11 มิ.ย. 2023 เวลา 09:18 • ข่าวรอบโลก

เยอรมนี ขอเจรจา! แคนาดา ดันยูเครนสู้ต่อ ใกล้ชนะมากแล้วทนอีกนิด

.....ภายหลังรัสเซีย ส่งดาวเทียมดวงใหม่ขึ้นสู่วงโคจรนอกโลก ส่องทะลุลงมาทุกสภาพอากาศเห็นพื้นดินชัดในระยะ 1 เมตร กลยุทธการสู้รบกับฝ่ายกองกำลังผสม NATO ในยูเครนก็เปลี่ยนไปมาก
ฝ่ายรัสเซีย สุขุมรอบคอบ ไม่สั่งบุกผลีผลาม แต่มุ่งสร้างแนวตั้งรับหลายชั้นด้วยทุ่นระเบิด ผนวกเทคโนโลยีโยนลูกยาว และอากาศโดรน เชื่อมโปรแกรมกับระบบดาวเทียม
19
มาแนวนี้เรียกว่า "ปักหลักสวน" เพราะรู้ว่าฝ่ายตรงข้ามจะบุกมาหาเรื่องต้องทุ่มกำลังพล และยานรบมากมหาศาล การส่งทหารไปบวกปะทะด้วยที่แนวหน้าจึงไม่ใช่กลศึกที่ดี
จึงเปลี่ยนแนวมาตั้งการ์ดสูงหลายชั้น แล้วมุ่งทำลายคลังอาวุธข้าศึกในแนวหลัง โดยเฉพาะอากาศยาน ระบบป้องกันภัยทางอากาศ ปืนใหญ่ เครื่องยิงจรวด ต้องทำลายให้มากที่สุดความ
15
ที่น่าสนใจคือ เมื่อ 2 วันก่อน กองทัพรัสเซียได้โจมตีคลังเก็บกระสุน ระบบป้องกันภัยทางอากาศ S-300 อาวุธยุทโธปกรณ์ทางทหารจำนวนมาก ของกองกำลังผสม ในเมืองอูมาน แคว้นแชร์กาซี ภาคกลางยูเครน
ถัดมาโจมตีอาวุธใส่ขบวนรถไฟที่บรรทุกอาวุธและอุปกรณ์ทางทหาร ที่บรรทุกตู้สินค้าเดินทางไปแนวหน้า ภาคตะวันออก ใกล้เขตลูฮันสค์ เกิดการระเบิดอย่างรุนแรงทำลายรถไฟ และอาวุธทั้งหมด พร้อมทหารกองกำลังผสมจำนวนมากระเหยไป
13
สื่อตะวันตกและฝ่ายยูเครน พยายามประโคมข่าวการบุกเมืองอาตีมอฟ (บัคมุท) เขตโดเนตสค์ แต่ไม่มีเหตุการณ์จริงดังนั้น ทั้งเมืองสงบเงียบปกติ ฝ่ายรัสเซียอยู่ระหว่างการฟื้นฟูเมืองขึ้นมาใหม่
ระยะไกลหลายสิบ กม.จากเมือง มักมีรถถัง และรถหุ้มเกราะของ NATO ถูกส่งมาเพื่อหยั่งเชิงแนวรับชั้นแรก แต่ไม่เคยมีสิ่งมีชีวิตใดรอดผ่านจากปืนใหญ่นำวิถี และ ขีปนาวุธระยะไกล ATGM ของกองทัพรัสเซีย
17
ชายแดนแถวนี้แม้ข่าวจะเงียบ แต่ฝ่ายกองกำลังผสมมีอัตราสูญเสียสูงอย่างน่าตกใจราววันละเกือบ 2 กองพัน รถถัง Leopard 2A เยอรมนี , รถหุ้มเกราะ Bradley สหรัฐ พังวินาศมาก
ระบบป้องกันภัยทางอากาศ IRIS-T SLM เยอรมนี แม้จะติดตั้งห่างจากแนวหน้าไปถึง 26 กม.ก็ไม่รอดถูกโดรนพลีชีพ Lancet รัสเซีย ทำลายแถวนี้
มีรายงานว่าฝ่าย NATO เตรียมทหารไว้บุกหาเรื่องครั้งใหญ่ถึง 100,000 นาย
13
ถูกส่งไปยังแนวหน้าแคว้นซาโปริชเซียราว 32,000 นาย แต่บุกไปสัปดาห์เดียวเหลือไม่ถึง 18,000 รายแล้ว จึงเปลี่ยนมาใช้กลยุทธปล่อยม่านควันอำพรางการเคลื่อนย้ายยานรบบุกตลุย
กองทัพรัสเซีย จึงสวนด้วยลูกยาวจรวดเพลิงหลายลำกล้อง TOS-1A ที่สุดสะพรึง , ปืนใหญ่อัตตาจร จรวดนำวิถีความแม่นยำสูง พร้อมสอยโดรนสอดแนม Boeing Insitu ScanEagle 2 สหรัฐฯ ร่วงหัวปักด้วยระบบอาวุธอิเล็กทรอนิกส์
13
ที่สุดอึ้งคือ มีคำสั่งให้ทหารต่างชาติบุกไปชิงเก็บซากรถถัง และรถหุ้มเกราะของ NATO ที่ถูกเผาเพราะภาพเผยแพร่ไปทั่วโลกอับอายมาก แต่ทีมรถถังใหม่ กู้ซากรถถัง Leopard ที่พัง ก็ถูกลูกยาวหวดซ้ำเผารวมกันลุกเป็นไฟ แพ้ยับเยิน 2 ต่อ
จากการที่รัสเซียดักฟังพบว่าทหารกองกำลังผสมที่รอดและบาดเจ็บ วิทยุร้องขอการอพยพ ตะโกนว่าทุกอย่างแย่มาก ยานรบอพยพไม่สามารถขยับไปไหนได้เพราะโดนทุ่นระเบิด และระบบต่อต้านรถถัง ATGM ยิงถล่ม ต้องเป็นเสือติดจั่น
13
แค่ถนนแนวแรก ยังกลายเป็นสุสานของยานเกราะ NATO ที่กำลังกองใหญ่ขยายตัวมากขึ้นเรื่อยๆ โรงพยาบาลใน Zaporozhye และ Dnepropetrovsk วุ่นวายเต็มไปด้วยทหารที่บาดเจ็บหนักร้องโอดโอย
ห้องเก็บศพที่ล้นทะลักออกมาภายนอก ทำให้ทหารแนวหลังที่ทราบข่าวต่างปฏิเสธที่จะปฏิบัติตามคำสั่งของผู้บังคับบัญชาที่สั่งบุกเข้าไปแนวหน้าหฤโหด
12
นาย Armin Papperger ประธานบริษัทผลิตอาวุธที่ใหญ่ที่สุดของเยอรมนี Rheinmetall ผู้ผลิตรถถังเทพ Leopard 2A ยอมรับว่าถูกทำลายจำนวนมากจริง โดยกองทัพรัสเซีย
นายกรัฐมนตรีโอลาฟ โชลล์ ผู้นำเยอรมนี ระบุว่าเขาวางแผนที่จะโทรศัพท์เจรจาความขัดแย้งกับประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูติน ผู้นำรัสเซีย ในอนาคตอันใกล้นี้ แต่ฝ่ายรัสเซียปฏิเสธว่าไม่มีแผนจะเจรจาด้วย
16
นายกรัฐมนตรีจัสติน ทรูโด ผู้นำแคนาดา เดินทางโดยรถไฟจากโปแลนด์ไปเยือนกรุงเคียฟ พบประธานาธิบดีเซเลนสกี้ ผู้นำยูเครน ประกาศให้กู้ยืมขีปนาวุธอากาศสู่อากาศ AIM-7 จำนวน 288 ลูกและกระสุนปืนใหญ่ 10,000 ลูก มูลค่า 375 ล้านดอลลาร์
พร้อมฝึกนักบินยูเครนสำหรับเครื่องบินรบแบบตะวันตก ขอให้ยูเครน อดทนอีกสักนิด อย่าเจรจายอมแพ้ยุติการรบ ใกล้ชนะมากแล้ว ไม่ต้องกลัวจะยืนอยู่เคียงข้างเสมอ
17
วิเคราะห์ว่า..ตอนนี้ชาติ NATO ยังไม่กล้าส่งเครื่องบินรบเทพที่ผลิตโดยสหรัฐ หรือยุโรป เช่น F-16 ที่แคนานา ใช้ดังนั้นลูกจรวด AIM-7 จึงใช้ไม่ได้ ส่วนลูกปืนใหญ่ก็มีแต่ลูก แต่กระบอกยิงพังไปจะหมดแล้ว
ส่งมาเล็กน้อยแค่นี้ จะถูกรัสเซียโจมตีคลังอาวุธระเบิดทิ้ง จึงไม่สามารถช่วยเปลี่ยนเกมส์สงครามได้..NATO ส่งทหารและอาวุธเทพสู้ต่อไป ไม่นานก็ถึงทหารคนสุดท้ายแน่นอน 🚀🤭😂
15
⏩🤗 อ่านจบโปรดกดให้กำลังใจให้ทีมงานเลื่อนลงไปล่างสุดขวาล่าง ⤵️
11
World Update
11/มิ.ย./2566
5
👇👇กดรูปหัวใจ/แชร์เก็บไว้อ่าน ⤵️⤵️
3
โฆษณา