12 มิ.ย. 2023 เวลา 11:45 • การศึกษา

เรื่องเล่าโลกโซเชียลของครูเมื่อสมัย20ปีก่อน จะว่าไปก็โหดร้ายใช่เล่น!

ใครจะไปนึกว่าการสอนในโรงเรียนปีแรกกับประสบการณ์ในโลกโซเชียลต้องเจออะไรบ้าง
อาจเป็นเพราะเราเป็นครูที่ไม่เหมือนใคร แต่งตัวไม่เหมือนกับครูภาษาไทยทั่วไป จนเด็กให้ฉายาว่าครูเดิ้ล เค้าว่ามาจากมิดเดิ้ลลลล
สมัยนั้นเริ่มมีเว็บไซต์โรงเรียนเป็นครั้งแรก มีเด็กนักเรียนเป็นadmin แต่ก็ไม่ได้ตามดูอะไรมากนัก ในเว็บไซต์จะมีเว็บบอร์ดที่ใครอยากโพสต์อะไรก็ได้ คล้ายกระทู้พันทิพแต่ดันมาเจอนักเ(ก)รียนคีย์บอร์ดจนได้ วิจารณ์ครูคนใหม่สอนภาษาไทยซะได้ คือเราก็แต่งตัวแบบไม่ได้ใส่กระโปรงยาวเรียบร้อย แถมภาพลักษณ์อาจจะไม่ชินตากับครูภาษาไทยที่เด็กๆเคยเจอ(มั้ง)
กลับมาในโลกโซเชียล อยู่มาวันหนึ่งพี่สาวก็บอกว่าเธอๆเห็นอะไรรึเปล่า มีเพื่อนมาถามว่าครูคนใหม่ในเว็บไซต์ที่ว่านั้นน้องของเธอรึเปล่า เมื่อมาตามอ่านแทบทรุด ภาษาที่ใช้คือหยาบคายมากจนคิดว่าอยากจะลาออกจากโรงเรียนตอนนั้นเลย แต่ดีที่พี่สาวบอกว่าถ้าเธอลาออกก็เท่ากับเธอยอมรับในสิ่งนั้นที่เค้าว่าน่ะสิ ไม่ลองพิสูจน์ตัวเองเหรอ
ทุกวันนี้ เมื่อมองย้อนกลับไป ต้องขอบคุณเหตุการณ์ในวันนั้น เมื่อวันเวลาผ่านไปทำให้เราได้แข็งแกร่งขึ้น มีประสบการณ์ในการสอน เป็นครูประจำชั้น ได้เจอนักเรียนทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเก่งหรือเกเร แค่ไหน ท้ายที่สุด คนเป็นครูที่เห็นความสำเร็จของนักเรียน ก็ทำให้อิ่มใจ สามารถแก้ปัญหาให้เค้าได้ เป็นสื่อกลางให้พ่อแม่ผู้ปกครองกับนักเรียน ได้เห็นเค้าพัฒนาในทางที่ดีขึ้น ไม่มีอะไรมีความสุขสำหรับคนเป็นครูเมื่อเห็นลูกศิษย์เติบโตในทางที่เค้าเลือก จริงมั้ยคะ?
ครูกลางwriteสาระ
โฆษณา