14 มิ.ย. 2023 เวลา 13:37 • ข่าวรอบโลก

สหรัฐ วัดรัสเซีย อาวุธนิวเคลียร์! ใครจะจัดจ้านกว่ากัน

.....สงครามโลกครั้งที่ 2 ช่วงแรกมีสหรัฐ ฝรั่งเศส อังกฤษ นำชาติมหาอำนาจ และพวกหลายสิบชาติในนามฝ่ายสัมพันธมิตร เข้าตีกับเยอรมนี อิตาลี ญี่ปุ่น ตุรกี และพวกในนามฝ่ายอักษะ
แต่เยอรมนี ผิดพลาดที่เปิดศึกบุกตีสหภาพโซเวียต เพื่อชิงน้ำมัน สินแร่ผลิตอาวุธ และอุตสาหกรรม มาใช้ทำสงครามกับยุโรป ทำให้โซเวียต สวนกลับเยอรมนีจนทัพแตกถึงกรุงเบอร์ลิน
โดยสหรัฐ ถือโอกาสซ้ำช่วงท้ายแล้วชิงนำประกาศชัยชนะ ส่งผลให้วันที่เยอรมนี ลงนามยอมแพ้ต่อสหรัฐกับพวก กับวันลงนามยอมแพ้โซเวียต จัดคนละวัน สัญญาคนละฉบับกัน
17
ผ่านไป 78 ปี พวกเขาทั้งหมดก็ก่อสงครามขนาดใหญ่ตีกันเองอีกครั้ง แต่คราวนี้สลับขั้วเล็กน้อยโดยฝ่าย NATO สหรัฐ อังกฤษ ฝรั่งเศส เยอรมนี อิตาลี และสัมพันธมิตร 50 ชาติ รวมถึงญี่ปุ่น แท็กทีมเดียวกันเป็นฝ่ายสัมพันธมิตร
รุมตีฝ่ายรัสเซีย ในรูปแบบ "สงครามไฮบริด" ทั้งด้านอาวุธ และเศรษฐกิจ โดยมีเป้าหมายคล้ายกับเยอรมันเมื่อ 78 ปีก่อน คือ แตกดินแดน และแย่งชิงทรัพยากรพลังงาน สินแร่ อุตสาหกรรม มาแบ่งกัน
13
กลางเดือน พ.ค.2566 ที่ผ่านมา กองทัพรัสเซีย ยิงขีปนาวุธถล่มคลังแสงอาวุธในเมือง Khmelnitsky ใกล้ชายแดนโรมาเนีย มูลค่ากว่า 500 ล้านดอลลาร์ (16,935 ล้านบาท) เกิดการระเบิดที่รุนแรงน้องๆ ระเบิดนิวเคลียร์
กระสุนยูเรเนียมที่มีรังสีนิวเคลียร์ ขีปนาวุธ Storm Shadow ที่ส่งมาจากอังกฤษ ได้ระเบิด และถูกทำลายไปด้วย เกิดฝุ่นรังสียูเรเนียม ค่ารังสียูเรเรียมนิวเคลียร์ สูงเกินกว่าปกติ 5 เท่า ฟุ้งกระจายไปถึงโรมาเนีย และชาติต่างๆ ยุโรปตะวันตกไกลถึงอังกฤษ สเปน
16
สื่อ Wall Street Journal สหรัฐ รายงานว่า รัฐบาลโจ ไบเดน และกลาโหม ได้หารือกันที่จะทำให้ความขัดแย้งบานปลายยิ่งขึ้น โดยให้กู้ยืมรถถังเทพ Abrams พร้อมกระสุนยูเรเนียมนิวเคลียร์เสื่อมสภาพ ที่มีสารกัมมันตรังสี ที่มักใช้กับรถถัง
ส่งให้กองทัพฝ่ายสัมพันธมิตรในยูเครน ทำสงครามกับฝ่ายรัสเซีย แต่เจ้าหน้าที่ทำเนียบขาวหลายคนกลัวว่าการกระสุนยูเรเนียมเหล่านี้จะทำให้สหรัฐ ถูกชาวโลกตำหนิ เพราะเป็นอันตรายต่อสุขภาพของมนุษย์โรคมะเร็งและสิ่งแวดล้อมมลพิษในดิน
16
ประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูติน ผู้นำรัสเซีย ประชุมกับผู้สื่อข่าวสงคราม เขาเผยว่าจะสร้าง "เขตปลอดทหาร" (รัฐกันชน) ในดินแดนของยูเครน เพื่อรักษาความปลอดภัยให้กับรัสเซีย โดยจะเริ่มขึ้นในเร็วๆ นี้ แต่เขายังไม่ได้บอกระยะเส้นเขตแดนใหม่
ขณะนี้ได้ลงนามกฤษฎีกาอภัยโทษกับผู้เคยมีคดีค้างเก่า ที่จะเข้าร่วมกับกองทัพแล้ว การที่ฝ่ายตรงข้ามทำลายเขื่อนโรงไฟฟ้าพลังน้ำคาคอฟสกายา เป็นการขัดขวางการบุกของพวกเขาเอง
11
ฝ่ายกองทัพสัมพันธมิตร สูญเสียและบาดเจ็บอย่างมากมาย พวกเขากำลังเข้าใกล้หายนะ แค่สัปดาห์เดียวสูญเสียรถถังมากกว่า 160 คัน รถหุ้มเกราะมากกว่า 360 คัน คิดเป็นราว 30% ของอาวุธที่ชาติตะวันตกส่งมาให้บุกรัสเซียครั้งใหญ่
ทั้งรถถัง Leopard และยานเกราะ Bradley ถูกเผาไหม้ในสนามอย่างสวยงาม กองทัพฝ่ายสัมพันธมิตรใช้ลูกปืนใหญ่ 155 มม. ราว 15,000 นัดต่อวัน สหรัฐ ผลิตกระสุนน้อยกว่าที่ใช้มาก
9
เหลือเพียงเกาหลีใต้ และอิสราเอล เท่านั้นที่ยังคงอยู่ แต่นั่นก็จะยุติลงในไม่ช้า แทนที่ชาติตะวันตดจะแก้ปัญหาสังคมในชาติพวกเขา กลับมุ่งไปที่ผลิตอาวุธยุทโธปกรณ์ พวกเขาได้นำอาวุธทั้งหมดออกจากคลังแสงตนเองมาทำสงครามในยูเครน
รัสเซียไม่เคยปฏิเสธการเจรจาที่นำไปสู่สันติภาพ ที่ผ่านมาพยายามยุติความขัดแย้งทางอาวุธ แต่ก็ถูกบังคับให้ทำต่อ หากพวกเขาต้องการให้ความขัดแย้งยุติลง จะต้องหยุดส่งอาวุธไปทำสงครามกับรัสเซีย ในสมรภูมิยูเครน
13
มีคนจำนวนมากในสหรัฐ ที่ไม่ต้องการสงครามโลกครั้งที่ 3 แต่ถ้าตะวันตกยังส่งอาวุธต่อจะขยายเป็นสงครามโลกครั้งต่อไปจะไม่มีผู้ชนะ รัสเซียมีกระสุนยูเรเนียมนิวเคลียร์จำนวนมาก หากจำเป็นเราจะใช้มันเพื่อตอบโต้โจมตี
เขตอุตสาหกรรมมอสโก ได้พัฒนาระบบป้องกันขีปนาวุธอวกาศแบบมัลติฟังก์ชั่น Nudol A-235 สำเร็จแล้ว สามารถสกัดขีปนาวุธ และดาวเทียมในอวกาศของฝ่ายตรงข้าม หรือติดหัวรบนิวเคลียร์ก็ได้
15
ล่าสุดประธานาธิบดี Lukashenko ผู้นำเบลารุส คู่หูปูติน และคู่อริยุโรปมาช้านาน ยืนยันว่าถ้ามีภัยคุกคามต่อชาติ เขาจะไม่ลังเลที่จะสั่งยิงอาวุธนิวเคลียร์ใส่ฝ่ายตรงข้าม ซึ่งจะมีระยะรัศมีทำลายทวีปยุโรปส่วนใหญ่
วิเคราะห์ว่า..เขตปลอดทหารของรัสเซีย จะตรงกับที่จีนเสนอ คือ ฝั่งขวาแม่น้ำดนีเปอร์จากเหนือจรดใต้ กินอาณาเขตยูเครนราว 50% และคาดว่าจะยาวไปถึงแคว้นนิโคลาเยฟ โอเดสซา จรดมอลโดวา และทรานนิสเตรีย
14
ส่วนกระสุนยูเรเนียมนิวเคลียร์นั้นเมื่อส่งไปถึง รัสเซีย ก็โจมตีถล่มคลังอาวุธทิ้งให้ฝุ่นกัมมันภาพรังสีฟุ้งเข้าปกคลุมทั่วทวีปยุโรปเหมือนคราวก่อน
แต่หัวรบนิวเคลียร์ในเบลารุสนี่แหละ ผู้นำเขานักเลงโบราณและมีเรื่องเคืองแค้นฝังหุ่นกับยุโรป ถ้าเขารู้สึกว่าถูกคุกคาม คงชิงมือลั่นก่อนแน่นอน 🚀🤭😂
17
⏩🤗 อ่านจบโปรดกดให้กำลังใจให้ทีมงานเลื่อนลงไปล่างสุดขวาล่าง ⤵️
7
World Update
14/มิ.ย./2566
👇👇กดรูปหัวใจ/แชร์เก็บไว้อ่าน ⤵️⤵️
3
โฆษณา