12 มิ.ย. 2023 เวลา 02:49 • ความคิดเห็น
ไม่เคยนะ อาจเพราะคำว่า"เพื่อน"มีความมั่นคงต่อ หยิบยื่นความรู้สึก"ชอบ"
หรือ"รัก" เพราะวันนั้น "เราอาจเสียเพื่อนดีๆไปหนึ่งคนและได้เพื่อนที่เกลียดชัง
เมินเฉยไปพร้อมๆกัน" โชคดีที่ไม่เคยเอ่ยอะไรอย่างนั้น แม้บางสถานการณ์
จะหมิ่นแหม่ สอดคล้องกับมโนคิดของตนก็ตาม
แต่อึม...เคยมีแต่เพื่อนมาบอกรัก....อารมณ์สะท้านสะเทือนเลยละ🙄
เรื่องมีอยู่ว่า เรามีความสนิทกันมากๆในทุกกิจกรรม
จนรู้ใจเข้าใจกันมาก ไอ้เราก็ไม่เคยสังเกตว่าเพื่อแอบชอบเรามานาน
ตั้งแต่ปีหนึ่ง
พอปีสามก็เริ่มมีสัญญานแปลกๆไป ดูเหมือนทำตัวไม่ใช่เพื่อน
อ่อนไหว หวาน หวานมากขึ้น สนใจละเอียดอ่อนมากขึ้น เอาแล้วๆ
วันนั้นเป็นปลายเทอมก่อนปิดเทอมใหญ่
เราเล่นน้ำทะเลด้วยกันอย่าง
สนุกสนานตอนออกค่ายสันทนาการ แต่ไม่รู้มาก่อนเลยว่า
จะกลายเป็น"สันทนาเกิน" ไปซะนั่น
เพื่อนเข้ามาในห้องเรา ยืนนิ่งใกล้หู เงียบไป บรรยากาศมันช่าง
โครตโรแมนติคเหลือเกิน ท่าทีดูเพื่อนเขินอายผิดปกติกว่าที่เคยปฏิบัติตัว
แล้ว มันก็กลั่นคำพูดออกมาเบาๆว่า "เรารักนาย" รักนายมานานแล้ว
ขนลุกซู่
ชม.นั้น เหมือนโลกมันหยุดชั่วขณะ เพราะไม่คิดว่ามันจะเป็นไปได้
เป็นไปไม่ได้ไม่ได้ ไม่ได้จริงๆ ที่สำคัญ และรับบ่ได้เลยคือ
" หนวดมันจักกระจี๋" เหลือกำลังใกล้หู เราก็เลยต้องบอกว่า
มรึงๆๆๆๆๆๆๆไปไกลกรูก่อนเลย ไอ้จ๊อด(ดี้ ) เติมชื่อมันอัตโนมัติในใจ
ไม่งั้นมรึงจะโดน ถ อี บอ ...อย่างแรง
สยองเหลือเกินชีวิต ตั้งแต่วันนั้นก็เลยไม่เคยไว้ใจผู้ชายมีหนวดมีเคราแพะอีกเลย
เพื่อนไม่ได้ผิดหรอกครับ ที่ซื่อสัตย์ต่อความรู้สึกของตนเอง เข้าใจเพื่อน
ตั้งแต่วันนั้น ความเป็นเพื่อนไม่ได้หยุดลง เพราะคำว่า "เพื่อน"ยิ่งใหญ่กว่าใดๆ
ไอ้จ๊อดดี้ ก็ยังอยู่ใกล้ เป็นเพื่อนที่ดีมากคนหนึ่ง
หลังสุด จ๊อดดี้ส่งข่าวมาว่ามีแฟนชาวเยอรมัน
ไปมีความสุขที่ต่างแดนไปละ เห็นว่าทำงานเป็นล่ามภาษาเยอรมันหลายปี
ดีใจกับเพื่อนคนเดียวในกลุ่มที่เป็น ชายหวานกล้ามใหญ่
ตอนนั้นก็คิดในใจ คำว่า "กรูว่าแล้ว" เหมือนคำฮิตตอนนี้ กล้ามมันก็พอๆกับเรา กำยำไม่แพ้กัน ในใจคิดหนักมากว่า ไม่เราหรือมันดอก ต้องเสียทีถ้าปล่อยให้อารมณ์พาไปตอนนั้น 55555
โฆษณา