14 มิ.ย. 2023 เวลา 15:15 • ไลฟ์สไตล์

พูดคุยกระตุ้นสมอง

เมื่อแม่เราเริ่มสมองเสื่อม
ทางเดียวที่ทำได้ตอนนี้
คือการกระตุ้นการใช้สมอง
ในส่วนต่าง ๆ ของสมองที่ควบคุม
ร่างกายของผู้สูงอายุ
วันนี้ก็เป็นอีกแบบฝึกหัดหนึ่งที่เราใช้กับแม่เราด้วยการตั้งคำถาม
แล้วประเมินดูว่าสามารถตอบได้ตามจริง
หรือตามเหตุการณ์จริงหรือไม่
ขนมตาลคือโจทย์
แม่เราสามารถตอบได้ว่าเป็นขนมตาล
แต่ห่อด้วยใบจาก (ความจำเดิม)
ประเมินแล้ว ดีในระดับหนึ่ง
แบบฝึกสมองของเราที่ใช้
จะเน้นไปในการทำงานบ้าน
และการซักถาม ย้อนความคิด
เป็นหลัก ใครมีผู้สูงอายุที่สมองเริ่มเสื่อม
สามารถนำไปใช้ได้นะคะ
พี่แอ๋วงานบ้านเปลี่ยนชีวิต
โฆษณา