยะไกล
ยุทธวิธีรบ NATO พื้นที่สำคัญกว่าทหาร คงใช้ไม่ได้กับกองทัพรัสเซียที่ไม่ยอมส่งทหารไปบวกด้วย แต่เน้นใช้โยนลูกยาวทางอากาศเป็นหลัก
16
ส่วนจีนก็เริ่มอยากเล่นเกมส์นี้ด้วย โดยส่งยานรบล็อตแรกมาให้รัสเซียทดสอบสมรรถนะในสนามรบจริง
ตอบโต้สหรัฐ ที่ไปขายอาวุธ ป้วนเปี้ยนแถวไต้หวัน และแทรกแซงอาเซียน งานนี้ NATO หืดขึ้นคอแน่นอน 🚀🤭😂
18
⏩🤗 อ่านจบโปรดกดให้กำลังใจให้ทีมงานเลื่อนลงไปล่างสุดขวาล่าง ⤵️
8
World Update
10/มิ.ย./2566
👇👇กดรูปหัวใจ/แชร์เก็บไว้อ่าน ⤵️⤵️
2
โฆษณา