15 มิ.ย. 2023 เวลา 00:50 • การศึกษา

ตั้งคำถามถามนักเรียนว่า กลัวมั้ยถ้าในอนาคต AI จะมาแย่งงานเรา?...

คำตอบที่ได้มีหลายรูปแบบ แบ่งเป็นกลัว เพราะมันจะมามีอิทธิพลล้างโลก นี่ก็น่าจะดูหนังไซไฟมาไม่น้อย และไม่กลัวเพราะสร้างงานที่AIทำไม่ได้ เช่น หมอนวด ทำอาหาร
สูตรพิดาร หรือ งานสร้างสรรค์แปลกๆ เอ่อออจริงหรือ?
และมาสะดุดหูที่คำตอบของเด็กคนหนึ่ง ผมคิดว่ามันมีประโยชน์กับมนุษยชาติมากครับ ทุกอย่างที่เกิดในโลกนี้มีเกิดขึ้น ตั้งอยู่และดับไป แต่ ผมคิดว่ามนุษย์จะควบคุมมันครับ และบางทีที่ผมไม่กลัว เพราะผมจะทำอาชีพที่ใช้AI เป็นลูกน้องผมครับ และผมคิดว่า อาชีพที่ AI อาจจะมา distrupt ได้ก็คือ กระบวนการยุติธรรม เพราะAI ไม่มีชีวิตจิตใจ โน้มเอียงไปทางไหน AI ไม่ต้องการเงินใต้โต๊ะ AI ไม่มีความสัมพันธ์ส่วนตัว ว่าแต่มนุษย์จะยอมให้AIมาทำงานนี้ หรือครับ???
...ครูกลางwriteสาระ...
โฆษณา