14 มิ.ย. 2023 เวลา 12:18 • ข่าวรอบโลก

เวียตนามก็เจอกลุ่มก่อการร้ายเหมือนภาคใต้ของไทย:

ตอนนี้ โดนกันครบครับ อเมริกาจัดตั้งกลุ่มต่อต้านรัฐบาลเมียนมาร์ที่ขัดขวางมิให้ตนเข้าไปฮุบทรัพยากรธรรมชาติในเมียนมาร์และตั้งกำแพงต่อต้านการขยายตัวของโครงการเส้นทางสายไหมของจีนผ่านการเลือกตั้ง แต่พอเจอทหารเมียนมาร์ที่รักชาติออกมาขวาง จึงจัดตั้งกลุ่มต่อต้านรัฐบาลเมียนมาร์ หรือพูดง่ายๆ ก็คือกลุ่มก่อการร้ายหรือกลุ่มกบฎนั่นเอง
17
ประเทศไทยก็มีกลุ่มก่อการร้ายพยายามแบ่งแยกประเทศเช่นเดียวกัน แม้ตอนนี้ ยังไม่มีข้อมูลชัดเจนว่าชาตินักล่าอาณานิคมตะวันตกชาติไหนอยู่เบื้องหลัง แต่ก็อยากให้คนไทยได้พากันเดาๆ เอาไว้บ้างนะครับว่ามีชาติไหนบ้างที่ชอบสร้างกลุ่มก่อการร้ายป่วนประเทศอื่นๆ โดยใช้กลุ่มมุสลิมหัวรุนแรง
13
ขณะนี้ มีข่าวจากไบรอัน เบอเลติกว่าเวียตนามก็เจอภัยคุกคามคือกลุ่มก่อการร้ายเช่นเดียวกัน ซึ่งน่าจะได้รับการสนับสนุนจากต่างชาติ ต่างชาติที่ว่านี้ก็คงเป็นชาตินักล่าอาณานิคมนั่นแหละครับ ชาตินักล่าอาณานิคมนี้สนับสนุนกลุ่มก่อการร้ายให้ป่วนเวียตนามเหมือนกับไทย ล่าสุด กลุ่มก่อการร้ายได้โจมตีสถานีตำรวจ ทำให้มีนายตำรวจเวียตนามเสียชีวิต ๙ คนในเวลาเดียวกัน
17
ไทย เวียตนามและเมียนมาร์ควรจับมือกันหาข่าว โดยขอให้หน่วยข่าวกรองรัสเซียช่วยแล้วพากันกวาดล้างกลุ่มก่อการร้ายให้เสร็จไปพร้อมกัน โดยเฉพาะเส้นทางการเงิน องค์กร ไม่เว้น มูลนิธิที่ให้เงิน กลุ่มคนที่เคลื่อนไหวในพื้นที่ ฯลฯ เหล่านี้ ควรตรวจสอบให้ละเอียด เผลอๆ อาจเจอจิ๊กซอที่นำไปสู่ชาตินักล่าอาณานิคมที่เป็นต้นตอของกลุ่มก่อการร้ายก็ได้
15
อย่าลืมปลดนักวิชาการสายความมั่นคงที่เอียงไปทางอเมริกาด้วยนะครับ ถ้าเห็นว่าอยู่มานานแต่คำแนะนำแก้ปัญหาไม่ดีขึ้นมาเลย ก็สมควรต้องพิจารณาปลดกันได้แล้ว
26
โฆษณา