14 มิ.ย. 2023 เวลา 02:35 • อาหาร
เกาหลีใต้

ร้านอาหารน่าอีทในเกาหลีเกาใจอิอิ

1. แซมาอึล ชิกตัง (Saemaeul Sikdang : 새마을식당)
Credit : newmaul.com
เริ่มด้วยร้านแรก แซมาอึล ชิกตัง ร้านดังที่ได้รับการแนะนำว่าอร่อยเด็ดมาอย่างยาวนาน เป็นร้านหมูย่าง 24 ชั่วโมง หิวเมื่อไหร่ก็แวะมาได้เลย ร้านนี้เปรียบเสมือนแลนด์มาร์กของฮงแดเลยค่ะ นอกจากความดีงามของ หมูหมักซอส แล้ว ยังมี แกงกิมจิ 7 นาที เมนูเด็ดของร้านที่ใครๆ ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า เด็ดมาก! ร้านนี้คนไทยไปกินกันเยอะจนในร้านมีเมนูภาษาไทยด้วย แถมตอนนี้ก็ยังมาเปิดสาขาที่ไทยแล้วนะ แต่ไปเกาหลีทั้งทีก็อย่าลืมไปชิมที่สาขาออริจินอลได้ความเกาหลี๊เกาหลีนะคะ
Credit : newmaul.com
เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน 24 ชม.
การเดินทาง : รถไฟใต้ดินสถานี Hongik University ทางออก 8
2. ฮงซึจูกุมิ (Hong’s Jjukkumi : 홍스쭈꾸미)
ขยับมาที่ร้านติดกัน บอกเลยว่าร้านนี้เป็นร้านอร่อยในตำนาน แซ่บสุดในฮงแด ที่ใครมา เที่ยวเกาหลี ต้องปักหมุดไว้เลยว่าห้ามพลาด! นั่นก็คือ ฮงซึจูกุมิ ที่มีเมนูเด็ดอย่าง ปลาหมึกผัดเผ็ด รสชาติเข้มข้นจัดจ้านถูกปากคนไทย สามารถเลือกใส่หมูสามชั้นหรือเนื้อก็ได้ และเมื่อทานปลาหมึกผัดเผ็ดใกล้หมด ทางร้านก็จะใส่ข้าวลงไปผัดกับน้ำซอสที่เหลือก้นกระทะ เติมเครื่องเข้าไป กลายเป็น ข้าวผัดไข่กุ้งและสาหร่าย แสนอร่อย
เวลาเปิด-ปิด : 11:30 – 02:00 น.
การเดินทาง : รถไฟใต้ดินสถานี Hongik University ทางออก 8
3.โรอุนชาบูชาบู (Loun Shabu Shabu : 로운 샤브샤브)
สายชาบูต้องมา ร้านอาหาร ฮงแด ร้านนี้เลย โรอุนชาบูชาบู ร้านดังที่มีหลายสาขา และคนเกาหลีก็ชอบกันมาก ร้านนี้มีแต่เนื้อวัวนะจ๊ะ เป็น บุฟเฟ่ต์ชาบู กินได้ไม่อั้น นอกจากชาบูแล้วก็มียังของกินให้เลือกเยอะมาก เช่น ไก่ทอด เฟรนช์ฟรายส์ ต๊อกบกกี ฯลฯ โดยน้ำซุปของทางร้านจะมีให้เลือก 5 แบบ คือ ออริจินอล หมาล่า สไปซี่ แอนโชวี่ และพุลโกกิ ส่วนน้ำจิ้มก็มีให้เลือกเยอะอีกเช่นกัน สามารถปรุงได้เองตามใจชอบ โดยทางร้านจะมีสูตรผสมให้ดูด้วย
เวลาเปิด-ปิด : 16:00 – 02:00 น.
การเดินทาง : รถไฟใต้ดินสถานี Hongik University ทางออก 1 ร้านอยู่ในตึก
โฆษณา